Talk of The Town

“สิริวัฒนภักดี” ประกาศเทนเดอร์ AMARIN คาดเสนอซื้อหุ้นละ 5 บาท


06 มีนาคม 2567
TOT แนวนอน “สิริวัฒนภักดี”ประกาศเทนเดอร์ AMARIN_0.jpg

เรื่อง                                               : การทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์

ชื่อบริษัทจดทะเบียนที่ถูกทำคำเสนอซื้อ          : บริษัท อมรินทร์ คอร์เปอเรชั่นส์ จำกัด (มหาชน) 
(AMARIN)
ผู้ทำคำเสนอซื้อ                                        :
บริษัท สิริวัฒนภักดี จำกัด
ราคาเสนอซื้อ                                        
หุ้นสามัญ (บาท/หุ้น)                                   : 5.00
การทำคำเสนอซื้อ                                      : ไม่ใช่เพื่อการเพิกถอน
ตัวแทนการรับซื้อ                                     : ธนาคาร ไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)

บริษัท อมรินทร์ คอร์เปอเรชั่นส์ จำกัด (มหาชน) (“บริษัทฯ”) ขอแจ้งให้ทราบว่า ในวันที่ 5 มีนาคม 2567 บริษัทฯ ได้รับแบบประกาศเจตนาในการเข้าถือหลักทรัพย์เพื่อครอบงากิจการของบริษัทฯ (แบบ 247-3)จาก บริษัท สิริวัฒนภักดี จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่บริษัท อเดลฟอส จำกัด (“อเดลฟอส”) ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 99.9998 ถึงการเข้าซื้อห้นุของบริษัทฯจำนวนทั้งสิ้น 78,919,921 หุ้น หรือคิดเป็นร้อยละ7.9056 ของหุ้นที่ออกและจำหน่ายได้แล้ว ทั้งหมดของบริษัทฯ จากบุคคล ดังต่อไปนี้

(1)นายระพี อุทกะพันธุ์ จำนวน 42,248,130 หุ้น หรือคิดเป็นร้อยละ4.2321ของหุ้น ที่ออกและจำหน่ายได้แล้ว ทั้งหมดของบริษัทฯ
(2) นางเมตตา อุทกะพันธุ์  จำนวน 36,671,791 หุ้น หรือคิดเป็นร้อยละ 3.6735 ของหุ้นที่ออกและจำหน่าย ได้แล้วทั้งหมดของบริษัทฯ

การซื้อขายหุ้นดังกล่าวเป็นการซื้อขายผ่านระบบการซื้อขายของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยบนกระดาน รายใหญ่(BigLotBoard)ในวันที่ 5 มีนาคม 2567 ซึ่งส่งผลให้การถือห้นุ ของบริษัทฯในกลุ่มอเดลฟอส ซึ่งประกอบด้วย บริษัท วัฒนภักดี จำกัด บริษัท สิริภักดีธรรม จำกัด และบริษัท สิริวัฒนภักดี จำกัด และการถือหุ้นของบริษัทฯ ของนายระพี อทุทกะพันธุ์ และนางเมตตา อุทกะพันธ์ เปลี่ยนแปลงไป

บริษัทฯขอเรียนว่าการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างการถือห้นุของผู้ถูือหุ้น ในกลุ่มอเดลฟอส ดังกล่าวข้างต้นมีผลทำให้ บริษัท สิริวัฒนภักดี จำกัดมีหน้าที่ในการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ที่เหลือทั้งหมดของกิจการ(MandatoryTenderOffer) ตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนที่ทจ.12/2554 เรื่องหลักเกณฑ์เงื่อนไขและวิธีการในการเข้าถือหลักทรัพย์ เพื่อครอบงำกิจการ (รวมทั้งที่มีการแก้ไขเพิ่มเติม) เนื่องจากกลุ่มอเดลฟอสถือหุ้นในบริษัทฯ รวมกันเกินกว่าร้อยละ 75 ของหุ้นที่ออกและจำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของบริษัทฯ ดังนั้นบริษัทฯจะดำเนินการต่างๆที่เกี่ยวข้องรวมไปถึงการแต่งตั้งที่ปรึกษาทางการเงินอิสระเพื่อให้ความเห็นเกี่ยวกับคำเสนอซื้อของ บริษัท สิริวัฒนภักดี จำกัด รวมทั้งแจ้งผู้ถือหุ้นเพิ่มเติม เมื่อบริษัทฯ ได้รับรายละเอียดคาเสนอซื้อ จากกลุ่ม อเดลฟอส แนวทางการบริหารงาน และโครงสร้างการบริหารงาน หากมีการเปลี่ยนแปลง