News Today

PLT ควัก 10.15 ล้านดอลลาร์ ซื้อเรือ DL Poppy เพื่อขยายกองเรือใหม่


15 กันยายน 2566
PLT ควัก 10.15 ล้านดอลลาร์.jpg
บริษัทพีลาทัส มารีน จํากัด (มหาชน) (“บริษัทฯ”) ขอเรียนแจ้งให้ทราบว่า ตามที่เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2566 บริษัทฯ ได้แจ้งสารสนเทศต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่องการซื้อเรือบรรทุกก๊าซปิโตรเลียมเหลว (LPG)ซึ่งมี ชื่อว่า เรือ DL Poppy ด้วยมูลค่า 10.15 ล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อขยายกองเรือใหม่สําหรับการเพิ่มศักยภาพในการขนส่ง สินค้าเหลวทั้งในประเทศและระหว่างประเทศ ซึ่งถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของการระดมทุนจากการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุน แก่ประชาชนครั้งแรก (IPO) นั้น บริษัทฯ ขอแจ้งให้ทราบว่า เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2566 บริษัทฯ ได้ลงนามในสัญญาให้ เช่าเหมาเรือแบบระยะเวลา (Time Charter) กับ Apex Energy International Pte. Ltd. ประเทศสิงคโปร์(“ผู้เช่า”)ซึ่ง เป็นผู้ดําเนินธุรกิจการจัดจําหน่ายค้าส่งปิโตรเคมีภัณฑ์และผลิตภัณฑ์อื่นๆโดยมีอายุสัญญา 3+12 เดือน นับตั้งแต่ เดือนตุลาคม 2566 


ทั้งนี้เรือที่ใช้ในสัญญาได้แก่ เรือพีลาทัส 65(เดิมชื่อว่า “เรือ DL Poppy”) จัดอยู่ในประเภทเรือเดินสมุทร (Ocean going vessel) ซึ่งครอบคลุมเส้นทางการขนส่งข้ามมหาสมุทร มีความสามารถในการบรรจุ 1,700 ตัน ทั้งนี้ เพื่อขนส่งก๊าซปิโตรเลียมเหลวและสินค้าอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

โดยบริษัทฯ เชื่อมั่นว่าการให้บริการเช่าเหมาเรือในครั้งนี้ จะช่วยขยายฐานลูกค้าและเสริมความแข็งแกร่งของการดําเนินธุรกิจของบริษัทเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน
PLT