News Today

ตลท.เตือนนลท.เกาะติด EE กับ OTO สั่งแจงข้อมูลงบการเงิน 9 เดือนปี66 ภายใน 3 ม.ค.67


20 ธันวาคม 2566
ตลท.เตือนนลท.เกาะติด EE กับ OTO.jpg

ศึกษาข้อมูล                          
               

เรื่อง                                 : เตือนผู้ลงทุนศึกษาข้อมูล
ชื่อหลักทรัพย์                                       
  - บริษัท วันทูวัน คอนแทคส์ จำกัด (มหาชน) (OTO)
คำอธิบายรายการ                                      :
ตลาดหลักทรัพย์ฯ ขอให้บริษัท วันทูวัน คอนแทคส์ จำกัด (มหาชน) (OTO) ชี้แจงข้อมูลในงบการเงินงวด 9 เดือน ปี 2566 ซึ่งผู้สอบบัญชีมีข้อสังเกตเกี่ยวกับการบันทึกค่าเผื่อผลขาดทุนด้านเครดิตจากการขายเงินลงทุน 120 ล้านบาท การจ่ายเงินมัดจำเพื่อศึกษาโรงไฟฟ้าพลังงานลมที่เวียดนาม 100 ล้านบาท และการจ่ายเงินประกันเพื่อศึกษาการทำการตลาดแพลตฟอร์ม 10 ล้านบาท นอกจากนี้ ในงวด 9 เดือนปี 2566 บริษัทมีผลขาดทุนจากเงินลงทุนในตราสารทุนของบริษัทจดทะเบียน 176 ล้านบาท ทั้งนี้ ให้ชี้แจงข้อมูลผ่านระบบเผยแพร่ข้อมูลของตลาดหลักทรัพย์ฯ ภายในวันที่ 3 มกราคม 2567 และขอให้ ผู้ลงทุนศึกษาข้อมูลงบการเงินของ OTO และติดตามคำชี้แจงของบริษัท

เรื่อง                                               : เตือนผู้ลงทุนศึกษาข้อมูล
ชื่อหลักทรัพย์                                       
  - บริษัท อีเทอเนิล เอนเนอยี จำกัด (มหาชน) (EE)
คำอธิบายรายการ                                      :
ตลาดหลักทรัพย์ฯ ขอให้ EE ชี้แจงข้อมูลในงบการเงินไตรมาสที่ 3 ปี 2566 เกี่ยวกับการบันทึกผลขาดทุนจากการด้อยค่าของค่าความนิยมและเงินลงทุนในธุรกิจค้าและผลิตกัญชงกัญชาในบริษัท แคนนาบิซ เวย์ จำกัด (CW) ซึ่งแตกต่างจากข้อมูลที่ได้เคยเปิดเผยต่อผู้ลงทุนประกอบกับมีการบันทึกผลขาดทุนจากการเปลี่ยนแปลงมูลค่ายุติธรรมของกัญชงกัญชา ซึ่งเป็นธุรกิจหลักของ EE ทำให้งวด 9 เดือน ปี 2566 มีผลขาดทุนสุทธิสูงถึง 364 ล้านบาท

ทั้งนี้ ขอให้ชี้แจงข้อมูลผ่านระบบเผยแพร่ข้อมูลของตลาดหลักทรัพย์ฯ ภายในวันที่ 3 มกราคม 2567  และขอให้ผู้ลงทุนศึกษาข้อมูลงบการเงิน EE และติดตามคำชี้แจงของบริษัท