News Today

KKP เปิดตัว “Twin-Win Note” ตอบโจทย์การลงทุนช่วงตลาดหุ้นผันผวน


17 ตุลาคม 2566
KKP เปิดตัว “Twin-Win Note” ตอบโจทย์การลงทุนช่วงตลาดหุ้นผันผวน ชูจุดเด่นคุ้มครองเงินต้น 100% พร้อมรับผลตอบแทนขั้นต่ำ ตอกย้ำความเป็นผู้นำในตลาดหุ้นกู้ที่มีอนุพันธ์แฝง 

KKP เปิดตัว.jpg

ดร.วีรวิชย์ ฤกษ์จำนง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ หัวหน้าฝ่ายบริหารผลิตภัณฑ์การเงินและสนับสนุนธุรกิจธนาคารเกียรตินาคินภัทร จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ช่วงครึ่งแรกของปีนี้ตลาดหุ้นไทยมีความผันผวนค่อนข้างสูงจากปัจจัยทั้งในและนอกประเทศ อาทิ ประเด็นความไม่แน่นอนทางการเมืองของไทย เศรษฐกิจที่ชะลอตัวลงในหลายๆ ประเทศ ประกอบกับอัตราเงินเฟ้อที่ยังคงอยู่ในระดับสูง เป็นผลให้ยังมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายในหลายประเทศทั่วโลกรวมถึงประเทศไทยด้วย นักลงทุนจำนวนมากจึงเลือกที่จะลงทุนในผลิตภัณฑ์ที่คุ้มครองเงินต้นในสัดส่วนที่เพิ่มมากขึ้น สะท้อนผ่านปริมาณการเสนอขายหุ้นกู้ที่มีอนุพันธ์แฝงประเภทคุ้มครองเงินต้นที่ได้รับความสนใจเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมากเมื่อเทียบจากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา ด้วยเหตุผลข้างต้น KKP จึงได้ออกและเสนอขายผลิตภัณฑ์หุ้นกู้ที่มีอนุพันธ์แฝง Twin-Win Note เพื่อตอบโจทย์การลงทุนในช่วงตลาดหุ้นผันผวน

นายจุฬวิชช์  ชัยธชวงค์  ผู้อำนวยการอาวุโส บริหารผลิตภัณฑ์การเงินและสนับสนุนธุรกิจ บริษัทหลักทรัพย์ เกียรตินาคินภัทร จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “Twin-Win Note สกุลเงินบาทที่ KKP เสนอขายในครั้งนี้เป็นหุ้นกู้ที่มีอนุพันธ์แฝงอ้างอิงกับหุ้นไทยที่มีการคุ้มครองเงินต้นเต็มจำนวน (100% Principal Protected Product) ซึ่งออกแบบเพิ่มเติมให้ผู้ลงทุนได้รับผลตอบแทนขั้นต่ำ (Minimum Guarantee Yield) เมื่อถือจนครบกำหนดอายุสัญญา ในขณะเดียวกันก็ยังเปิดโอกาสให้ผู้ลงทุนมีโอกาสได้รับผลตอบแทนส่วนเพิ่มได้ทั้ง 2 ทิศทางไม่ว่าราคาหุ้นอ้างอิงจะปรับตัวเพิ่มขึ้นหรือลดลงภายใต้ระดับราคาที่กำหนด นอกจากนี้ลักษณะโครงสร้างของ Twin-Win Note มีความยืดหยุ่นสูง สามารถปรับการใช้งานได้ค่อนข้างหลากหลายสถานการณ์ KKP จึงมั่นใจว่าผลิตภัณฑ์นี้จะสามารถเข้ามาเพิ่มมิติการลงทุนของผู้ลงทุนในสภาวะปัจจุบันได้เป็นอย่างดี” 

สำหรับผู้ลงทุนที่มีความสนใจหุ้นกู้ที่มีอนุพันธ์แฝงประเภท Twin-Win Note สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและเงื่อนไขการลงทุนได้ที่ธนาคารเกียรตินาคินภัทรทุกสาขา หรือ KKP Contact Center โทร. 02 165 5555
KKP