Gossip Station..by เจ๊จิ๋ม

เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 30-01-24


30 มกราคม 2567
เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 30-01-24

30-01-24 สวัสดีพี่น้องชาวไทย "เจ๊จิ๋ม" มารายงานตัว ณ ที่เก่าเวลาเดิม www.share2trade.com เปิดอ่านได้เลยเวลา 7.30 น.มีเรื่องเด็ดๆ โดนๆ มาเม้าท์กันให้สนั่นวงการลงทุนของพวกเรากันเถอะ     

***กระทรวงต่างประเทศของไทย และ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกลางด้านกิจการต่างประเทศของพรรคคอมมิวนิสต์จีน ร่วมลงนาม “ความตกลงยกเว้นวีซ่าไทย – จีน” มีผล 1 มี.ค. นี้  เรื่องนี้แน่นอนส่งผลบวกต่อกลุ่มท่องเที่ยว โดยเฉพาะกลุ่มที่มีฐานลูกค้าจีนสูง AOT, MINT, AAV, SPA, TKN, MASTER, GFC, SAFE ขณะที่เป็นทิศทางบวกช่วยต่อยอดโมนเมนตัมภาคท่องเที่ยวปัจจุบันที่กำลังฟื้นเร่ง โดยสัญญาณล่าสุด คือ ล่าสุดพนักงานโรงแรมหลายแห่งในประเทศไทย กลับมาได้รับค่า Service Charge สูงสุดเป็นประวัติการณ์ อิงหุ้นโรงแรมไทย แต่ละแห่งมีสัดส่วนรายได้จากภูเก็ต ดังนี้ ERW - CENTEL- SHR -MINT เน้นลงทุน AOT, AAV, MINT, SPA, GFC

***กูรูห้นอีกค่ายประเมินว่าการยกเลิกวีซ่าไทย-จีน เป็นไปตามคาดตามที่ได้ประกาศก่อนหน้านี้ โดยจะช่วยกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวจีนปรับตัว
เพิ่มขึ้น ในปีที่ผ่านมากลุ่มนักท่องเที่ยวจีนมีสัดส่วนอยู่ที่ 13% หรือ 3.5 ล้านคน และคาดว่าปีนี้จะมีนักท่องเที่ยวจีนที่ 5.5 ล้านคน +57% YoY นอกจากนั้น การที่จีนให้วีซ่าฟรีกับนักท่องเที่ยวไทยเป็นการถาวร ซึ่งไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนจะมีผลดีต่อกลุ่ม Aviation สำหรับหุ้นกลุ่มท่องเที่ยวที่ประเมินว่าจะได้ประโยชน์และ outperform มากสุด ได้แก่ ERW -AAV- AOT 

***มาแล้วววววว!!!! หุ้นเทคฯ งานดี!! อนาคตสดใส น่าสนใจสุดๆ SPREME หรือ บมจ.สุพรีม ดิสทิบิวชั่น ทำธุรกิจด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร โดยเป็นผู้ออกแบบ ติดตั้ง และจัดจำหน่ายระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ ระบบเครือข่าย อย่างครบวงจร (SI : System Integrator) พร้อมทั้งให้บริการซ่อมแซม บำรุงรักษา และการให้เช่าอุปกรณ์ ภายใต้การบริหารของ “ภานุวัฒน์ ขันธโมลีกุล” มี "ฟินเน็กซ์ แอ๊ดไวเซอรี่" เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน จ่อขายหุ้นไอพีโอ 200 ล้านหุ้น รองรับแผนการเข้าประมูลโครงการขนาดใหญ่ และการทำ M&A เสริมความแข็งแกร่ง ชูจุดเด่นผู้นำด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและสื่อสาร โดยเป็นผู้ออกแบบ จัดหา และติดตั้งอุปกรณ์อย่างครบวงจรอนาคตไกล

***ส่วนวันพรุ่งนี้ 31 ม.ค.67 หุ้นไอพีโอ ADVICE หรือ บมจ.แอดไวซ์ ไอที อินฟินิท จะเข้าเทรดเป็นวันแรก ทั้งนี้ADVICE เป็น 1 ใน 4 ผู้จัดจำหน่ายสินค้าไอทีรายใหญ่ที่มียอดขายสูงสุดของประเทศ และโอกาสการเติบโต ต่อยอดอาณาจักรศูนย์รวมสินค้าและบริการด้านไอทีแบบครบวงจร ตอบสนองความต้องการลูกค้าในกลุ่มไอที และกลุ่มดิจิทัลไลฟ์สไตล์อย่างเต็มรูปแบบ ขายหุ้นไอพีโอ 170 ล้านหุ้น 

***มาถึง PTG บ้าง..ล่าสุดบอร์ดไฟเขียวให้ PTGGE ซึ่งเป็นบริษัทย่อยซื้อหุ้นของ "พลังงานพัฒนา 5 หรือ PP5 " ทำธุรกิจบริหารจัดการระบบกำจัดขยะมูลฝอย เพื่อผลิตกระแสไฟฟ้าจากชุมชนจำนวน 1,049,999 หุ้น คิดเป็นสัดส่วน 35% ส่งผลให้ PTGGE ถือหุ้นใน PP5 เพิ่มเป็น 86% จากเดิม 51% และมีสถานะเป็นบริษัทย่อยของ PTG  น้องพรายแอบกระซิบบอกกับเจ๊ว่าบริษัทได้ลงนามสัญญา PPA กับ กฟภ.เรียบร้อยตั้งแต่เมื่อกลางปีที่ผ่านมาและคาดว่าจะ COD ได้ช่วงปลายปี 2568 แหม!!! PTG เป็นไปตามแผนการลงทุนเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืนของบริษัทล้วน ๆ เลยคร้าา!!!

***หันไปทางหุ้นอสังหาฯดีๆ กันอย่าง PREB บ้าง!!! รายงานข่าวล่าสุดแจ้งว่า PREB ประกาศพร้อมรุกขยายฐานลูกค้ากลุ่มศักยภาพ ประเดิมเปิดตัวโครงการ "พรรณนา ทวีวัฒนา" โครงการบ้านเดี่ยวระดับลักซ์ชัวรี่ บรรยากาศสระว่ายน้ำส่วนตัวแบบพูลวิลล่าทุกหลัง เอ็กคลูซีฟสุดๆ  งานนี้บิ๊กบอสคนเก่ง “วิโรจน์ เจริญตรา” มั่นใจจะได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น โดยเฉพาะย่านศาลายาที่ถือเป็นทำเลศักยภาพ มีกลุ่มคนที่มีกำลังซื้อ และต้องการความเป็นส่วนตัวในที่ดินตั้งแต่ 100 ตารางวาขึ้นไป ซึ่งมีเพียง 52 ยูนิต ราคาตั้งแต่ 18-25 ล้านบาท เท่านั้น !!!