Gossip Station..by เจ๊จิ๋ม

Gossip Station by..เจ๊จิ๋ม 25-03-24


25 มีนาคม 2567
Gossip Station by..เจ๊จิ๋ม 25-03-24

25-03-24 สวัสดีพี่น้องชาวไทย "เจ๊จิ๋ม" มารายงานตัว ณ ที่เก่าเวลาเดิม www.share2trade.com เปิดอ่านได้เลยเวลา 7.30 น.มีเรื่องเด็ดๆ โดนๆ มาเม้าท์กันให้สนั่นวงการลงทุนของพวกเรากันเถอะ   

***ศุกร์ที่ผ่านมาดาวโจนส์ปิดที่ 39,475.90 จุด ลดลง 305.47 จุด หรือ -0.77%, ดัชนี S&P500 ปิดที่ 5,234.18 จุด ลดลง 7.35 จุด หรือ -0.14% และดัชนี Nasdaq ปิดที่ 16,428.82 จุด เพิ่มขึ้น 26.98 จุด หรือ +0.16%

***รายงานข่าวระบุว่า ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดลบในวันศุกร์ (22 มี.ค.) จากแรงขายทำกำไรหลังจากพุ่งขึ้นอย่างมากก่อนหน้านี้ หลังจากธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ส่งสัญญาณในสัปดาห์นี้ว่าจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง 3 ครั้งภายในปีนี้ เครื่องมือ FedWatch Tool ของ CME บ่งชี้ว่า บรรดาเทรดเดอร์คาดการณ์ในขณะนี้ว่า มีโอกาสราว 71% ที่เฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยครั้งแรกในเดือนมิ.ย. เมื่อเทียบกับ 56% ในช่วงต้นสัปดาห์นี้

***สำหรับตลาดหุ้นไทยสัปดาห์นี้กูรูหุ้นได้ประเมินสัญญาณทางเทคนิคมีแนวรับที่ 1,370 และ 1,360 จุด ขณะที่แนวต้านอยู่ที่ 1,390 และ 1,400 จุด โดยมีปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่ ตัวเลขส่งออกเดือนก.พ. ของไทย และทิศทางเงินทุนต่างชาติ ส่วนข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ ได้แก่ ยอดขายบ้านใหม่ ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทน รายได้และรายจ่ายส่วนบุคคล ดัชนี PCE/Core PCE Price Index เดือนก.พ. ตัวเลขจีดีพีไตรมาส 4/66 รวมถึงจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ ขณะที่ข้อมูลเศรษฐกิจต่างประเทศอื่นๆ ได้แก่ กำไรบริษัทภาคอุตสาหกรรมเดือนม.ค.-ก.พ. ของจีน ตลอดจนยอดค้าปลีกและผลผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนก.พ.ของญี่ปุ่น

***สัปดาห์นี้มีประเด็นน่าสนใจคือ การพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 67 ของวุฒิสภา หากผ่านไปได้จะเป็นแรงขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยในไตรมาส 2/67 ขณะเดียวกัน จับตาตัวเลขส่งออกเดือนก.พ.ของไทยในวันที่ 26 มี.ค.67 รวมถึงดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) และดัชนี PCE พื้นฐาน (Core PCE) ของสหรัฐในวันศุกร์ที่ 29 มี.ค.นี้

***ตอนนี้มานั่งนับเวลาถอยหลังกดปุ่มเข้าทำการซื้อขายในตลาด mai ของ TERA หรือ บมจ.เทอร์ราไบท์ พลัส กันดีกว่า..มีกำหนดเข้าเทรด 24 เม.ย.นี้นะ!!! อานิสงส์จากที่ BKGI เข้าซื้อขายแล้วทำสถิติที่น่าประทับใจและโดดเด่นอย่างมาก จากราคาจองที่ 1.63 บาท ปิดราคาสุดท้ายเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา 4.16 บาท +2.53 บาท หรือ +155 %ด้วยมูลค่าการซื้อขายที่หนาแน่นมากๆๆๆๆๆ ทำให้บรรดาไอพีโอน้องใหม่ที่จะตามหลังเข้ามาเทรดมีกำลังใจขึ้นเย๊อะ!!! 

***TERA ภายใต้การนำของ “พี่แขก-สุรสิทธิ์” ผู้บริหารมากประสบการณ์ในวงการไอที พร้อมกับทีมผู้เชี่ยวชาญมากฝีมือ ทั้งยังได้รับการสนับสนุนจากพี่เลี้ยงมืออาชีพอย่าง "แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์" หรือ APM ที่ช่วยให้คำปรึกษาและแนะนำเตรียมความพร้อมในทุกๆ ด้าน เพื่อเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในตลาดหุ้น งานนี้บอกเลยไม่ธรรมดา! TERA ขึ้นแท่นหุ้นสายเทคฯ เติบโตดี รายได้ประจำสม่ำเสมอเพียบ! ฐานะการเงินและสภาพคล่องแข็งแกร่ง ไม่มีหนี้เงินกู้ยืมสถาบันการเงิน จ่ายปันผลตามนโยบายสม่ำเสมอ อนาคตไกล จากนี้ไปห้ามกระพริบตาให้ดี!!! 

***SFLEX เป็นอีกหุ้นที่เจ๋งไม่เป็นรองใคร!!! มองข้ามไม่ได้จริงๆ  ยิ่งโตยิ่งแกร่ง การันตีด้วยงบปี 66 กำไรแตะ 184 ล้านบาท พุ่ง 235% จากปีก่อน แว่วๆมาว่าโปรเจ็ค “สตาร์ยูเนี่ยน แพคเกจจิ้ง” ที่ทำร่วมกับกลุ่ม TU ได้ฤกษ์งานยามดีวางศิลาฤกษ์ แต่ในส่วนงานก่อสร้างโรงงานเสร็จไปกว่า 50% แล้ว 

***ของดี-ของเด็ดแบบนี้มี 3 เซียนแนะนำซื้อหุ้น SFLEX เคาะเป้าสูงที่ 6 บาท/หุ้น   บล.เคจีไอ คาดกำไร Q1/67 ฟื้นตัวโดดเด่น บล.หยวนต้า คาดกำไรปกติสามารถเติบโตได้  YoY ทุกไตรมาส จากการรับรู้ส่วนแบ่งกำไรจาก SPV เวียดนาม ราว 10-15 ล้านบาทต่อไตรมาส บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดการณ์การเติบโตของกำไรในปี 67 ประมาณ 23% จากการลงทุนใน SPV ซึ่งเวียดนามมี GDP อยู่ที่ 5.1% สูงกว่าไทย เล็งเห็นศักยภาพการเติบโตอีกมาก ยืนยันแนะนำ “ซื้อ” เช่นเดียวกัน ปัจจัยบวกเพียบบบบบ ใครยังไม่มีติดพอร์ตเสียดายแทนเลย!

*** ย๊างงงง-เรื่องดีๆ ของ SFLEX ยังไม่หมด!! เรื่องสุดท้ายนี้สำคัญที่สุด เพราะ"ปรินทร์ธรณ์ อภิธนาศรีวงศ์" บิ๊กบอสของ SFLEX เดินหน้าสะสมหุ้นเข้าพอร์ตต่อเนื่องตั้งแต่ต้นปี 67  รวมยอดสะสมมาถึงตอนนี้ราวๆ  3 ล้านหุ้น เฉียด 10 ล้านบาท สะท้อนความเชื่อมั่นอนาคตผลการดำเนินงานเติบโตอย่างแข็งแกร่ง หลังจากที่ผ่านมา Synergy ถึง 2 โปรเจคใหญ่ และอยู่ระหว่างศึกษาข้อมูลธุรกิจต้นน้ำ เพื่อสนับสนุนธุรกิจบรรจุภัณฑ์แบบครบวงจร ดังนั้นผู้ถือหุ้นรายย่อยสบายใจได้เลย "ไปด้วยกัน..ไปได้ไกล"

***หุ้นออร่าพุ่งแร๊งงงงงง นาทีนี้ไม่ใครเกิน PSP น่ะ!! เซียนหุ้นออกมาประเมินแนวโน้มผลงานไตรมาส 1/2567 ฉายแววเติบโตโดดเด่น ตอกย้ำปัจจัยพื้นฐานขาขึ้นสุดๆ หลังเดินหน้าลงทุนขยายธุรกิจต่อเนื่องทั้ง Geneus DNA และ Recycle Engineering  แต่ละดีลน่าจับตามอง พร้อมเก็บเกี่ยวส่วนแบ่งกำไรทันที และนับจากนี้จะเป็นจุดตั้งต้นสำหรับโมเมนตัมขาขึ้นของราคาหุ้น แหม!!!สตอรี่ดีขนาดนี้ ต้องรีบเคลียร์พอร์ตรอแล้วล่ะ!!!