News Today

แขวน NP หุ้น SWC กรณียังไร้กรรมการตรวจสอบ


12 มีนาคม 2567
แขวน NP หุ้น SWC.jpg

การขึ้นเครื่องหมาย          
                         

เรื่อง                                               : การขึ้นเครื่องหมาย NP
ชื่อย่อหลักทรัพย์                                     
  - บริษัท เชอร์วู้ด คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) (SWC)
ขึ้นเครื่องหมาย                                        : NP
วันที่ขึ้นเครื่องหมาย                                    : 12 มี.ค. 2567
เหตุผล                                              :   กรรมการตรวจสอบไม่ครบตามที่ตลาดหลักทรัพย์กำหนด
หมายเหตุ                                            :   ตามที่บริษัท บริษัท เชอร์วู้ด คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) (SWC) ได้แจ้งการลาออกของกรรมการตรวจสอบ 1 ท่าน มีผลตั้งแต่วันที่ 11 ธันวาคม 2566 นั้น (รายละเอียดปรากฎตามข่าว SWC วันที่ 12 ธันวาคม 2566)

บัดนี้ครบกำหนด 3 เดือนที่ SWC ต้องแต่งตั้งกรรมการตรวจสอบให้ครบถ้วนตามข้อกำหนดของตลาดหลักทรัพย์ฯ แต่  SWC ยังไม่สามารถแต่งตั้งกรรมการตรวจสอบให้ครบถ้วนภายในเวลาดังกล่าวได้ ดังนั้น เพื่อปฏิบัติให้เป็นไปตามแนวทางดำเนินการต่อบริษัทจดทะเบียนที่มีกรรมการตรวจสอบไม่ครบถ้วน ตลาดหลักทรัพย์ฯ จึงขึ้นเครื่องหมาย "NP" (Notice Pending) หลักทรัพย์ของ SWC ตั้งแต่วันที่ 12 มีนาคม 2567 เป็นต้นไปจนกว่าบริษัทจะแต่งตั้งกรรมการตรวจสอบได้ครบถ้วน

อนึ่ง หาก SWC ไม่สามารถแต่งตั้งกรรมการตรวจสอบได้ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะดำเนินการ ดังนี้
1. หากขึ้นเครื่องหมาย NP ครบ 3 เดือนแล้ว SWC ยังไม่สามารถแต่งตั้งกรรมการตรวจสอบได้ครบถ้วน ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะขึ้นเครื่องหมาย SP (Suspension) ห้ามการซื้อหรือขายหลักทรัพย์ของ SWC ตั้งแต่วันที่ 12 มิถุนายน 2567
2. หากขึ้นเครื่องหมาย SP ครบ 2 ปีแล้ว SWC ยังไม่สามารถแต่งตั้งกรรมการตรวจสอบได้ครบถ้วน  ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะประกาศให้ SWC เข้าข่ายอาจถูกเพิกถอน และอาจพิจารณาเพิกถอนหลักทรัพย์ของ SWC ต่อไป
SWC