Gossip Station..by เจ๊จิ๋ม

Gossip Station by..เจ๊จิ๋ม 08-03-24


08 มีนาคม 2567

Gossip Station by..เจ๊จิ๋ม 08-03-24

08-03-24 สวัสดีพี่น้องชาวไทย "เจ๊จิ๋ม" มารายงานตัว ณ ที่เก่าเวลาเดิม www.share2trade.com เปิดอ่านได้เลยเวลา 7.30 น.มีเรื่องเด็ดๆ โดนๆ มาเม้าท์กันให้สนั่นวงการลงทุนของพวกเรากันเถอะ  

***พรุ่งนี้มี 2 กิจกรรมที่สำคัญอย่างแรกคือ บมจ.แบงคอกจีโนมิกส์อินโนเวชั่น (BKGI) จะลงนามสัญญาแต่งตั้งผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่จะจำหน่ายให้แก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก ส่วนราคาเท่าไหร่นั้น..อดใจรออีกนิด วันนี้ได้รู้กัน

***  BKGI เตรียมขายไอพีโอ 160 ล้านหุ้น คิดเป็น 26.67% หุ้นธุรกิจเทคโนโลยีไบโอเทครายแรกของไทย ที่เข้าตลาดหุ้นและเป็นบริษัทฯ ที่มีความน่าสนใจ  โดยการนำเทคโนโลยีทางวิทยาศาสตร์ที่ทันสมัยที่ได้รับการถ่ายทอดเทคโนโลยีจากกลุ่ม BGI  ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้นำการถอดรหัสพันธุกรรมของโลก มาใช้ในการให้บริการ  ทำให้ผลการวิเคราะห์ต่างๆ ของบริษัทฯ มีความแม่นยำสูง

***นอกจากนี้ ธุรกิจของบริษัทฯ อยู่ในอุตสาหกรรมสุขภาพ ซึ่งอยู่ในเมกะเทรนด์ ถือเป็นธุรกิจแห่งอนาคต ที่จะเติบโตได้อย่างก้าวกระโดด เพราะสังคมไทยอยู่ในยุคสังคมผู้สูงวัยเต็มรูปแบบ และที่สำคัญจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 รวมถึงโรคอุบัติใหม่ที่เกิดขึ้นทำให้คนทั่วโลก หันมาให้ความสำคัญกับการดูแลใส่ใจสุขภาพมากขึ้น การเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯจะทำให้ชื่อเสียงขององค์กร และแบรนด์ของ BKGI เป็นที่ยอมรับ อีกทั้งยังช่วยเสริมฐานทุนให้มีความแข็งแกร่ง รองรับแผนการขยายธุรกิจในอนาคต

***BKGI) ประกอบกิจการห้องปฏิบัติการ และให้บริการการตรวจวินิจฉัยทางการแพทย์ เตรียมนำเงินที่ได้ไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน รองรับแผนการขยายธุรกิจ การแพทย์จีโนมิกส์ (Genomics) หรือการวิเคราะห์ลำดับพันธุกรรมของสิ่งมีชีวิต เพื่อให้เข้าใจกลไกของชีวิตเชิงลึก ซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงการเกิดโรคทางพันธุกรรม รวมทั้งการวางแผนดูแลสุขภาพชีวิต เพื่อป้องกันและรักษาโรคอย่างมีประสิทธิภาพ 

***กิจกรรมที่สองในตอนบ่ายคือ “เทอร์ราไบท์ พลัส” หรือ   TERA  เตรียมจัก Roadshow การเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO)  เวลา 13.00-15.30 น. ณ ห้องประชุมศาสตราจารย์ สังเวียน อินทรวิชัย ชั้น 7 ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ถนนรัชดาภิเษก ...หรือสามารถรับชมผ่านช่องทาง https://www.facebook.com/Terabytepluspublic หรือ www.share2trade.com 

*** นำทีมโดย  คุณสุรสิทธิ์ คิวประสพศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ คุณบุญชัย ตั้งวัฒนาพรชัย รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เทอร์ราไบท์ พลัส ควงคู่มากับ คุณสมศักดิ์ ศิริชัยนฤมิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ APM  ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน และ  คุณออมสิน ศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.บียอนด์ พร้อมกับ คุณวีรยา ศรีวัฒนะ ผู้อำนวยการอาวุโสหัวหน้าฝ่ายวาณิชธนกิจ  บล.ซีจีเอส อินเตอร์เนชั่นแนล พกข้อมูล TERA มาเต็มกระเป๋า..มาเล่าสู่กันฟัง

***ถึงคิวของน้องใหม่ไอพีโออีกราย SPREME  หุ้นเทคโนโลยีสุดเจ๋ง!! ประกอบธุรกิจด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร โดยเป็นผู้ออกแบบ ติดตั้ง และจัดจำหน่ายระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ ระบบเครือข่าย อย่างครบวงจร (SI : System Integrator) พร้อมทั้งให้บริการซ่อมแซม บำรุงรักษา และการให้เช่าอุปกรณ์ มีแผนจะเข้าจดทะเบียนและเริ่มซื้อขาย SET กลุ่มเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) งานนี้ น่าจะสร้างความประทับใจให้กับแฟนคลับได้ยิ้มแก้มปริ! กันอีกแน่นอนคร้าา!

*** SPREME นำทัพโดย"ภานุวัฒน์ ขันธโมลีกุล" CEO ผู้มากด้วยประสบการณ์การทำงานกว่า 30 ปี ในอุตสาหกรรมเทคโนโลยี พร้อมทีมงานคุณภาพ มีผลงานเป็นที่ยอมรับทั้งจากภาครัฐและเอกชนอีกเพียบ มีที่ปรึกษาทางการเงินมือทอง “วรชาติ ทวยเจริญ” แห่ง” ฟินเน็กซ์ แอ๊ดไวเซอรี่ “ มาเป็นที่ปรึกษาทางการเงิน แบบนี้สบายใจหายห่วง!!!

***ส่วน EP แฟนๆ เตรียมเฮ!!!!มีรายงานว่าตอนนี้ “ยุทธ ชินสุภัคกุล” บินลัดฟ้าไปเวียดนามพร้อมแย้มข่าวดีว่าโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมประสบความสำเร็จในการเจรจากับธนาคารลงทุนและการพัฒนาเวียดนาม (Bank for Investment and Development of Vietnam) หรือ BIDV โดยงานนี้ EP ได้รับข้อเสนอ Project Finance สำหรับโครงการลม HL3 (28.8 MW) เป็นจำนวนเงินประมาณ 600,000 ล้านเวียดนามดอง

***สำหรับ BIDV ถือเป็นธนาคารพาณิชย์ของรัฐบาลเวียดนาม ที่ถูกจัดตั้งขึ้นเพื่อให้บริการสินเชื่อแก่โครงการลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ จะว่าไป EP ก็ขึ้นชื่อว่าเป็นโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมขนาดใหญ่ หลังจากนี้ เชื่อว่าเมื่อฐานทุนแข็งแกร่ง พร้อมมีแรงลุยงานโครงการต่อๆ ไปได้แน่นอนคร้าา!!

***เค้ากลับมาแล้วววว!!! SFLEX กลับมาท็อปฟอร์มเต็มรูปแบบ...อวดงบปี 66 กำไรแตะ 184 ล้านบาท สร้างสถิติสูงสุดใหม่ ตอบรับกลยุทธ์บริหารต้นทุนการผลิต ตั้งแต่กระบวนการจัดหาวัตถุดิบ ตลอดจนเพิ่มทักษะและปรับเปลี่ยนเครื่องจักรให้ทันสมัย พร้อมกับขยายงานกลุ่มลูกค้าศักยภาพสูง ฟากบิ๊กบอส "ดร.สมโภชน์ วัลยะเสวี" ตั้งเป้ารายได้ปี 67 โตเกิน 10% นิวไฮต่อเนื่อง ตามแนวโน้มอุตสาหกรรมสินค้าอุปโภค-บริโภคขยายตัว...นี่ยังไม่ได้นับรวมงาน Synergy อื่นๆด้วยนะเจ้าคะ บอกเลยทรงสวย!สุดๆ

***เมื่อประเทศไทยประกาศเข้าสู่หน้าร้อนอย่างเป็นทางการ  งานนี้  “ชูศักดิ์ วิวัฒน์วงศ์เกษม” บิ๊กบอสของ บมจ.สตาร์ มันนี่ หรือ SM เจ้าตลาดสินเชื่อและสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าแห่งภาคตะวันออก..ไม่รอช้า แท็กทีมวางแผนงานจัดทัพขบวนสินค้าและบริการ โดยเฉพาะสินค้าหมวดเครื่องใช้ไฟฟ้าทำความเย็น ทั้งแอร์ ตู้เย็น ตู้แช่ ซึ่งได้รับความนิยมสุด ๆ แถมปีนี้แว่วว่า..จะร้อนมากขึ้นเรื่อย ๆ แบบนี้ไม่มีแอร์ติดบ้านไว้ไม่ได้แล้วจริงจริ๊งงง เอาเป็นว่า งานนี้ SM จัดกระบวนทัพสินค้าไว้เรียบร้อย พร้อมเสิร์ฟเต็มพิกัด สัญญาณดีขนาดนี้ ขอให้ยอดขายเข้าแบบรัว ๆ ไปเลยคร้า!!!!