News Today

SRS เข้าเทรด mai 10 ต.ค.นี้ ผู้ถือหุ้นเดิม Lock up หุ้น 100%


04 ตุลาคม 2566
SRS กระแสแรง!!! ปิดจองซื้อหุ้น IPO 40 ล้านหุ้น นักลงทุนให้การตอบรับท่วมท้น เดินหน้าเทรด mai 10 ตุลาคมนี้ เงินระดมทุนใช้รองรับการขยายธุรกิจ ขยายทีมพัฒนาด้าน High Code และขยายพื้นที่สำนักงาน ขณะที่ ผู้ถือหุ้นใหญ่ พร้อมใจ Lock up หุ้น 100% เชื่อมั่นบริษัทอนาคตไกล เดินหน้าพัฒนาซอฟต์แวร์ดีๆ สนับสนุนความต้องการด้านดิจิทัลที่มีแต่เพิ่มสูงขึ้น และเติบโตไปด้วยกัน

SRS เข้าเทร.jpg

นายสิริวัฒน์ ธนุรเวท  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สิริซอฟต์ จำกัด (มหาชน) (SRS) กล่าวว่า ขอขอบคุณนักลงทุนที่เชื่อมั่นในศักยภาพและการเติบโตของ SRS ทำให้การจองซื้อหุ้น IPO ในช่วงที่ผ่านมาประสบความสำเร็จ และสามารถระดมทุนได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยหลังจากนี้บริษัทฯ จะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนจำนวนประมาณ 614.7 ล้านบาท (หลังหักค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้อง) จะนำไปใช้ในการพัฒนาและปรับปรุงซอฟต์แวร์สำหรับใช้งานภายในองค์กร ใช้ในการสรรหาและพัฒนาบุคลากรในการพัฒนาระบบหรือซอฟต์แวร์ รวมถึงการขยายพื้นที่สำนักงาน เพื่อเพิ่มศักยภาพในการให้บริการ และเงินทุนหมุนเวียนรองรับโอกาสการเติบโตในอนาคต

อย่างไรก็ดี ในกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัท ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ก่อตั้ง มั่นใจในการเติบโต พร้อมใจกัน Lock up หุ้นทั้งหมด 100% เป็นระยะเวลา 1 เดือน เพิ่มเติมจากหลักเกณฑ์ที่ตลาดหลักทรัพย์กำหนดในการติด Silent Period ห้ามขายหุ้นในสัดส่วน 55% ของทุนชำระแล้วหลัง IPO เพื่อสร้างความเชื่อมั่นต่อนักลงทุน

นางสาววีรยา ศรีวัฒนะ หัวหน้าฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) จำกัด ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย เปิดเผยว่า การจองซื้อหุ้นไอพีโอของ SRS จำนวน 40,000,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) 0.50 บาทต่อหุ้น ในราคาหุ้นละ 16 บาท ระหว่างวันที่ 2 – 4 ตุลาคมที่ผ่านมา มีนักลงทุนให้ความสนใจเข้ามาจองซื้ออย่างคึกคัก สะท้อนความเชื่อมั่นที่มีต่อปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งของบริษัทฯ ประกอบกับ การกำหนดราคาที่เหมาะสม เป็นอีกหุ้นน้องใหม่
สายเทคโนโลยีที่มีผลประกอบการที่เติบโตก้าวกระโดด และนโยบายการจ่ายปันผลที่ดี ในอัตราไม่น้อยกว่า 50% ของกำไรสุทธิ สร้างความเชื่อมั่นต่อนักลงทุนในระยะยาว

จึงมั่นใจว่า SRS จะเป็นอีกหุ้นน้องใหม่ที่น่าสนใจ และให้ผลตอบแทนที่ดีต่อนักลงทุนในอนาคต โดย SRS เตรียมเข้าซื้อขายเป็นวันแรกในตลาดหลักทรัพย์  เอ็ม เอ ไอ (mai) ในวันที่ 10 ตุลาคม 2566 ในหมวดธุรกิจเทคโนโลยี (Technology)  

นางสาวเดือนพรรณ ลีลาวิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไพโอเนีย แอดไวเซอรี่ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวเสริมความน่าสนใจของ SRS หุ้นน้องใหม่ High Code - High Growth ซึ่งธุรกิจอยู่ในเมกะเทรนด์ด้านเทคโนโลยี และผลงานอยู่ในเทรนด์ขาขึ้น โดยงวดครึ่งปีแรกปี 2566 มีรายได้รวม 306.24 ล้านบาท กำไรสุทธิอยู่ที่ 47.34 ล้านบาท มีอัตรากำไรขั้นต้น 35.46% และอัตรากำไรสุทธิ 15.46% ขณะที่มี Backlog อยู่ในระดับสูงราว 526 ล้านบาท กำหนดส่งมอบงานในครึ่งปีหลังสูงถึง 297 ล้านบาท และปัจจุบันมีงานใหม่ๆ เข้ามาต่อเนื่อง จึงมั่นใจ SRS คาดว่าจะเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ จากปี 2565 ที่บริษัทฯ มีรายได้รวม 412.01 ล้านบาท กำไรสุทธิ 68.69 ล้านบาท

ในขณะที่ ภาพรวมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์และบริการซอฟต์แวร์เติบโตขึ้นต่อเนื่อง ปัจจัยสนับสนุนจากหลายองค์กรทั่วโลกให้ความสำคัญกับการทำ Digital Transformation การผลิตและพัฒนาซอฟต์แวร์จึงเป็นหัวใจสำคัญ เนื่องจากโลกของธุรกิจกำลังเข้าสู่ยุคดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ และด้วยการใช้ชีวิตประจำวันที่ใกล้ชิดกับดิจิทัลมากขึ้น ดังนั้น องค์กรทั่วโลกจึงให้ความสำคัญและปรับเปลี่ยนรูปแบบการดำเนินธุรกิจ ปรับปรุงระบบภายใน และระบบการให้บริการกับลูกค้าให้ทันกับยุคสมัยของดิจิทัลที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ส่งผลดีต่อลูกค้าของ SRS โดยเฉพาะกลุ่มธุรกิจการเงิน มีการลงทุนในด้านนี้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เงินที่ได้จากการระดมทุนครั้งนี้ จึงมั่นใจว่าจะสนับสนุนให้ SRS สามารถขยายทีมพัฒนาซอฟต์แวร์ และให้บริการลูกค้า สนับสนุนผลการดำเนินงานเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง
SRS