Talk of The Town

Top Ranking of 5 Days โฉมหน้า 5 หุ้นแรงดี


12 มกราคม 2567
เกือบหนึ่งสัปดาห์ผ่านไป พบหุ้นไทยตัวเล็กตัวน้อยกลับมาสร้างสีสันอีกครั้ง ทั้งกระดาน SET และ mai มีหลายหุ้นเด็ดบวกสะสมในรอบ 5 วันทำการ (นับสิ้นสุดราคา ณ ปิด 11/01/2024) บางตัวมากเกินเท่าตัวเลย
 
Top Ranking of 5 Days.jpg

สำหรับสัปดาห์นี้ภาวะตลาดหุ้นไทยในภาพรวมยังทรงตัวเชิงบวกเบาๆ โดยในภาพใหญ่ ปัจจัยบวกที่มีผลต่อตลาดหุ้นไทย ได้แก่ ตัวเลขเงินเฟ้อของสหรัฐฯ ที่ปรับตัวลง ความกังวลเกี่ยวกับภาวะเงินเฟ้อ ด้านในประเทศเป็นเรื่องของมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลไทย ส่วนปัจจัยที่รอกดดันได้แก่ ทีท่าขอวธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ต่ออัตราดอกเบี้ยนโยบาย รวมไปถึงทิศทางการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารกลางยุโรป (ECB)  
แต่ทว่าที่ดูคึกคักจริงๆ กลับเป็นหุ้นขนาดไม่ใหญ่เท่าไหร่ ซึ่งปัจจัยข้างต้นเหล่านี้ มีผลกระทบค่อนข้างน้อยหรืออาจมีเพียงทางอ้อมเป็นรายตัวเท่านั้น หุ้นที่เป็น Top Ranking แรงดีที่สุดประจำห้าวันทำการที่ผ่านมาคือ PROS จากกระดาน mai

ตารางสำหรับ ข่าวที่พี่ก๊อบเขียรเองอันสอง.png
เห็นได้ว่า หุ้นเหล่านี้ โดยส่วนใหญ่คือภาพการเทิร์นอะราวด์ บวกแรงเพราะที่ผ่านมาอยู่ในราคาต่ำมานาน อีกทั้งส่วนใหญ่เช่นกัน ไม่มีปันผลยกเว้น CSS และอีกหลายๆ ตัวไม่มีกำไรย้อนหลังเป็นบวกให้คำนวณค่า P/E ได้ ดังนั้นนักลงทุนที่ยังสนใจหุ้นเหล่านี้จึงต้อง หูไวตาไวด้วย ถ้าผลประกอบการในอนาคตมันออกมาดีก็ดีไป ส่วนตัวหุ้นที่พุ่งแรงแบบหาสาเหตุมิได้เวลามันจบรอบลุกช้าอาจกลายเป็นได้จ่ายรอบวง