Gossip Station..by เจ๊จิ๋ม

Gossip Station by..เจ๊จิ๋ม 26-04-24 ( SELL IN MAY)


26 เมษายน 2567
 SELL IN MAY

Gossip Station by..เจ๊จิ๋ม 26-04-24

26-04-24 สวัสดีพี่น้องชาวไทย "เจ๊จิ๋ม" มารายงานตัว ณ ที่เก่าเวลาเดิม www.share2trade.com เปิดอ่านได้เลยมีเรื่องเด็ดๆ โดนๆ มาเม้าท์กันให้สนั่นวงการลงทุนของพวกเรากันเถอะ 

***SAFE กระหึ่มวงการหุ้นเลยล่ะ!!! จากเมื่อวานที่มีข่าวว่าจะรุกควบกิจการ "เจตนิน" ผงาดขึ้นเบอร์หนึ่งธุรกิจ IVF รายได้รวมกว่า 1,500 ล้านบาท ครองมาร์เก็ตแชร์เกือบ 50% จากมูลค่าตลาดรวม 3,300 ล้านบาท วงในระบุใช้วิธีการแลกหุ้นแทนจ่ายเงินสด ดันกลุ่มเจตนินก้าวขึ้นผู้ถือหุ้นใหญ่ กำหนดปิดดีลไตรมาส 3/67 

***แต่ไม่นาน SAFE ก็ออกข่าวมาปฎิเสธโดยระบุว่า "ข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง บริษัทไม่มีการดำเนินการดังกล่าวแต่อย่างใด หากมีธุรกรรมเกิดขึ้น บริษัทจะเปิดเผยข้อมูลตามเกณฑ์ของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย90ในเวลาที่เหมาะสม"

***แต่เจ๊ดูจากราคาหุ้นและความเคลื่อนไหวเมื่อวานบอกได้เลยว่านักลงทุนไม่เชื่อ!!!  เค้าเม้ามอยหอยสังข์ว่า เรื่องนี้ว่า "ถ้าไม่มีไฟ ที่ไหนจะมีควัน"  เมื่อวานราคาหุ้นปิดที่ 22.40 บาท เพิ่มขึ้น 1 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขายรวม 175 ล้านบาท และวันนี้เป็นการทำไฮใหม่ที่ราคา 22.90 บาท ..วันนี้มาลุ้นกันต่อ จะไปทางไหน??? 

***แต่ที่แน่ๆ ไม่ว่าเรื่องราวระหว่าง SAFE กับ "เจตนิน" จะเกิดขึ้นหรือไม่ก็ตาม!! แต่บอกได้แน่ๆ คือ SAFE ปัจจัยพื้นฐานแข็งแกร่งมากๆๆๆๆ กูรูหุ้นประเมินว่าผลงานไตรมาสแรกปีนี้ "อลังการ" แน่นอน!!! ตอนนี้มีสองค่ายแนะนำ BUY โดย FSSIA ให้ราคาเป้าหมายไว้ที่  25 บาท และ BLS  ก้อให้ราคาเป้าหมายเท่ากันคือ 25 บาท 

***ถ้าเป็นนักลงทุนอยู่ในวงการหุ้นคงเคยได้ยินคำว่า " SELL IN MAY" มื่อเข้าสู่ช่วงเดือนพฤษภาฯ ของทุกๆปี นักวิเคราะห์ในตลาดมักจะอ้างอิงถึงกลยุทธ์ “Sell in May and Go Away” สรุปให้เข้าใจง่ายๆ คือให้ขายหุ้นออกไปก่อนแล้วค่อยกลับเข้ามาซื้อขายอีกครั้ง  เนื่องจากมองว่าหุ้นมักจะเริ่มปรับตัวลดลงในเดือนพ.ค.

***มีเหตุผลสนับสนุนเรื่องที่ว่าเพราะในเดือนพ.ค.หุ้นขนาดใหญ่มักจะเริ่มทยอยจ่ายเงินปันผลประจำปี ส่งผลให้ราคาหุ้นปรับตัวลดลง เพื่อสะท้อนมูลค่าหลังจากที่เงินปันผลออกมาแล้ว  ขณะที่ไตรมาสสองของทุกปี มักจะเป็นไตรมาสที่ตัวเลขเศรษฐกิจโดยรวมต่ำกว่าไตรมาสอื่นๆ เนื่องจากเป็นไตรมาสที่มีวันหยุดจำนวนมาก ส่งผลให้มีวันทำงานน้อยกว่าไตรมาสอื่นๆ

***แต่สำหรับปีนี้ถือว่าเป็นข่าวดี..มีกูรูประเมินว่า " SELL IN MAY" มีโอกาสเกิดขึ้นน้อยในปีนี้ เพราะสังเกตได้ว่าในอดีต SELL IN MAY มักไม่เกิด ถ้า 4 เดือนแรก SET INDEX ลงแรง รวมถึงเดือน พ.ค. ยังมีการเร่งเบิกจ่ายงบประมาณปี 2567 และงบไตรมาสแรกปีนี้ที่มีแน้วโน้ม
เติบโตดีเข้ามาช่วย 

***ยังมีเรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจและติดตามต่อคือ PTG ดันบริษัทย่อย “โกลัค” เป็นหัวหอกในธุรกิจร้านอาหารบริการด่วน (QSR) หลังได้รับสิทธิ์ “มาสเตอร์ แฟรนไชส์ ซับเวย์” ในประเทศไทยแต่เพียงผู้เดียว แผนงานจากนี้คือเตรียมเปิดร้านซับเวย์ภายใต้คอนเซ็ปต์ใหม่ “Fresh Forward 2.0” แห่งแรกในเอเชีย พร้อมเสริฟความสดใหม่ ภายใต้แนวคิด “Eat Fresh, Feel Good” เอาใจสาย Healthy พร้อมขยายช่องทาง “ไดรฟ์ทรู” และ Digital Platform & CRM ผ่าน Max World Ecosystem ที่แข็งแกร่งของ PTG จากฐานลูกค้าสมาชิกบัตร PT Max Card ที่มีมากกว่า 21 ล้านสมาชิก เพื่อขยายฐานลูกค้า วางเป้าหมายก้าวขึ้นแท่น TOP 3 ตลาด QSR ในไทยภายใน 3 ปี ตั้งเป้าขยายสาขามากกว่า 500 สาขาทั่วประเทศใน 10 ปี (ธุรกิจ F&B เป็น 1 ใน 8 ธุรกิจหลักที่ PTG ตั้งเป้าที่จะเข้าลงทุนตามแผน Diversify Portfolio เพื่อขยายกลุ่มธุรกิจ Non-Oil ให้เติบโตมากขึ้น)

***อีกเรื่องราวดีๆ ที่้ห้ามพลาด!!! บมจ.ไซมิส แอสเสท หรือ SA ผู้นำในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจร ขอเชิญสัมผัสประสบการณ์ที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตคุณไปกับ Siamese Asset ในงาน The Sustainovative Living ที่จะพาคุณไปสู่โลกของนวัตกรรมและโปรโมชั่นสุดพิเศษ!

📅 วันที่: 26 เม.ย. - 1 พ.ค. นี้ 
📍 สถานที่: ลาน Eden at centralwOrld
Brochure >> https://bit.ly/3U6Aeep

👉ห้ามพลาด! โปรโมชั่นสุดพิเศษสำหรับโครงการบ้านและคอนโดมิเนียม ทั้งส่วนลดสูงสุด 8 ลบ.* ของแถม* เช่น รถยนต์, ทองคำ, Gift Voucher เฉพาะภายในงาน