Gossip Station..by เจ๊จิ๋ม

Gossip Station by..เจ๊จิ๋ม 20-03-24


20 มีนาคม 2567
Gossip Station by..เจ๊จิ๋ม 20-03-24

20-03-24 สวัสดีพี่น้องชาวไทย "เจ๊จิ๋ม" มารายงานตัว ณ ที่เก่าเวลาเดิม www.share2trade.com เปิดอ่านได้เลยเวลา 7.30 น.มีเรื่องเด็ดๆ โดนๆ มาเม้าท์กันให้สนั่นวงการลงทุนของพวกเรากันเถอะ   

***เมื่อวาน BOJ หรือธนาคารกลางญี่ปุ่น ประกาศขึ้นอัตราดอกเบี้ยระยะสั้น ซึ่งเป็นอัตราดอกเบี้ยนโยบายขึ้นสู่ระดับ 0 ถึง 0.1% จากระดับ -0.1% ซึ่งเป็นการปรับขึ้นครั้งแรกในรอบ 17 ปี นับตั้งแต่ปี 2550 พร้อมกับประกาศยกเลิกนโยบายควบคุมเส้นอัตราผลตอบแทน (YCC : YIELD CURVE CONTROL) ซึ่งถือเป็นการยุติการใช้นโยบายอัตราดอกเบี้ยติดลบที่ดำเนินการมาเป็นเวลานานและเป็นประเทศสุดท้ายของโลก โดยมีแรงหนุนหลักคือ การเจรจาขึ้นค่าจ้างประจำปี 5.28% (ปรับขึ้นมากสุดรอบ 30 ปี) 

***ส่วนนักลงทุนอย่างเราต้องรอดูผลกันต่อเนื่อง กลุ่มไหนจะได้รับผลบวกและกลุ่มไหนได้รับผลลบจากสถานการณ์ของ BOJ ครั้งนี้ ที่เห็นชัดและได้รับผลบวกแน่ๆ คือกลุ่มแบงก์ใหญ่  ส่วนฝั่งลบก้อหนีไม่พ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์อ่ะนะ!! เจ๊ว่าวันนี้คงมีกูรูหลายๆ ค่ายออกมาประเมินให้พวกเราได้เห็นภาพชัดเจนขึ้นทั้งที่เป็นรายกลุ่มและหุ้นรายตัว

***และเจ๊จิ๋มเองก้อไม่รู้ว่าจะเกี่ยวโยงกับการที่เมื่อวานพอร์ตนักลงทุนต่างชาติที่เทออกมาวันเดียวมากถึง 1.88 หมื่นล้านบาทหรือไม่??? เพราะสัปดาห์ก่อนหน้านี้ดูตัวเลขรวมๆ ยอดขายสุทธิของต่างชาติยังอยู่แถว 3 หมื่นล้านเท่านั้นเอง พอเอาตัวเลขที่ขายเมื่อวานมารวมกับก่อนหน้านี้ ทะลุไปเป็นยอดขายสุทธิ มากกว่า 5 หมื่นลบ.แล้วววววว โอยยยยย-อิเจ๊จิเป็นลม!!!

***หลังจบ BOJ ด่านเคราะห์ต่อไปของเราคือประชุม FED คืนวันที่ 21 มีนาคมนี้แหล่ะ!!! รายการนี้มีการประเมินว่าทางเฟด หรือธนาคารกลางสหรัฐน่าจะตรึงดอกเบี้ยไว้ที่ระดับ 5.5% ต่อไป ด้วยความน่าจะเป็นเกือบ 100%  ทำให้มีโอกาสคงดอกเบี้ยสูงนานขึ้น โดยอาจเลื่อนการลดดอกเบี้ยครั้งแรกออกไปเป็นเดือน ก.ค. 67 (จากเดิมคาด มิ.ย. 67) หลังปัจจัยพื้นฐานของเศรษฐกิจสหรัฐฯ ยังดูแข็งแกร่ง พร้อมกับ BOND YIELD 10 ปี ขึ้นมาอยู่ที่ 4.32%

***วันนี้แล้ว (20 มี.ค.67) BKGI ลั่นระฆังเทรด!!! อย่าลืมไปร่วมลุ้นด้วยกันนะ!!! "พี่แกะ-สมภพ" จากค่าย บล.ฟินันเซีย ไซรัส เป็นทั้งที่ปรึกษาทางการเงินและลีดอันเดอร์ไรท์มั่นใจว่า BKGI จะเป็นหุ้นธุรกิจใหม่ในหมวดบริการ/การแพทย์ ที่สามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับนักลงทุน ด้วยมีปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งและถือเป็นธุรกิจแห่งการแพทย์อนาคต มีกลุ่ม BGI ผู้นำด้านงานวิจัยและเทคโนโลยีพันธุศาสตร์ระดับโลกเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ ที่มีเทคโนโลยี และนวัตกรรมของตัวเอง ซึ่งมีแผนผลักดันให้บริษัทเป็น Flagship รุกตลาดในภูมิภาคอาเซียน รองรับการเติบโตของการแพทย์จีโนมิกส์ 

***นอกจากนี้ผู้ถือหุ้นใหญ่ มีห้องปฏิบัติการสามารถรองรับการเติบโตต่อเนื่อง ขณะที่การให้บริการตรวจคัดกรองครอบคลุมทุกช่วงอายุ ทำให้มีโอกาสเติบโตจากการขยายฐานลูกค้าที่เปิดกว้าง และที่สำคัญ BKGI มีฐานะทางการเงินที่มั่นคงและแข็งแกร่งมาก ไม่มีหนี้ที่เป็นภาระดอกเบี้ยกับสถาบันการเงิน ดังนั้น เงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ พร้อมที่จะนำไปใช้ในการขยายการลงทุน ขับเคลื่อนธุรกิจเติบโตอย่างยั่งยืน

***ทางด้านซีอีโอสาว-สวย-เก่ง "ดร.ทราย" มั่นใจว่ากระแสตอบรับ BKGI คึกคักแน่!! เพราะธุรกิจอยู่ใน Sunrise Industry จากนี้พร้อมเดินหน้าขยายธุรกิจร่วมกับพันธมิตรมหาวิทยาลัย-โรงพยาบาลทั่วประเทศ  มั่นใจภายหลังการระดมทุนเข้า SET ช่วยเพิ่มศักยภาพการดำเนินธุรกิจ หนุนให้ผลงานเติบโตแบบก้าวกระโดด