Wealth Sharing

PRINC ทุ่ม 135 ลบ. ลงทุนธุรกิจสุขภาพ-ดูแลผู้สูงอายุ


09 ตุลาคม 2566
PRINC ทุ่ม 135 ลบ.jpg
บริษัท พริ้นซิเพิล แคปิตอล จำกัด (มหาชน) PRINC เปิดเผยว่า “บริษัทฯ” ขอแจ้งมติที่สำคัญของที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 6/2566ซึ่งประชุมเมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2566 ดังนี้

1. รับทราบการลาออกจากตำแหน่งกรรมการของนายวีระ ศรีชนะชัยโชค และอนุมัติแต่งตั้ง นางสาวศิรดา เทียมประเสริฐดำรงตำแหน่ง กรรมการแทน โดยมีวาระการดำรงตำแหน่งเท่ากับวาระที่เหลืออยู่ของกรรมการซึ่งตนแทน และให้มีผลตั้งแต่วันที่ 6 ตุลาคม 2566เป็นต้นไป

2. อนุมัติการเปลี่ยนแปลงรายชื่อกรรมการผู้มีอำนาจลงลายมือชื่อผูกพันบริษัท ดังนี้
จากเดิม
“นายสาธิต วิทยากร หรือ นายวีระ ศรีชนะชัยโชค หรือ นายธาริน เอี่ยมเพชราพงศ์ หรือ นายพวัสส์ ธนวุฒิศิรวัชร์ หรือนายกฤตวิทย์ เลิศอุตสาหกูล กรรมการสองในห้าคนนี้ ลงลายมือชื่อร่วมกันและประทับตราสำคัญของบริษัท”

เปลี่ยนแปลงเป็น
“นายสาธิต วิทยากร หรือ นายกฤตวิทย์ เลิศอุตสาหกูล หรือ นายธาริน เอี่ยมเพชราพงศ์ หรือ นายพวัสส์ ธนวุฒิศิรวัชร์หรือ กรรมการสองในสี่คนนี้ ลงลายมือชื่อร่วมกันและประทับตราสำคัญของบริษัท”

3. อนุมัติแต่งตั้งกรรมการบริหาร ดังนี้
1) แต่งตั้ง นายธาริน เอี่ยมเพชราพงศ์ ดำรงตำแหน่ง กรรมการบริหาร
2) แต่งตั้ง นายพวัสส์ ธนวุฒิศิรวัชร์ ดำรงตำแหน่ง กรรมการบริหาร
โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 6 ตุลาคม 2566เป็นต้นไป

4.มีมติอนุมัติเข้าลงทุน ดังนี้
4.1 มีมติอนุมัติให้บริษัท พริ้นซิเพิล เน็กซ์ จำกัด (PNEXT) เข้าลงทุนในธุรกิจเกี่ยวกับสุขภาพและการดูแลผู้สูงอายุ
- วันที่เกิดรายการ : ภายหลังจากได้รับการอนุมัติจากคณะกรรมการบริษัท และเงื่อนไขบังคับก่อนระหว่างคู่สัญญาตามที่ตกลงกันดำเนินการแล้วเสร็จ
- ลักษณะโดยทั่วไป : เพื่อเข้าซื้อหุ้นสามัญและจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทจำกัด ซึ่งดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับสุขภาพและการดูแลผู้สูงอายุ และเป็นนิติบุคคลที่ไม่มีความเกี่ยวข้องกับบริษัทฯ มูลค่าเงินลงทุนรวมทั้งสิ้นไม่เกิน 135,000,000 บาท
- บริษัทคาดว่าจะดำเนินการเข้าซื้อหุ้นสามัญและจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แล้วเสร็จ ภายในไตรมาส 4/2566และหากมีความคืบหน้าและข้อมูลเพิ่มเติม บริษัทจะแจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยและเผยแพร่ข้อมูลให้แก่นักลงทุนทราบโดยทั่วกัน
- แหล่งเงินทุนที่ใช้ : เงินทุนหมุนเวียนของบริษัท และ/หรือ เงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน