News Today

SABUY เลื่อนกำหนด การปรับโครงสร้างกลุ่มบริษัท


03 ตุลาคม 2566
สืบเนื่องจากที่กลุ่มบริษัทสบาย ซึ่งประกอบไปด้วย บริษัทจดทะเบียน 3 บริษัท ได้แก่ บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) (“SABUY”) บริษัท พลัส เทค อินโนเวชัน จำกัด (มหาชน) (“PTECH”) และ บริษัท สบาย คอนเน็กซ์ เทค จำกัด (มหาชน) (“SBNEXT”) ได้มีการแจ้งข้อมูลเกี่ยวแผนการปรับโครงสร้างกลุ่มบริษัทให้แก่นักลงทุนทราบแล้วนั้น และมีกำหนดการที่จะนำแผนดังกล่าวเสนอต่อที่ประชุม คณะกรรมการแต่ละบริษัทพิจารณาภายในวันที่ 30 กันยายน 2566  
SABUY เลื่อนกำหนด.jpg
ทั้งนี้ ทางกลุ่มบริษัทได้ดำเนินการแต่งตั้งผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆ รวมถึงที่ปรึกษากฎหมาย และที่ปรึกษาด้านภาษีอากร เพื่อศึกษาประเด็นที่เกี่ยวข้องและผลกระทบการจากจัดโครงสร้าง ซึ่งมีความจำเป็นต้องใช้เวลาเพื่อรวบรวมข้อมูล  รวมทั้งมีการหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก่อนด้วยความระมัดระวัง และคำนึงถึงผลประโยชน์ของผู้ถือหุ้นเป็นสำคัญ ทางกลุ่มบริษัทจึงมีความจำเป็นในการเลื่อนการนำเสนอ แผนการจัดโครงสร้างกลุ่มบริษัทให้แก่คณะกรรมออกไปก่อนจนกว่าจะได้ข้อมูลที่แน่ชัดจากหน่วยงาน และ/ ฝ่ายงานที่เกี่ยวข้อง หากกลุ่มบริษัทได้จัดทำแผนการจัดโครงสร้างแล้วเสร็จ จะนำเสนอให้คณะกรรมการบริษัทแต่ละบริษัทพิจารณาอนุมัติให้เข้าทำรายการได้มาและจำหน่ายไป และรายการที่เกี่ยวโยงกัน และนำเสนอให้แก่ผู้ถือหุ้นพิจารณาอนุมัติ รวมถึงการแต่งตั้งที่ปรึกษาทางการเงินอิสระ (IFA) ตามประกาศที่ เกี่ยวข้อง อีกทั้งต้องปฏิบัติกฎหมายที่เกี่ยวข้อง โดยในการประชุมคณะกรรมการแต่ละบริษัทเพื่อพิจารณาอนุมัติ จะมีรายละเอียดของวาระและเอกสารที่เกี่ยวข้องเปิดเผยให้แก่ผู้ถือหุ้นทราบ เมื่อมีการประชุม คณะกรรมการเพื่ออนุมัติตามแผนการปรับโครงสร้างต่อไป 

อย่างไรก็ตาม การเลื่อนออกไปของแผนการจัดโครงสร้างกลุ่มบริษัท มิได้ส่งผลกระทบต่อผลการ ดำเนินการของภาพรวมของกลุ่มบริษัทแต่อย่างไร โดย SABUY PTECH  และ  SBNEXT ยังดำเนินธุรกิจ เดิมตามที่เคยได้แจ้งให้แก่นักลงทุนทราบจึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ