News Today

ผลงาน กรุงศรี คอนซูมเมอร์ 9 เดือนแข็งแกร่ง เดินหน้าอัดโปรโมชันหนุนใช้จ่ายผ่านบัตรแตะ 3.5 แสนลบ.


08 พฤศจิกายน 2566
กรุงศรี คอนซูมเมอร์ เผยผลประกอบการ 9 เดือนแรก เติบโตแข็งแกร่ง โดยมียอดใช้จ่ายผ่านบัตร 262,000 ล้านบาท (+11%) ยอดสินเชื่อใหม่ 67,000 ล้านบาท (+6%) ชี้ยอดใช้จ่ายหมวดท่องเที่ยวเติบโตสูง การบริโภคและการจับจ่ายฟื้นตัว คาดธุรกิจบัตรเครดิตและสินเชื่อเติบโตต่อเนื่อง เตรียมรุกตลาด ยกระดับบริการผ่านช่องทางดิจิทัล พร้อมจับมือพันธมิตรขยายธุรกิจ อัดโปรสุดพิเศษทั้ง เที่ยว ช้อป ประกันภัย กระตุ้นยอดใช้จ่ายผ่านบัตร คืนความสุขส่งท้ายปี ตั้งเป้ายอดใช้จ่ายผ่านบัตร 350,000 ล้านบาท ยอดสินเชื่อใหม่ 97,000 ล้านบาท ยอดสินเชื่อคงค้าง 154,000 ล้านบาท ภายในปี 2566

ผลงาน กรุงศรี คอนซูมเมอร์ 9.jpg

นางสาวณญาณี  เผือกขำ ประธานกรรมการ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ผู้ให้บริการบัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล อันประกอบไปด้วย บัตรเครดิต กรุงศรี, บัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์, บัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน และบัตรเครดิตโลตัส กล่าวว่า ผลประกอบการของกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ตั้งแต่เดือนมกราคม - กันยายน 2566 เติบโตแข็งแกร่ง สอดคล้องกับสภาวะเศรษฐกิจที่เริ่มฟื้นตัว โดยมียอดใช้จ่ายผ่านบัตร 262,000 ล้านบาท เติบโต 11% ยอดสินเชื่อใหม่ 67,000 ล้านบาท เติบโต 6% จำนวนบัญชีลูกค้าใหม่ 416,000 ราย เติบโต 31% 

อันเป็นผลจากความสำเร็จในการนำนวัตกรรมและข้อมูลมาสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ทางการเงินและโปรโมชันที่ตรงใจลูกค้า และยกระดับคุณภาพการบริการอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการประสานความร่วมมือกับพันธมิตรทั้งในเครือกรุงศรีผ่านกลยุทธ์ Krungsri One Retail และพันธมิตรชั้นนำในธุรกิจอื่น ๆ เพื่อสร้างโมเดลธุรกิจและผลิตภัณฑ์การเงินที่ตอบโจทย์ลูกค้ายิ่งขึ้น

“สำหรับอัตราส่วนคงค้างของสินเชื่อของลูกหนี้ที่มีค่างวดค้างชําระเกินกว่า 90 วัน (DQ90+) อยู่ที่ระดับ 1.1% สำหรับบัตรเครดิต และ 2.5% สำหรับสินเชื่อส่วนบุคคลและสินเชื่อผ่อนชำระ ซึ่งต่ำกว่าค่าเฉลี่ยในธุรกิจ เนื่องจากการบริหารความเสี่ยงที่รัดกุม ทั้งนี้ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ยังคงยึดมั่นในนโยบายการให้สินเชื่ออย่างรับผิดชอบและเป็นธรรม และพร้อมให้ความร่วมมือกับธนาคารแห่งประเทศไทย ในการช่วยลดภาระให้กับลูกหนี้ที่มีประวัติการชำระหนี้ดี หรือได้รับผลกระทบจากโควิด 19 เช่น มาตรการสนับสนุนการรีไฟแนนซ์ เพื่อดูแลช่วยเหลือลูกค้าที่ได้รับผลกระทบ”

ในปีนี้ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ได้เดินหน้าปรับกลยุทธ์ขยายผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ ๆ โดยมุ่งเน้นด้านผลิตภัณฑ์ทางการเงินดิจิทัล  รวมทั้งยังใช้การวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อเพิ่มโอกาสทางธุรกิจโดยเน้นการสื่อสาร การทำกิจกรรมส่งเสริมการขาย  นอกจากนี้ ยังได้ประสานความร่วมมือกับพันธมิตรทั้งในเครือกรุงศรีผ่านกลยุทธ์ Krungsri One Retail และพันธมิตรชั้นนำในธุรกิจอื่น ๆ เพื่อนำเทคโนโลยีทางการเงินไปต่อยอดสร้างโมเดลธุรกิจและผลิตภัณฑ์การเงินที่ตอบโจทย์ลูกค้ายิ่งขึ้น 

“ทั้งนี้ คาดว่าช่วงปลายปีนี้ ยอดใช้จ่ายผ่านบัตรและสินเชื่อจะเติบโตได้ดีจากการท่องเที่ยว, การจับจ่ายในช่วงเทศกาล รวมถึงการซื้อกองทุนและประกันภัย กรุงศรี คอนซูมเมอร์ จึงได้จัดโปรโมชันสุดพิเศษ เพื่อเพิ่มยอดใช้จ่ายผ่านบัตรในช่วงส่งท้ายปี  และคาดว่า ยอดใช้จ่ายผ่านบัตรและยอดสินเชื่อใหม่ในปีนี้ จะเติบโตตามเป้าหมาย โดยตั้งเป้ายอดใช้จ่ายผ่านบัตร 350,000 ล้านบาท, ยอดสินเชื่อใหม่ 97,000 ล้านบาท และยอดสินเชื่อคงค้าง 154,000 ล้านบาท” นางสาวณญาณีกล่าว