Gossip Station..by เจ๊จิ๋ม

Gossip Station by..เจ๊จิ๋ม 29-02-24


29 กุมภาพันธ์ 2567
Gossip Station by..เจ๊จิ๋ม  29-02-24

29-02-24 สวัสดีพี่น้องชาวไทย "เจ๊จิ๋ม" มารายงานตัว ณ ที่เก่าเวลาเดิม www.share2trade.com เปิดอ่านได้เลยเวลา 7.30 น.มีเรื่องเด็ดๆ โดนๆ มาเม้าท์กันให้สนั่นวงการลงทุนของพวกเรากันเถอะ     

***ลือลั่นสนั่นวงการจริงๆ สำหรับเรื่องราวของ MGI  หุ้นจบเพราะเมื่อวานไม่ได้เทรด..แต่คนไม่จบ อยากรู้ว่าเรื่องราวดุเดือดเลือดพล่านขนาดไหน? แนะนำให้ไปส่องเฟสบุ๊คของ "ณวัฒน์ อิสรไกรศีล - Mr.Nawat Itsaragrisil"   ส่วนวันนี้หุ้น MGI จะกลับมาซื้อขายเป็นปกติ.. เจ๊นี่!เฝ้ารอเลยคร่ะ!!! 

***ส่วน AJA ที่ร้อนแรงเหลือเกินเมื่อวานตลาดหลักทรัพย์ก้อถามไปว่าเกิดอะไรขึ้นในกอไผ่ของ AJA มั้ยน๊อ??? คำตอบที่ได้คือ "บริษัทไม่มีพัฒนาการใดๆ ทางธุรกิจที่มีผลต่อราคาหลักทรัพย์แต่อย่างใด  ราคาหุ้นที่ปรับสูงขึ้นของบริษัทนั้นเกิดจากปัจจัยภายนอกและสภาวการณ์อื่นๆ ซึ่งไม่อยู่ภายใต้การควบคุมของบริษัท"  โปรดติดตามตอนต่อไป!!!

***วันนี้แล้วดิ..วันตัดสินชะตาของสองบิ๊ก NUSA “วิษณุ – ศิริญา เทพเจริญ” เนื่องจาก บริษัท ธนา พาวเวอร์ โฮลดิ้ง จำกัด ในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัท ณุศาศิริ จำกัด (มหาชน) หรือ NUSA ใช้สิทธิ์ตามมาตรา 100 แห่ง พ.ร.บ.บริษัทมหาชนจำกัด พ.ศ.2535 จัดการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น NUSA ครั้งที่ 1/2567 ในวันที่ 29 ก.พ.2567 เสนอวาระการประชุม 9 วาระ ซึ่งมีวาระสำคัญอยู่ที่ วาระที่ 8
 วาระที่ 8 พิจารณาอนุมัติการถอดถอนกรรมการบริษัทจำนวน 3 ท่าน จากตำแหน่งกรรมการบริษัทเป็น รายบุคคล 
 วาระที่ 8.1 พิจารณาอนุมัติการถอดถอน นายวิษณุ เทพเจริญ ออกจากการดำรงตำแหน่ง กรรมการของบริษัทฯ
 วาระที่ 8.2 พิจารณาอนุมัติการถอดถอน นางศิริญา เทพเจริญ ออกจากการดำรงตำแหน่ง กรรมการของบริษัทฯ 
 วาระที่ 8.3 พิจารณาอนุมัติการถอดถอน นายสมพิจิตร ชัยชนะจารักษ์ ออกจากการดำรง ตำแหน่งกรรมการของบริษัทฯ

***ส่วนเรื่องราวอื่นๆ ในวงการที่น่าสนใจยังมีอีกมากมายเริ่ม INET ที่ประกาศแจก INET-W3 ฟรี! ในอัตราส่วน 5 หุ้นเดิ่มต่อ 1 วอร์แรนต์ มีอายุแค่ 6 เดือน 11 วัน อัตราการใช้สิทธิ 1 วอร์แรนต์ต่อ 1หุ้นสามัญ  ราคาการใช้สิทธิ 4 บาทต่อหุ้น  พร้อมกันนี้ประกาศจ่ายปันผลเป็นเงินสดในอัตรา 0.116 บาท/หุ้น ซึ่งทั้งมีกำหนดขึ้น XW และ XD ในวันที่ 3 พ.ค.67 ส่วนกำหนดวันจ่ายเงินปันผลคือ 23 พ.ค. 67

***ถัดมาคือ TIDLOR หุ้นเด่นในใจของเจ๊..ประกาศผลงานออกมาแล้วจ้า บอกเลยว่า "ประทับใจ"  ปี 66 กำไรสุทธิพุ่งขึ้นไปแตะ 3,790.42 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่ทำไว้  3,640.16 ล้านบาท ย๊างงงงง-ยังไม่พอ ปีนี้ TIDLOR เค้าประกาศจ่ายปันผลเป็นหุ้นด้วยสัดส่วน 27 หุ้นสามัญต่อ 1 หุ้นปันผล (คิดเป็นอัตราการจ่ายปันผลเป็นหุ้น 0.137 บาทต่อหุ้น) พร้อมแจกเงินสดอีก 0.2698 บาท/หุ้น สรุปคืออัตราการจ่ายปันผลรวมอยู่ที่ 0.4068  บาทต่อหุ้น ปล.มีกำหนดวันขึ้นเครื่องหมาย XD คือ 24 เม.ย. 67 อย่าลืมน๊า!!!!

***ส่วนแฟนคลับ PSP (ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์หล่อลื่นครบวงจร)หันมาทางนี้ค่ะ..เค้าเสิร์ฟข่าวดีไม่มีหยุดจริงๆ ล่าสุดบอร์ดใจป้ำควัก 210 ล้านบาท จ่ายปันผลหุ้นละ 0.15 บาท แบบนี้ผู้ถือหุ้นได้ยิ้มแก้มปริกันถ้วนหน้า ใครที่ไม่อยากพลาดรับเงินปันผลดีๆ แบบนี้ รีบตุนก่อนขึ้นเครื่องหมาย XD วันที่ 12 มีนาคม 2567 เตรียมเปิดกระเป๋ารอรับทรัพย์ได้วันที่ 20 พฤษภาคมนี้กันได้เลยนะ

***แต่ที่สุด-ของ-ที่สุด เรื่องปันผลต้องยกให้กับนี่เลย DMT ยืนหนึ่งหุ้นปันผล!!!  ขวัญใจมหาชนตลอดกาล ที่ผ่านมาเอาใจผู้ถือหุ้นแบบสุดๆ ชนิดที่เรียกได้ว่าประกาศจ่ายปันผลกันรัวๆ ถี่ยิบ!!!! สถิติล่าสุดงวดผลการดำเนินงานปี 2566 ประกาศจ่ายรวมแบบฉ่ำๆ อัตราหุ้นละ 1.20 บาท คิดเป็น 141.32% ของกำไรสุทธิ รวมเป็นเงิน 1,418 ล้านบาท จ่ายได้มากกว่านโยบายการจ่ายเงินปันผลที่กำหนดไว้ไม่ต่ำกว่า 90% ของกำไรสำหรับปี แถม ยังจ่ายได้ในอัตราที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่องจากงวดผลการดำเนินงานปี 2565 ที่จ่ายในอัตราหุ้นละ 1.13 บาท รวมเป็นเงิน 1,335 ล้านบาท  แบบนี้ใครยังไม่มีหุ้นติดพอร์ตไว้เสียดายแทนอ่ะ

***ปิดท้ายกับหุ้นน้องใหม่สดใสปัง-ปัง TERA ผู้ให้บริการไอทีครบวงจร มาแรงแซงทางโค้งในฐานะผู้เชี่ยวชาญในธุรกิจเมกะเทรนด์ ให้บริการด้านระบบคลาวด์ จัดจำหน่ายและให้บริการระบบโครงสร้างพื้นฐานทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) ขนาดใหญ่แบบครบวงจร ให้บริการแอปพลิเคชั่น ด้าน Logistics รวมถึงลงทุนกิจการอื่นๆ ที่ให้บริการด้านซอฟต์แวร์แอปพลิเคชั่นธุรกิจ...ด้วยทีมบริหารที่มากประสบการณ์ นำทัพโดย CEO “สุรสิทธิ์ คิวประสพศักดิ์” ที่เด็ดสุด! คือมีผลประกอบการเติบโตตลอด โดยเฉพาะรายได้ให้บริการแบบประจำสม่ำเสมอ มีสภาพคล่องที่ดี และมีประวัติการจ่ายเงินปันผลที่ต่อเนื่อง บอกเลยว่า อนาคตไปได้ไกลแน่นอน... เตรียมจะขายหุ้น IPO เร็วๆ นี้ ใครอยากเติบโตไปพร้อมกับหุ้นไอทีเมกะเทรนด์เกาะติดไว้เลยคร้าา!!