News Today

BGRIM เผยในมือตอนนี้ มีกำลังผลิตไฟฟ้ารวม 3,970 MW


26 ธันวาคม 2566
ตามที่ บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) (“บี.กริม  เพาเวอร์”) ได้แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่ง ประเทศไทยเรื่องการจัดตั้งบริษัทร่วม Xekong 4 Power Co., Ltd. (“XK4”) โดยถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 20 ของทุนจดทะเบียน เพื่อพัฒนาและดำเนินโครงการโรงไฟฟ้าพลังน้ำเซกอง 4A และ 4B ขนาดกำลังการผลิต ติดตั้งรวม 355 เมกะวัตต์ ตั้งอยู่ในแขวงเซกอง สปป. ลาว      

BGRIM เผยในมือตอนนี้.jpg

บี.กริม เพาเวอร์ ขอแจ้งให้ทราบว่า เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2566 บริษัท XK4 ได้ลงนามสัญญาซื้อ ขายไฟฟ้าส าหรับโครงการโรงไฟฟ้าพลังน้ำเซกอง 4A และ 4B กับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ระยะเวลา 27 ปี โครงการมีกำหนดการเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ (COD) ในปี 2576      

ในปีนี้ บี.กริม เพาเวอร์ มีกำลังการผลิตที่เพิ่มเข้ามาจากโครงการที่เปิดดำเนินการแล้วทั้งสิ้น 7 โครงการ รวม 632 เมกะวัตต์ ทำให้ปัจจุบัน บี.กริม เพาเวอร์ มีกำลังการผลิตติดตั้งรวม 3,970 เมกะวัตต์ จากโรงไฟฟ้าที่เปิดดำเนินการแล้ว การเข้าลงทุนดังกล่าวจะช่วยพัฒนาธุรกิจพลังงานสะอาด ขยายการ ลงทุนในภูมิภาคอาเซียน รวมถึงเพิ่มสัดส่วนพลังงานหมุนเวียนตามแนวโน้มการใช้พลังงานที่เกิดขึ้นทั่วโลก ซึ่งจะช่วยส่งเสริมการสร้างความเติบโตของธุรกิจอย่างยั่งยืน เพื่อให้บรรลุเป้าหมายและสอดคล้องกับ ยุทธศาสตร์ของ บี.กริม เพาเวอร์