จับประเด็นหุ้นเด่น

รายงานพิเศษ : SNNP เข้าสู่วัฏจักรเติบโตรอบใหม่ ผลักดันรายได้ปี 66 พุ่งแตะ 6,500 ลบ.


12 กันยายน 2566
การใช้จ่ายในประเทศที่มีแนวโน้มเติบโตมากขึ้น หลังจากที่มีรัฐบาลใหม่เข้ามาบริหารประเทศ และการท่องเที่ยวที่ฟื้นตัวต่อเนื่อง  ดันยอดขายเครื่องดื่ม และขนมขบเคี้ยวของ บมจ.ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง (SNNP) ปี2566 พุ่งแตะระดับ 6,500  ล้านบาท  บล.ดาโอแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 30 บาท 

รายงานพิเศษ SNNP.jpg
นายวิโรจน์ วชิรเดชกุล รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานธุรกิจในประเทศบริษัท ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SNNP ผู้นำผลิตภัณฑ์เครื่องดื่ม และขนมขบเคี้ยวของประเทศไทย  ระบุ การที่ผลดำเนินการที่ผ่านมาเติบโตอย่างแข็งแกร่ง เป็นผลมาจากความมุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์เครื่องดื่ม และขนมขบเคี้ยว ทั้งในด้านคุณภาพและการบริการ
ตลอดจนการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่หนึ่งในใจของผู้บริโภคทุกเพศทุกวัย ส่งผลให้ผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์สินค้าหลักอย่างเจเล่ และเบนโตะ สามารถขยายตัวได้อย่างต่อเนื่อง และในช่วงต้นปีบริษัทฯบุกตลาด  สร้างแบรนด์ โลตัส ให้เป็นอีกหนึ่งขาของฐานธุรกิจที่จะสร้างความแข็งแกร่ง ทำให้มั่นใจว่า ภาพรวมทั้งปี 2566 แนวโน้มรายได้ในปีนี้จะพุ่งแตะที่ระดับ 6,500 ล้านบาท
สำหรับ แนวโน้มการดำเนินธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทฯประเมินว่า จะเติบโตได้มากกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากตลาดในประเทศมียอดขายเติบโตได้ตามเศรษฐกิจ และภาคการท่องเที่ยวที่กลับมาคึกคัก รวมถึงจะเริ่มรับรู้รายได้จากยอดขายสินค้าใหม่ที่เปิดตัวช่วงปลายไตรมาส2/2566 และต้นไตรมาส3/2566 
ขณะเดียวกัน บริษัทฯยังคงเดินหน้าสร้างการรับรู้ของตราสินค้า สร้างการกระตุ้นการบริโภครวมถึงการออกสินค้าใหม่ เพื่อรองรับกลุ่มเป้าหมาย และช่องทางการจัดจำหน่าย ซึ่งปัจจัยดังกล่าว จะช่วยสนับสนุนผลการดำเนินงานของบริษัทฯเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง

ด้านบล.ดาโอ วิเคราะห์หุ้น SNNP โดยระบุว่า  ยังคงคำแนะนำ “ซื้อ” และคงราคาเป้าหมาย ที่ 30.00 บาท  อิง 2023E PER ที่ 40.0x SNNP  รายงานกำไรสุทธิ 2Q23 ที่ 157 ล้านบาท (+35% YoY, +2% QoQ)  และมองว่าผลประกอบการเดินหน้าเข้าสู่วัฏจักรการเติบโตรอบใหม่  มี upside รายได้จากสินค้านวัตกรรมและรายได้ตลาดต่างประเทศใหม่ๆ  
สำหรับกำไรไตรมาส 2 YoY ที่ขยายตัวมาจาก

1) รายได้รวมขยายตัว +11% YoY โดยรายได้ในประเทศ +15% YoY, ต่างประเทศทรงตัว YoY, 

2) GPM ขยายตัว YoY จาก GPM ของ Vietnam ที่ขยายตัว และต้นทุนวัตถุดิบที่ปรับตัวลดลง

3) SG&A to sales ปรับตัวลดลง 
ด้านกำไรที่ขยายตัว QoQ มาจาก 

1) รายได้รวมขยายตัว +4% QoQ จากรายได้ในประเทศขยายตัว +2% QoQ  ด้านรายได้ต่างประเทศขยายตัว +10% QoQ จากรายได้เวียดนามขยายตัว QoQ หลังจบเทศกาล Tet, 

2) GPM ลดลง QoQ จาก product mix ที่เปลี่ยนเนื่องจากเป็น high season ของกลุ่มเครื่องดื่ม ซึ่งมี margin ต่ำกว่า snack 
เราคงประมาณการกำไรสุทธิปี 2023E ที่ 722 ล้านบาท (+40% YoY) กำไรสุทธิ 6M23 มีสัดส่วนที่ 43% ของประมาณการ ทั้งนี้ คาดกำไรสุทธิ 2H23E ขยายตัวในอัตราเร่ง YoY, HoH จากรายได้ในประเทศและต่างประเทศเติบโตต่อเนื่อง โดยเฉพาะเวียดนามจากการรับรู้รายได้จากไลน์การผลิตครบ ทั้ง 3 เฟส (โลตัส, เบนโตะ, เจเล่) 
ราคาหุ้น underperform SET -12% ใน 1 เดือนที่ผ่านมาจากความกังวลเรื่องการบริโภคในเวียดนามชะลอตัว และ SIRIPRO ที่ฟื้นตัวช้า เราชอบ SNNP จาก valuation น่าสนใจ โดยเทรดอยู่ที่ PER 27.9x เทียบกับ EPS CAGR 22-24E ที่ 33%