Gossip Station..by เจ๊จิ๋ม

Gossip Station by..เจ๊จิ๋ม 11-03-24


11 มีนาคม 2567
Gossip Station by..เจ๊จิ๋ม 11-03-24

11-03-24 สวัสดีพี่น้องชาวไทย "เจ๊จิ๋ม" มารายงานตัว ณ ที่เก่าเวลาเดิม www.share2trade.com เปิดอ่านได้เลยเวลา 7.30 น.มีเรื่องเด็ดๆ โดนๆ มาเม้าท์กันให้สนั่นวงการลงทุนของพวกเรากันเถอะ     

***ดาวโจนส์ปิดที่ 38,722.69 จุด ลดลง 68.66 จุด หรือ -0.18%, ดัชนี S&P500 ปิดที่ 5,123.69 จุด ลดลง 33.67 จุดหรือ -0.65% และดัชนี NASDAQ ปิดที่ 16,085.11 จุด ลดลง 188.26 จุด หรือ -1.16%

*** รายงานข่าวระบุว่า ดัชนีดาวโจนส์ ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดลบในวันศุกร์ (8 มี.ค.) ขณะที่ดัชนี S&P500 และ Nasdaq ปิดลดลงหลังแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ระหว่างวัน โดยหุ้นกลุ่มชิปปรับตัวลงท่ามกลางแรงเทขายทำกำไร ขณะที่การเปิดเผยข้อมูลตลาดแรงงานบ่งชี้ว่าการจ้างงานใหม่ในสหรัฐเพิ่มขึ้นมากเกินคาด

***ในสัปดาห์หน้า นักลงทุนจะจับตาการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจสำคัญประจำเดือนก.พ.ของสหรัฐ อาทิ ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) และยอดค้าปลีก เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้แนวโน้มการปรับลดอัตราดอกเบี้ย

***ส่วนตลาดหุ้นไทยเรา กูรูประเมินสัญญาณทางเทคนิค โดยให้แนวรับที่ 1,375 และ 1,355 จุด ขณะที่แนวต้านอยู่ที่ 1,400 และ 1,415 จุด ตามลำดับ โดยมีปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่ ทิศทางเงินทุนต่างชาติ ส่วนข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ ได้แก่ ดัชนีราคาผู้บริโภค ดัชนีราคาผู้ผลิต ยอดค้าปลีก ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนก.พ. รวมถึงจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ ขณะที่ข้อมูลเศรษฐกิจต่างประเทศอื่นๆ ได้แก่ ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนม.ค. ของยูโรโซนและอังกฤษ ดัชนีราคาผู้ผลิตเดือนก.พ. ของญี่ปุ่น ตลอดจนยอดปล่อยกู้สกุลเงินหยวนเดือนก.พ. ของจีน

***เคาะราคาไอพีโอเรียบร้อยแล้วจ้าาาาา BKGI หุ้นไบโอเทครายแรกที่เข้าตลาดหุ้น ราคา 1.63 บาท/หุ้น จำนวนเสนอขาย 160 ล้านหุ้น จะเปิดจองซื้อระหว่างวันที่ 12-14 มีนาฯนี้  คาดเข้าเทรดใน SET วันที่ 20 มีนาคมในหมวด บริการ/ การแพทย์ ทั้งนี้  BKGI ประกอบให้บริการตรวจวิเคราะห์ทางการแพทย์ โดยนำเทคโนโลยีทางวิทยาศาสตร์ที่ทันสมัยที่ได้รับการถ่ายทอดจากกลุ่ม BGI ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้นำการถอดรหัสพันธุกรรมของโลก มาใช้ในการพัฒนาการตรวจวเคราะห์ของ BKGI เพื่อให้ประชากรไทยมีสุขภาพที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืนในอนาคต

***เอฟเอมือทอง "สมภพ กีระสุนทรพงษ์" จากค่ายบล.ฟินันเซีย ไซรัส ซึ่งเป็นที่ปรึกษาทางการเงินและแกนนำอันเดอร์ไรท์ของ BKGI  มั่นใจนักลงทุนและประชาชนให้การตอบรับดีเยี่ยม สำหรับท่านที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามและจองซื้อหุ้นได้ที่ทั้งที่ บล.ฟินันเซีย ไซรัส และโควอันเดอร์ไรท์อีก 5 แห่ง ประกอบด้วย บล.กรุงศรี พัฒนสิน, บล.โกลเบล็ก, บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) , บล.ทรีนีตี้ จำกัด และบล.บียอนด์ 

***“ BKGI ถือเป็นหุ้นที่มีความน่าสนใจ เนื่องจากจะเป็นหุ้นธุรกิจเทคโนโลยีไบโอเทครายแรกของไทย ที่มีความพร้อมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ โดย BKGI ได้รับการถ่ายทอดเทคโนโลยีในการถอดรหัสพันธุกรรม ที่เรียกว่า Next-Generation Sequencing จากกลุ่ม BGI  ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ ซึ่งเป็นผู้นำด้านการผู้นำด้านการวิจัยและการใช้เทคโนโลยีทางพันธุศาสตร์ระดับโลก มาใช้ในการให้บริการ ทำให้ผลการวิเคราะห์ต่างๆ ของบริษัทฯ มีความแม่นยำสูง และเชื่อว่าหลังการเข้าเป็นบริษัทจดทะเบียนแล้ว จะช่วยเพิ่มศักยภาพในการเติบโตได้อย่างก้าวกระโดด รองรับการเติบโตของธุรกิจการแพทย์จีโนมิกส์ (Genomics) ซึ่งอยู่ในเมกะเทรนด์โลก

***"ดร.เสาวลักษณ์ ด่านสกุล" บิ๊กบอสสาว-สวย-เก่ง แห่ง BKGI เล่าว่าเงินที่ได้ครั้งนี้จะนำไปใช้ในการผลักดันการเติบโตอย่างต่อเนื่องในระยะยาว โดยเฉพาะแผนการขยายธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการแพทย์จีโนมิกส์ (Genomics) และด้วยการสนับสนุนของกลุ่ม BGI จะยิ่งเพิ่มศักยภาพของบริษัทฯ ช่วยสนับสนุนผลงานเติบโตอย่างก้าวกระโดด และเพิ่มความสามารถในการทำกำไรได้มากขึ้น สอดรับธุรกิจเมกะเทรนด์ที่กำลังได้รับความนิยมสูงในยุคปัจจุบัน
 
***ส่วนไอพีโอน้องใหม่อีกแห่งคือ TERA ซึ่งมีความโดดเด่นมากๆๆๆๆๆ ..มีรายงานว่าปิดการโรดโชว์อย่างสวยงามทั้ง 5 จังหวัด (ชลบุรี ขอนแก่น เชียงใหม่ หาดใหญ่ และกรุงเทพฯ) นักลงทุนเข้าฟังข้อมูลท่วมท้น แสดงถึงความสนใจและเชื่อมั่นในธุรกิจของ TERA ที่มีแนวโน้มเติบโตมั่นคง ..แว่วๆ ว่าเตรียมจะให้เปิดให้จองหุ้นและเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ mai  ภายในไตรมาส 2 นี้แหล่ะ!!!

***ทางด้าน APM หรือ “แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์” ที่ปรึกษาทางการเงิน ระบุว่าผลจากการโรดโชว์ทำให้นักลงทุนมีความเชื่อมั่นต่อ TERA มากขึ้น เนื่องจากมองเห็นศักยภาพพื้นฐานธุรกิจที่แข็งแรง และเป็นหนึ่งใน IT Solution Provider ที่นำเสนอโซลูชั่นไอทีที่มีคุณภาพ ให้บริการด้วยทีมงานมืออาชีพ มีความเชี่ยวชาญในโซลูชั่น และธุรกิจบริการดิจิทัลและซอฟต์แวร์ที่เป็นแรงขับเคลื่อนหลักในการเติบโต 

***ทางด้าน “สุรสิทธิ์ คิวประสพศักดิ์” ซีอีโอคนเก่งและขยันสุดๆ ของ TERA ระบุว่าหลังเข้าตลาด mai ธุรกิจจะขยายตัวได้อีกมากจากแผนนำเงินต่อยอดธุรกิจ สร้างรายได้และกำไรให้เติบโตแข็งแกร่ง