Gossip Station..by เจ๊จิ๋ม

Gossip Station by..เจ๊จิ๋ม 01-03-24


01 มีนาคม 2567
Gossip Station by..เจ๊จิ๋ม 01-03-24

01-03-24 สวัสดีพี่น้องชาวไทย "เจ๊จิ๋ม" มารายงานตัว ณ ที่เก่าเวลาเดิม www.share2trade.com เปิดอ่านได้เลยเวลา 7.30 น.มีเรื่องเด็ดๆ โดนๆ มาเม้าท์กันให้สนั่นวงการลงทุนของพวกเรากันเถอะ     

***ยังคงเกาะติด MGI ค่ะคุนข๋า..ต้องบอกว่าเมื่อวานสาหัสนะ!!! เมื่อวานนี้ฟลอร์สนิท ลงมาปิดที่ 45.50 บาท ลดลง -19.75 บาท หรือ -30.27% ด้วยมูลค่าการซื้อขายรวม 577.75 ล้านหุ้น..ความเป็นจริงเป็นอย่างไรเจ๊จิ๋มก้อไม่อาจรู้ได้ ..แต่ที่ได้ยินเค้าเม้าท์กันในห้องค้าคือ มีข่าวว่าโดนช๊อต..ขายแพง-ลงมา-รับราคาถูก ส่วนวันนี้จะเป็นยังไงต่อ..บอกได้แค่ว่าอาการน่าเป็นห่วง

***และที่น่าเป็นห่วงด้วยก้อคือ AJA ดูเหมือนว่าตอนนี้ความเคลื่อนไหวของราคาจะพ่วงติดกันไปกับ MGI เมื่อวานไหลลงไปปิดที่ 0.37 บาท ลดลง -0.13 บาท -26% ด้วยมูลค่าการซื้อขายรวม 493.31 ลบ. เช่นกัน..อาการน่าเป็นห่วง!

***ไปที่บิ๊กบอสคนเก่งของ EA มั่ง “สมโภชน์ อาหุนัย” ขวัญใจเจ๊จิ๋ม เมื่อวานประกาศ "อาสาขอรับใช้ชาติ" ตั้งไทยแลนด์ทีม  ด้วยการจะลงสมัครตำแหน่งประธาน ส.อ.ท. คนที่ 17 ในวาระที่จะถึงนี้ (ปี 2567-2569) และประกาศว่า "พร้อมนั่งประธาน ส.อ.ท.คนที่ 17 หวังเป็นแกนหลักขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศ" ว๊าววววว!!! สุดยอด!!!

***พี่ทั่นบอกว่าจะทำงานเชิงรุกด้วยยุทธศาสตร์ 4 ประการคือ 1.ทำงานเชิงรุกในการขับเคลื่อนแผนยุทธศาสตร์ด้านเศรษฐกิจของประเทศให้สอดประสานระหว่างภาครัฐกับเอกชน 2.สร้างพลังและเพิ่มขีดความสามารถของสมาชิกสภาอุตสาหกรรมทั่วประเทศ 3.ประสานภาครัฐให้ช่วยส่งเสริมสนับสนุนเอสเอ็มอี ผู้ประกอบการรายย่อย-รายใหม่ในการผลิตสินค้าที่มีมูลค่า และ 4.นำเอาความรู้ ความสามารถ ประสบการณ์ที่มีมาบูรณาการในเชิงรุกและเชิงรับทุกมิติ

***"เรื่องนี้เป็นอุดมการณ์ที่ผมมีมาตั้งนานแล้วคืออยากสร้างประโยชน์ให้สังคมและประเทศชาติ ผมเคยเป็นผู้ประกอบการเอสเอ็มอีจนกระทั่งปัจจุบันทำหน้าที่บริหารธุรกิจในกลุ่มพลังงานบริสุทธิ์ ต้องการนำเสนอไอเดียที่มีเพื่อให้เกิด Impact มากกว่าที่ทำอยู่ในปัจจุบัน เพราะเชื่อว่า ส.อ.ท.คือแกนหลักของประเทศ มีส่วนสำคัญอย่างยิ่งต่อการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมและเศรษฐกิจให้เติบโตขึ้น ในสถานการณ์ปัจจุบันเราไม่ควรอยู่ในสภาพตั้งรับควรอยู่ในเชิงรุก เนื่องจากโลกทุกวันนี้เปลี่ยนแปลงเร็วมาก แต่ละอุตสาหกรรมได้รับผลกระทบแตกต่างกันออกไป มีทั้งที่ต้องการรับการส่งเสริมสนับสนุนหรือเข้าไปช่วยแก้ไขปัญหา รวมถึงทำหน้าที่เป็นตัวแทนเชื่อมกับภาครัฐอย่างเป็นรูปธรรมให้บรรลุผลสำเร็จและเกิดประสิทธิภาพสูงสุด ซึ่งจะก่อให้เกิดประโยชน์กับผู้ประกอบการแล้วยังตอบสนองภาครัฐให้บรรลุตามแผนยุทธศาสตร์ที่ตั้งไว้"

***สู้ๆ นะคะคุณสมโภชน์..เจ๊เอาใจช่วย!!! เพราะเห็นถึงความมุ่งมั่นตั้งใจ ทุ่มเท อาสาอยากจะมารับใช้ชาติ ขับเคลื่อนเศรษฐกิจ สังคม และประเทศไทยเราให้ดีขึ้น..เรื่องดีๆ แบบนี้ก้อต้องสนับสนุนกันซิคะ

*** PTG ภายใต้การนำของ "พิทักษ์ รัชกิจประการ" เปิดโรดแมปปี 2567 เดินหน้ายกระดับธุรกิจ Oil & Non-Oil ภายใต้ Max World ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าทุกคนได้มีโอกาสเข้าถึงชีวิตที่ “อยู่ดี มีสุข" ในทุกด้านของช่วงชีวิต มุ่งสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน พร้อมเดินหน้าขยายธุรกิจทุกภาคส่วนให้บรรลุตามแผนปี 2570  จุ๊-จุ๊!!! ในปี 2566 ที่ผ่านมายังเป็นปีที่แข็งแกร่งด้วยการเพิ่มยอดขายน้ำมันถึง 12.1%  เป็น 5,960 ล้านลิตร นับเป็นสถิติสูงสุดใหม่ตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทฯ และเป็นครั้งแรกที่ครองส่วนแบ่งการตลาดน้ำมันผ่านช่องทางสถานีบริการได้มากกว่า 20%

***ส่วนเป้าหมายปี 2570 PTG ตั้งเป้าครองส่วนแบ่งการตลาดน้ำมันผ่านช่องทางสถานีบริการมากกว่า 25% ผ่าน 3 กลยุทธ์ ได้แก่ 1) Expansion & Renovation 2) Service Innovation 3) Data Optimization พร้อมตั้งเป้าฐานสมาชิก PT Max Card และ PT Max Card Plus ขยายตัวเพิ่มขึ้นกว่า 30 ล้านสมาชิก ส่วนร้านกาแฟพันธุ์ไทยมุ่งขยายสาขาร้านในรูปแบบของ “แฟรนไชส์” มากขึ้น ทั้งภายในและนอกสถานีบริการน้ำมันเป็นจำนวนรวม 5,000 สาขาครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศ รวมถึงขยายออกสู่ตลาดต่างประเทศเช่น ลาว และยังมองหาธุรกิจใหม่ ๆ เพื่อใช้ประโยชน์จากระบบนิเวศของ PTG ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค

***ล่าสุด!มีรายงานว่า PTG ควักเงินราว 35 ล้านบาทเข้าไปดำเนินธุรกิจในฐานะที่เป็นเจ้าของ Master Franchise ภายใต้ชื่อ และเครื่องหมายการค้า “Subway” และบริหารจัดการร้านอาหารภายใต้ชื่อ และเครื่องหมายการค้า “Subway” รวมทั้งบริหารจัดการร้านอาหารในระบบแฟรนไชส์ภายใต้ชื่อ และเครื่องหมายการค้าอื่น ๆ ทั้งในส่วนที่เป็นชื่อ และเครื่องหมายการค้าของไทย และของต่างประเทศ รวมถึงการดำเนินงาน ในเรื่องอื่นใดทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจดังกล่าว

***วันศุกร์เบาๆ ไม่เอาเรื่องหนัก แฟนคลับ TGE โปรดทราบ!!! เค้ามีเรื่องดีมาเสิร์ฟผู้ถือหุ้นอย่างต่อเนื่อง  ทั้งชนะประมูลโรงไฟฟ้าขยะชุมชนที่อุบลราชธานี และการได้รับ PPA จากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคของโครงการโรงไฟฟ้าที่ชัยนาท ล่าสุดประกาศผลงานปี 2566 กำไรพุ่งงงงง แถมบอร์ดใจป๋า!! อนุมัติจ่ายเงินปันผลไปหมาด ๆ แว่วๆมาอีกว่าปีนี้จะมีเรื่องดี-เรื่องเด็ดอีกเพียบ  อยากรู้ว่ามีอะไรบ้างแฟนคลับเคลียร์คิวให้พร้อม แล้วมาพบกันในกิจกรรมบริษัทจดทะเบียนพบนักลงทุน Opportunity Day วันที่ 4 มีนาคมนี้ เวลา 11.15 – 12.00 น. ผ่านช่องทางของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย TGE พร้อมติดปีกบินไกลได้แน่นอน

***ส่วนแฟนๆหุ้นไอพีโอ พร้อม!!!!!เตรียมพบกับ 3 ผู้บริหารรุ่นใหม่ไฟแรง “เสาวลักษณ์ ด่านสกุล”  “เสี่ยวฮาน หวาง” และ “กิตติคุณ รอดรังนก” จาก บมจ. แบงคอกจีโนมิกส์อินโนเวชั่น หรือ BKGI  ผู้นำเทคโนโลยีไบโอเทครายแรกของไทย ที่ให้บริการถอดรหัสพันธุกรรมครอบคลุมทุกช่วงอายุ ราคาเข้าถึงได้ เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ควงคู่มากับ FA มือทอง “สมภพ กีระสุนทรพงษ์” บล.ฟินันเซีย ไซรัส จะมาเปิดข้อมูลเด็ด...แบบจัดเต็มในงานโรดโชว์บนแพลตฟอร์มออนไลน์ วันที่ 6 มี.ค. 67 เวลา 10.30 - 12.00 น. ผ่านช่องทางเพจ Facebook : https://www.facebook.com/bkkgi   งานนี้ห้ามพลาด!!!!