News Today

GULF สั่งซื้อแผงโซลาร์จาก "จินโกะ โซลาร์ ไห่หนิง"


22 มีนาคม 2567
บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ("บริษัทฯ") เปิดเผยว่า บริษัทกัลฟี เอ็นจิเนียริ่ง เซอร์วิสเซส จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทฯ ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 100 ได้ลงนามสัญญาหลักในการจัดหาแผงโซลาร์เซลล์ (PV Module) กับบริษัท จินโกะ โซลาร์ไห่หนิง จำกัด เพื่อใช้ในการผลิตไฟฟ้าของโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสอาทิตย์ของกลุ่มบริษัทฯ และบริษัทในเครือ ได้แก่
 
GULF สั่งซื้อแผงโซลาร์จาก.jpg

โครงการโรงไฟฟ้พลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดิน (Solar Farms) โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดินพร้อมระบบกักเก็บพลังงาน (Solar Farms with Battery Energy Storage Systems) และโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนหลังคา (Solar Rooftops ซึ่งมีกำลังการผลิตไฟฟ้าติดตั้งรวมทั้งสิ้นประมาณ 3,500 เมกะวัตต์ โดยมีกำหนดเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ระหว่างปี 2567-2573 

บริษัท จินโกะ โซลาร์ไห่หนิง จำกัด เป็นผู้นำในธุรกิจแผงโซลาร์ซลล์ระดับสากล เป็นบริษัทย่อยของบริษัท Jinkosolar Co..Ltd. ซึ่งจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เซี่ยงไฮ้ และเป็นบริษัทในเครือของบริษัท Jinkosolar Holding Co., Ltd. ซึ่งจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก โดยกลุ่ม Jin kos olar มีกำลังการผลิตมากที่สุดในจำนวนผู้ผลิตแผงโซลาร์เซลล์ที่ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือในระดับสูงสุด (Tier 1) รวมทั้งมีการส่งออกแผงโซลาร์เซลล์ในปริมาณที่มากที่สุดในโลก โดยมีลูกค้ามากกว่า 190 ประเทศทั่วโลก นอกจากนี้ แผงโซลาร์เซลล์ของกลุ่ม Jinkosolar ยังใช้เทคโนโลยีชนิด N-Type ที่มีประสิทธิภาพสูงขึ้นเมื่อเทียบกับเทคโนโลยีก่อนหน้านี้ จึงทำให้แผงโซลาร์เซลล์ N-Type ผลิตพลังงานไฟฟ้าได้มากขึ้น

ทั้งนี้ การลงนามสัญญาหลักดังกล่าว เป็นไปตามกลยุทธ์ของบริษัทฯ ในการจัดหาแผงโซลาร์เซลล์ที่มีคุณภาพจากคู่ค้าที่มีชื่อเสียงและเป็นที่ยอมรับระดับสากล อีกทั้งการจัดซื้ออุปกรณ์ในปริมาณมากยังช่วยเพิ่มประโยชน์จากการประหยัดต่อขนาด (Economies of Scale) อันจะส่งผลให้บริษัทฯ สามารถบริหารจัดการต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสร้างผลตอบแทนที่ดีขึ้นอีกด้วย