Talk of The Town

ICHI-SAPPE-COCOCO หุ้นเด่นรับอากาศร้อน ส่วนแฟนบิทคอยน์แนะ XPG-BROOK


05 มีนาคม 2567
TOT แนวนอน_0.jpg

บล. คิงส์ฟอร์ด เปิดเผยในบทวิเคราะห์ประเมินดัชนี SET Index ว่าจะเคลื่อนในกรอบแนวรับ 1,350 – 1,360 แนวต้าน 1,380 รอรายงานตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรสหรัฐในวันศุกร์ เพื่อประเมินทิศทางดอกเบี้ยสหรัฐ แนะนำทยอยซื้อกลุ่มเครื่องดื่ม ICHI,SAPPE,COCOCO รับอุปสงค์ในช่วงฤดูร้อน / กลุ่มโรงกลั่น TOP,BCP,BSRC คาดอุปสงค์ฟื้นตัวตามเศรษฐกิจจีน/ เก็งกำไร XPG,BROOK ตามราคา Bitcoin  


สำหรับหุ้นแนะนำได้แก่

•  BA (ซื้อ / ราคาเป้าหมาย IAA Consensus 20.00 บาท) บริษัทรายงานผลประกอบการ 4Q66 ขาดทุนสุทธิ 346 ล้านบาท เนื่องจากค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นมากกว่าคาด ส่วนใหญ่มาจากค่าตอบแทนพนักงาน การจ่ายเงินโบนัส และค่าซ่อมแซมเครื่องบิน อย่างไรก็ตามสถิติการบินยังคงฟื้นตัวสอดคล้องกับอุตสาหกรรม รวมถึงราคาค่าตั๋วโดยสารที่อยู่ในระดับสูง ส่วนแนวโน้ม 1Q67 คาดเห็นการพลิกกลับมาเป็นกำไรจากที่เป็น high season ท่องเที่ยว ส่งผลปริมาณผู้โดยสารเติบโต ส่วนราคาค่าตั๋วโดยสารยังมีแนวโน้มอยู่ในระดับสูงต่อเนื่องจากความต้องการในการเดินทางที่ฟื้นเร็วกว่า supply ขณะที่ค่าใช้จ่าย SG&A จะลดลงสู่ระดับไตรมาสปกติ ทั้งนี้จากสถิติการบินยังมี room ให้ improve ไปเทียบเท่าช่วง pre-covid ได้ แม้บริษัทจะเพิ่มกำลังการให้บริการได้ช้ากว่าสายการบิน low cost โดยในปี 67 บริษัทตั้งเป้าผู้โดยสาร 4.5 ล้านคน LF 85% เที่ยวบิน 48,000 เที่ยวบิน และรายได้ 17,800 ล้านบาท

• STA (ซื้อ / ราคาเป้าหมาย Bloomberg Consensus 17.77 บาท) บริษัทรายงานผลประกอบการ 4Q66 ขาดทุนสุทธิอยู่ที่ 422 ลบ. -2.9%QoQ -142.7%YoY เป็นผลกระทบมาจาก เอลนีโญ ที่ทำให้น้ำยางออกมาได้น้อย รวมถึงผู้ปลูกยางที่เริ่มหันไปปลูกพืชชนิดอื่นมากขึ้น และ การระบาย Stock ของลูกค้าในกลุ่ม Non-China ทั้งนี้บริษัทได้ตั้งเป้าหมายในการขายยางไว้ที่ 1.5 ล้านตัน จากการที่ ลูกค้าในกลุ่ม Non-China มีกลายระบายStockสินค้าออกมา ในปีที่แล้วค่อนข้างเยอะ อีกทั้งบริษัทยังมีการส่งเสริมการซื้อขายยางด้วยการใช้งาน Appication ให้การซื้ขายมีประสิทธิภาพมากขึ้น และมีความพร้อมในการส่งออกตามมาตราฐาน EUDR อีกด้วย