Gossip Station..by เจ๊จิ๋ม

Gossip Station by..เจ๊จิ๋ม 26-03-24


26 มีนาคม 2567
Gossip Station by..เจ๊จิ๋ม 26-03-24

26-03-24 สวัสดีพี่น้องชาวไทย "เจ๊จิ๋ม" มารายงานตัว ณ ที่เก่าเวลาเดิม www.share2trade.com เปิดอ่านได้เลยเวลา 7.30 น.มีเรื่องเด็ดๆ โดนๆ มาเม้าท์กันให้สนั่นวงการลงทุนของพวกเรากันเถอะ   

***เฮ้อ!ใครเป็นผู้ถือหุ้นของ NUSA คงจะงง-ง๊ง-งง  เมื่อคืนตอบเรื่องที่ทาง ตลท.ถามมา..เหมือนไม่ได้ตอบ!!! เอ้อ-ว่ะ!!! เจ๊ขยี้ตาแล้วอ่านไปมา 2-3 รอบ ก้อยังไม่อาจหาข้อสรุปได้ว่าคำตอบแบบนี้แปลว่าอะไร..จะสื่อสารประเด็นใดวานบอกทีค่ะ "คุณณุ" เอ๊ะ!!! ไม่รู้ว่าคุณณุจะตอบได้มั้ย เพราะตอนนี้ก้อยังไม่แน่ใจว่าทั่น "เป็น"-หรือ-"ไม่เป็น"  ประธาน ของ NUSA รึไม่???  ถ้าอย่างนั้นก่อนที่จะถามเรื่องอื่นๆ ของถามว่า "วิษณุ เทพเจริญ" ตอนนี้อยู่ในบริษัทฯ ด้วยตำแหน่งอะไรคะ????

***ปรบมือรัวๆ ให้กับผู้บริหารของ SFLEX ค่ะ..เมื่อวานบอร์ดมีมติให้ควักเงิน 50 ล้านบาท อนุมัติโครงการซื้อหุ้นไม่เกิน 19,000,000 หุ้น เป้าหมายชัดเจน
1.เพื่อเป็นการบริหารสภาพคล่องส่วนเกินของบริษัทฯ ให้เกิดประโยชน์สูงสุด  
2.เพื่อเพิ่มอัตราผลตอบแทนให้แก่ส่วนของผู้ถือหุ้น (ROE) อัตรากำไรสุทธิ (EPS) และเพิ่มมูลค่าทางบัญชีต่อหุ้น (Book Value Per Share)  
3.เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ถือหุ้น 

***เจ๊จิ๋มเห็นด้วยขั้นสุดกับบอร์ด SFLEX เลยนะ แหม!! มองไปที่ราคาหุ้นในกระดานมันต่ำเกินพื้นฐานมากกกกกกกก ธุรกิจก้อดี -อนาคตสดใส-ผลประกอบการนิวไฮ-ผู้บริหารเก่ง+วิชั่นไกล  แบบนี้ไม่ซื้อไม่ได้แล้ว..ต้องมี SFLEX ติดพอร์ตน่ะ!!! ไปส่งดูบทวิเคราะห์แล้วต้องร้อง อู้หู้!!! เพราะราคาเป้าหมายกับราคาในกระดานเทียบกันแล้วอัพไซต์เพียบเลยค่ะคู้นนนน
-BYD     ราคาเป้าหมาย 4.50 บาท แนะนำ  Buy
-YUANTAราคาเป้าหมาย 4.60 บาท แนะนำ    Buy
-FSSIA    ราคาเป้าหมาย 5.60 บาท แนะนำ     Buy
-KGI    ราคาเป้าหมาย 6.00 บาท แนะนำ     Outperform Market

***NEX ไง..จะใครล่ะ!!! ฮอตไลน์สายร้อนแจ้งกับเจ๊ว่า บิ๊กบอสคนเก่ง( หล่อมากด้วยยยยย) “คณิสสร์ ศรีวชิระประภา” ประกาศจุดยืนสนับสนุนพันธมิตรทางธุรกิจ เดินหน้าลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก และฝุ่น PM 2.5 เต็มสูบ เพื่อก้าวสู่เป้าหมายการเป็นบริษัทโลจิสติกส์และผู้จัดการซัพพลายเชนที่ทั่วโลกพึงพอใจ ด้วยกระบวนการจัดการขนส่งสินค้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อสร้างโลกและสังคมให้น่าอยู่ยิ่งขึ้น  

***และล่าสุด NEX ได้ส่งมอบ EV Tractors ให้ Yusen Food Supply Chain ใช้ขนส่งและกระจายสินค้าอาหารชั้นนำ ด้วยพลังงานสะอาด 100% พร้อมปณิธานการดำเนินธุรกิจที่มุ่งมั่นให้ความสำคัญกับ ESG และ NET ZERO เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน

***มาแล้วคร๊าาาาาา!!! ผู้บริหารหนุ่มหล่อ-ไฟแรง-เก่ง! ขวัญใจเจ๊จิ๋ม ซุ่มเงียบมาระยะหนึ่ง..พอเปิดข่าวออกมาเท่านั้นล่ะ Wowwwww!!! เจ๊กำลังพูดถึง "ธีร ชุติวราภรณ์" ซีอีโอของ ALPHAX ครั้งมาพร้อมกับบิ๊กดีลประกาศเข้าซื้อหุ้นของ "น้ำฮุง1 ไฮโดรพาวเวอร์" หรือ  NH1 จาก AKASAYSOK Power Sole Co., Ltd.  ในราคาซื้อขายรวม 16,500,000 เหรียญสหรัฐอเมริกา หรือเทียบเท่าไม่เกิน 595,730,850 บาท ถือหุ้น 100%  ที่สำคัญคือจ่ายค่าหุ้นเป็นเงินสดทั้งจำนวน!!!! โห!นายแน่มาก!!!

***NH1 ทำธุรกิจพัฒนา ก่อสร้าง และ บริหารการดำเนินงานโรงไฟฟ้า น้ำฮุง 1 ในสปป.ลาว โดยโครงการ “Nam Houng 1 The Hydropower Plant” ตั้งอยู่บริเวณแม่น้ำฮุง บ้านปากรุ่ง เมืองไซยะบุรี มีกำลังการผลิต 15 เมกะวัตต์ต่อชั่วโมง ตามสัญญาสัมปทานกับรัฐบาลแห่ง สปป.ลาว ลงวันที่ 20 กรกฎาคม 2560 และมีระยะเวลาสัมปทานอายุ 30 ปีตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2566 ถึงวันที่ 1 กันยายน 2596 ซึ่งสามารถต่ออายุได้เมื่อสิ้นสุดระยะเวลาสัมปทานตามสัญญา

***"คุณธีร"บอกว่า “การเข้าลงทุนใน NH1 ครั้งนี้ ส่งผลดีต่อผลการดำเนินงานของ ALPHAX และเป็นการเพิ่มพอร์ตลงทุนในกลุ่มธุรกิจพลังงาน ซึ่งเป็นธุรกิจที่มีรายได้ที่มั่นคงและแน่นอน และเพิ่มโอกาสในการขยายและต่อยอดธุรกิจให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น” จุ๊-จุ๊!!! เป็นหุ้นอีกตัวที่อนาคตไกล..น่าสนใจสุดๆ ต้องมีติดพอร์ตแล้วละค่ะคู้นนนนนน

***สุดสัปดาห์ที่ผ่านมาแอบได้ยินว่าทั่นซีอีโอ บล.บียอนด์ "จักรกริช เจริญเมธาชัย" พาน้องๆ ในทีมไปจุดไฟ-เพิ่มพลังในการทำงานถึงพัทยา แว่วๆว่ามีแต่คนรุ่นใหม่ไฟแรงทั้งนั้น เปิดปุ๊ป-ติดปั๊บ!!! จุ๊-จุ๊ อย่าเอ็ดไป!! ไฮไลท์มันอยู่ตรงเน้!!! น้องๆ ได้ร่วมเปิดประสบการณ์สุนทรีย์ภาพระดับโลกของเบียร์สด เป็นเบียร์มิชลินสตาร์ 3 ดาวจากสเปน "Innedit Damm" และ X แบรนด์ร่วมกันเป็นครั้งแรกในไทยกับ บล.บียอนด์ ด้วย!!! เริ่ดดดดดดค่ะ แหม!!! ได้ยินแบบนี้..เจ๊ขอไปทำงานร่วมกับทีม บล.บียอนด์ เลยได้มั้ยอ่ะ!!!