News Today

MTW ยิ้มรับรัฐไฟเขียวงบกลางกว่า 1,024 ลบ. หนุนดีมานด์จักรยานยนต์ EV พุ่งแรง


05 ตุลาคม 2566
โค้งสุดท้ายของปี MTW เฮ! ขานรับมาตรการรัฐหนุน ไฟเขียวงบกลางกว่า 1,024 ล้านบาท สนับสนุนการใช้รถยนต์ไฟฟ้า และรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ขณะที่ MTW ได้อานิสงส์เต็มๆ หนุนไทยเป็น Hub ฐานการผลิตจักรยานยนต์ไฟฟ้าระดับภูมิภาคในอนาคต พ่วงด้วย Q4/66 ได้ BOI หนุนสิทธิประโยชน์ทางภาษี ส่อแววปีนี้ผลงาน All Time High
MTW ยิ้มรับรัฐไฟเขียวงบกลางกว่า.jpg
นายกฤตเมธ ตั้งพิชญโพธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมคทูวิน โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ MTW เปิดเผยว่า ล่าสุด ครม.มีมติอนุมัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉิน หรือจำเป็น จำนวน 1,024,414,000 บาท เป็นค่าใช้จ่ายเงินอุดหนุนตามมาตรการสนับสนุนการใช้รถยนต์ไฟฟ้า และรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า หวังสร้างความเชื่อมั่นประชาชนในการตัดสินใจซื้อ ตลอดจนสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้ประกอบการที่ได้รับสิทธิตามมาตรการฯ ที่จะต้องลงทุนในการผลิตยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศภายในปี 2567-2568 ตามเงื่อนไขของมาตรการ และสร้างความเชื่อมั่นของประชาชนในการตัดสินใจซื้อยานยนต์ไฟฟ้าต่อไป   

ส่งผลดีต่อเนื่องมายังบริษัทย่อย คือ บริษัท เดโก้ กรีน เอนเนอร์จี จำกัด (DECO) ที่ปัจจุบันมีออเดอร์ในมือรอส่งมอบกว่า 3,300 คัน และมั่นใจว่า จากมาตรการรัฐบาลที่ผลักดันจะสนับสนุนให้ความต้องการซื้อเข้ามาเพิ่มขึ้นอีก สนับสนุนปี 2566 จะเป็นปีที่สามารถทำผลงาน All Time High บันทึกสถิติสูงสุดนับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทได้ และจะดีต่อเนื่องในปี 2567 และปี 2568 เนื่องจาก กลุ่มบริษัทเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายจักรยานยนต์ไฟฟ้า BEV รายใหญ่ และเป็นผู้ประกอบการไม่กี่รายในปัจจุบัน ที่ได้ลงนามในข้อตกลงกับกรมสรรพสามิต ตามมาตรการสนับสนุนการใช้ยานยนต์ไฟฟ้า 

นอกจากนี้ ภายหลังโรงงานใหม่แล้วเสร็จเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา บริษัทฯ ยังได้สิทธิประโยชน์ทางภาษีจาก BOI เข้ามาช่วยสนับสนุนในไตรมาส 4/2566 เป็นต้นไป และมองว่า ยานยนต์ไฟฟ้า (EV) ยังคงเป็นกระแสความนิยมของผู้บริโภคยุคใหม่ ประกอบกับ นโยบายรัฐบาลสนับสนุนให้ประเทศไทยเป็นฐานการผลิตยานยนต์ไฟฟ้าระดับภูมิภาค และอาจจะรวมถึงระดับโลก ขับเคลื่อนการใช้นวัตกรรมและตอบโจทย์เรื่อง Sustainability จะส่งผลบวกต่อธุรกิจในระยะยาว
MTW