News Today

กูรูแนะ 2 หุ้นเด็ด! คาด...สัปดาห์นี้ไม่เกิน 1,404 จุด


24 มกราคม 2567
กูรูแนะ 2 หุ้นเด็ด!.jpg

บล.กสิกรไทย คาดตลาดหุ้นไทยเคลื่อนไหวในกรอบ 1,350-1,404 จุด ในสัปดาห์นี้ แต่หากหลุดแนวรับดังกล่าวมองแนวรับถัดไปที่ 1,330 จุด และ 1,310 จุด ตามลำดับ แรงขายของนักลงทุนต่างชาติงคงเป็นปัจจัยกดดันตลาดหุ้นไทยให้ underperform ตลาดหุ้นโลก จากกำไรบจ. โตน้อย การชะลอตัวของจีนกระทบส่งออกและท่องเที่ยว มาตรการกระตุ้นภาครัฐไม่แน่นอนและปัญหาการ rollover หุ้นกู้ รวมถึงอัตราผลตอบแทนพันธบัตรที่ปรับตัวขึ้นจากการปรับลด โอกาสการลดดอกเบี้ยของเฟด โดยปัจจัยสำคัญจะต้องติดตามคือ ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทน ยอดขายบ้านใหม่ รายได้และรายจ่ายส่วนบุคคล และดัชนี PCE/Core PCE Price Index เดือน ธ.ค. ดัชนี PMI เดือน ม.ค. (เบื้องต้น) รวมถึงตัวเลขจีดีพี่ไตรมาส 4/66 ของสหรัฐฯ ขณะที่ข้อมูลเศรษฐกิจต่างประเทศอื่นๆ ได้แก่ การประชุม BO] และ ECB ดัชนี PMI เดือน ม.ค. (เบื้องต้น) ของญี่ปุ่น ยูโรโซน อังกฤษ รวมถึงการกำหนดอัตราดอกเบี้ย LPR เดือน ม.ค. ของจีน


หุ้นแนะนำวันนี้

MINT (ราคาพื้นฐาน 40.88 บาท) Chairman Bill Heinecke ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่าตัวเลข Occupancy rate ในเดือน ธ.ค. อยู่ที่ระดับ 75% ในเดือน ธ.ค. ขณะที่เห็นสัญญาณยอดจองที่เร่งตัวขึ้นต่อในเดือน ม.ค.-ก.พ. อีก 20-30% พร้อมแสดงความมั่นใจว่าผลประกอบการปี 2024 จะดีกว่าปี 2023 
PR9 (ราคาพื้นฐาน 18.50 บาท) หุ้นกลุ่มโรงพยายามเป็นกลุ่ม defensive สำหรับช่วงที่ภาวะตลาดยังมีความคลุมเครือ PR9 มี growth story ที่ชัดเจน บนการเพิ่มฐานลูกค้าต่างชาติโดยเฉพาะตะวันออกกลางจากปัจจุบันรับเฉพาะ OPD จะขยายเป็น IPD และเพิ่มการรักษาในส่วนโรคฉพาะทางมากขึ้นหนุนรายได้ต่อหัวเพิ่ม คาดกำไร 4023 จะทำ new high