Gossip Station..by เจ๊จิ๋ม

เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 07-03-23


07 มีนาคม 2566
เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 07-03-23

07-03-23  สวัสดีพี่น้องชาวไทย "เจ๊จิ๋ม" มารายงานตัว ณ ที่เก่าเวลาเดิม www.share2trade.com เปิดอ่านได้เลยเวลา 7.30 น.มีเรื่องเด็ดๆ โดนๆ มาเม้าท์กันให้สนั่นวงการลงทุนของพวกเรากันเถอะ

***เมื่อวานใครไปทำบุญ-เวียนเทียนมาบ้างคะ..ยกมือขึ้นนนนนน!! ขออานิสงส์ผลบุญ ส่งให้ทุกท่านได้รับสิ่งที่ดีๆ กลับไปนะคะ เล่นหุ้นก้อขอให้ได้กำไรเยอะๆ ร้อยเท่าพันทวีคูณ สาธุ!!! เจ๊จิ๋มขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านด้วยค่ะ

***สำหรับตลาดหุ้นไทยสัปดาห์นี้มีกูรูประเมินว่า SET INDEX จะมีแนวรับที่ 1,600 และ 1,575 จุด ขณะที่แนวต้านอยู่ที่ 1,620 และ 1,630 จุด ตามลำดับ ส่วนปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่ ตัวเลขเงินเฟ้อเดือนก.พ. ของไทย ถ้อยแถลงของประธานเฟด ประเด็นการเมืองภายในประเทศ รวมถึงทิศทางเงินทุนต่างชาติ ส่วนข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ ได้แก่ ตัวเลขส่งออกเดือนม.ค. ข้อมูลการจ้างงานภาคเอกชนของ ADP ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรและอัตราการว่างงานเดือน ก.พ. รวมถึงจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ ส่วนปัจจัยต่างประเทศอื่นๆ ได้แก่ การประชุม BOJ ตัวเลขจีดีพีไตรมาส 4/65 ของยูโรโซนและญี่ปุ่น ตลอดจนข้อมูลเศรษฐกิจเดือนก.พ. ของจีน อาทิ ดัชนีราคาผู้ผลิต ดัชนีราคาผู้บริโภค

***กรมอุตุนิยมวิทยา ได้เผยประกาศเรื่อง ‘การเข้าสู่ฤดูร้อนของประเทศไทย พ.ศ. 2566’ อย่างเป็นทางการแล้วคร๊าาาาาา  โดยระบุว่าประเทศไทยจะสิ้นสุดฤดูหนาวและเริ่มเข้าสู่ฤดูร้อน ในวันที่ 5 มีนาคม 2566 โดยในตอนกลางวันพื้นที่ส่วนใหญ่บริเวณประเทศไทยตอนบนจะมีอากาศร้อนโดยทั่วไปอย่างต่อเนื่อง อุณหภูมิ สูงสุดตั้งแต่ 35 องศาเซลเซียสขึ้นไป ประกอบกับ มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมประเทศไทย ตอนบนได้เปลี่ยนเป็นลมตะวันออกเฉียงใต้หรือลมฝ่ายใต้พัดปกคลุมแทน ซึ่งเป็นการเข้าสู่ฤดูร้อนของประเทศไทย และคาดว่าฤดูร้อน จะสิ้นสุดประมาณกลางเดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2566

***อย่างไรก็ตาม คาดว่าอุณหภูมิสูงสุดในช่วงฤดูร้อนของปีนี้จะอยู่ที่ 40-43 องศาเซลเซียส ส่วนปัจจัยหลักที่ทำให้ไทยเข้าสู่ฤดูร้อนช้ามาจาก 2 ปัจจัย ได้แก่
1.สถานการณ์เอลนีโญ และลานีญา ทำให้ประเทศไทยยังมีอากาศเย็นในช่วงเช้า
2. สถานการณ์กระแสลมกรดขั้วโลก ซึ่งตอนนี้มีความผิดปกติของกระแสลมกรดขั้วโลก ที่มีกำลังอ่อนกว่าปกติ และการเกิด Polar vortex

***พอเข้าฤดูร้อนปุ๊บ!!! เจ๊ก้อคิดถึง TACC ป๊าบบบบ ปีนี้เอาใจสายเฮลตี้! เริ่มมาตั้งแต่วันที่ 2 มีนาคม 2566 ต้อนรับซัมเมอร์สเสิร์ฟเครื่องดื่มมาช่วยดับกระหายคลายร้อน “น้ำผึ้งมะนาว..วิตามินซีสูง"  ลงโถกดเครื่องดื่มเย็น (Jet Spray) ในร้านเซเว่นฯซึ่งเป็น Key Strategic Partner พร้อมกันทั่วประเทศ จุ๊-จุ๊!!! เรื่องนี้ต้องบอกต่อๆๆๆๆ  เครื่องดื่ม “น้ำผึ้งมะนาว วิตามินซีสูง” ใช้ส่วนผสมของมะนาวและน้ำผึ้งแท้ ให้ความสัมผัสถึงรสชาติและความหอมฉ่ำหวานอันเป็นเอกลักษณ์ของเครื่องดื่มน้ำผึ้งมะนาว ช่วยเพิ่มความสดชื่นในช่วงหน้าร้อนได้เป็นอย่างดี  เจาะกลุ่มลูกค้า Gen X, Gen Y ทั้งในส่วนของนักเรียน นักศึกษาในมหาวิทยาลัย กลุ่มคนเริ่มทำงาน พนักงานออฟฟิศ 

***นอกจาก TACC ที่อยู่ในเรดาห์ของเจ๊จิ๋มแล้ว..ยังมีหุ้นตัวอื่นๆ ที่คาดว่าจะได้รับผลบวกจากหน้าร้อนนี้ โดยมีกูรูหุ้นจัดแบ่งออกเป็น 3 กลุ่มด้วยกันคือ
1.หุ้นกลุ่มอาหารและเครื่องดื่มดับกระหายอาทิ CBG, CENTEL, ICHI, MINT, OSP, SAPPE, TACC
2.ห้างสรรพสินค้าและร้านสะดวกซื้อ อาทิ CPALL, CPN, LH
3.ความต้องการใช้ไฟฟ้าที่สูงขึ้น ทั้งในโรงงานและครัวเรือน เช่น BGRIM, GPSC, GULF และ 4.ยอดขายเครื่องปรับอากาศ เช่น DOHOME, GLOBAL, HMPRO

***เรื่องเด็ดๆ โดนๆ แบบนี้ห้ามพลาดเด็ดขาด!!! บมจ. ริชี่ เพลซ 2002 หรือ RICHY มอบโอกาสสำคัญในการลงทุนอสังหาริมทรัพย์รูปแบบใหม่ สู่ตลาดนักลงทุน ที่ทุกคนสามารถเป็นเจ้าของอสังหาฯ บนทำเล CBD พื้นที่ธุรกิจทำเลดีที่สุด บนถนนสุขุวิท ย่าน"เพลินจิต – นานา” ที่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาตลอดทั้งปี ร่วมลงทุนในโครงการ The Rich Ploenchit-Nana “  Luxury Condominium ” บริหารงานโดยผู้เชี่ยวชาญเชนโรงแรมชั้นนำจากญี่ปุ่น อย่าง " Kokotel "ให้บริการรูปแบบ Service Residence จัดหาผู้เช่า บริการผู้เช่า เพื่อส่งต่อผลตอบแทนที่ดี ปันกลับคืนแก่เจ้าของอย่างสม่ำเสมอ 

***งานนี้ซีอีโอสวย+เก่ง  "พิชญา ตันโสด" ฝากบอกถึงผู้ที่สนใจจะเข้าร่วมลงทุนในโครงการ The Rich Ploenchit-Nana “  Luxury Condominium ” ในครั้งนี้ การลงทุนจะเริ่มต้นเพียง 6.89 ล้านบาทต่อยูนิต โดยจะได้ผลตอบแทนเริ่มตั้งแต่ 500,000 บาท ต่อปี ระยะเวลานาน 3 ปี หรือคิดเป็นอัตราผลตอบแทนเฉลี่ยอยู่ที่ 7% ต่อปี รวม 3 ปี 21% รวมทั้งมีโอกาสได้รับผลตอบแทนที่อาจสูงขึ้นในอนาคตอีกด้วย

***โครงการ The Rich Ploenchit-Nana เป็น Mixed Use มาพร้อม Retail 3 ชั้น หลากหลายร้านค้าครบวงจร ทำเลตั้งอยู่ที่ Location >> https://bit.ly/3BsWCqj ใกล้โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์เพียง 3 นาที และเพียง 2 นาที ถึงสถานีรถไฟฟ้านานา  และ 3 นาที ถึงสถานีรถไฟฟ้าเพลินจิต มีแหล่ง Shopping Mall ชั้นนํา Central Embassy/ Terminal 21 /Emquartier