News Today

TVDH ขาย บ.เอบีพีโอ ให้นายอำนาจ 40 ลบ.


26 มีนาคม 2567

บริษัท ทีวีดี โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) (TVDH) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการของบริษัทฯ ครั้งที่ 2/2567 เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2567 ได้มีมติอนุมัติให้บริษัทฯ ได้จำหน่ายเงินลงทุนทั้งหมดใน บริษัท เอบีพีโอ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทฯ ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 100 

TVDH ขาย บ.เอบีพีโอ.jpg

เป็นผลให้ บริษัท เอบีพีโอ จำกัด สิ้นสภาพในการเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ รายละเอียดเกี่ยวกับการจำหน่ายเงินลงทุนดังกล่าวมีดังนี้บริษัทฯ จำหน่ายเงินลงทุนทั้งหมดใน บริษัท เอบีพีโอ จำกัด ซึ่งประกอบธุรกิจให้บริการศูนย์ข้อมูลคอมพิวเตอร์ให้บริการจัดหาลูกค้าผ่านทางระบบโทรศัพท์ การให้บริการออกแบบกลยุทธ์ในการทำการตลาด และขายเวลาออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ 

โดยการจำหน่ายหุ้นทั้งหมดจำนวน 1,000,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท คิดเป็นสัดสวนร้อยละ 100 ของจำนวนหุ้นทั้งหมดใน บริษัท เอบีพีโอ จำกัด ให้แก่ นายอำนาจ บูจีระ ในราคา 40,000,000 บาท 

ราคาดังกล่าวเป็นราคาที่คู่สัญญาทั้งสองฝายตกลงร่วมกันโดยอ้างอิงจากมูลค่าตลาดของทรัพย์สินและมูลค่าของหนี้สินตามงบการเงินที่จัดทำโดยฝ่ายบริหาร (งบภายใน) ของ บริษัท เอบีพีโอ จำกัด

รายการดังกล่าวไม่เข้าข่ายเป็นรายการที่เกี่ยวโยงกัน ตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนที่ ทจ. 21/2551 (และตามที่ได้แก้ไขเพิ่มเติม) และขนาดของรายการไม่เข้าข่ายการจำหน่ายซึ่งสินทรัพย์ที่มีนัยสำคัญที่จะต้องรายงานตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนที่ ทจ. 20/2551(และตามที่ได้แก้ไขเพิ่มเติม) ทั้งนี้ บริษัทฯ มีหน้าที่ต้องรายงานการจำหน่ายบริษัทย่อย ตามข้อบังคับของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเรื่อง หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการเกี่ยวกับการ

เปิดเผยสารสนเทศและการปฏิบัติการใด ๆ ของบริษัทจดทะเบียน เนื่องจากเป็นกรณีที่บริษัทจดทะเบียนจำหน่ายไปซึ่งเงินลงทุนในบริษัทอื่น ซึ่งเป็นผลให้บริษัทอื่นนั้นสิ้นสภาพในการเป็นบริษัทย่อยของบริษัทจดทะเบียน