Wealth Sharing

CEYE เผยเข้าลงทุนบ.ร่วม"ไวท์ ไลท์ สตูดิโอ" ถือหุ้น 30% พร้อมให้ความช่วยเหลือทางการเงิน


16 สิงหาคม 2566
รายงานข่าวจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ระบุว่า ด้วยที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ตาชำนิ จำกัด (มหาชน) (“บริษัทฯ”) ครั้งที่ 3/2566 เมื่อวันที่15 สิงหาคม 2566 ได้มีมติที่สำคัญคือ อนุมัติเข้าลงทุนในบริษัท ไวท์ ไลท์ สตูดิโอ จำกัด จำนวน 21,428 หุ้นคิดเป็นร้อยละ 30 ของทุนจดทะเบียนซึ่งชำระเต็มมูลค่าแล้ว (ภายหลังการเพิ่มทุน) โดยมีมูลค่าการลงทุนทั้งสิ้น11,935,396 บาท และให้ความช่วยเหลือทางเงิน โดยการให้กู้ยืมเงินแบบหมุนเวียนและทยอยเบิกใช้ จำนวน 3,064,604 บาท 

CEYE เผยเข้าลงทุนบ.ร่วม ไวท์ ไลท์ สตูดิโอ.jpg


บริษัทฯ จะเข้าซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของไวท์ไลท์ฯ จํานวน 21,428หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 30 ของทุนจดทะเบียนซึ่งชำระเต็มมูลค่าแล้ว (ภายหลังการเพิ่มทุน) ในราคาหุ้นละ 557 บาท รวมมูลค่า 11,935,396 บาท เนื่องจากเห็นว่าธุรกิจให้บริการแก้ไขและควบคุมสีของภาพเคลื่อนไหวและงานวีดีทัศน์ (Color Grading and Correction) เพื่อสร้างอารมณ์
และทิศทางที่ชัดเจนให้กับงานต่างๆ มีศักยภาพเติบโตในอนาคตซึ่งจะเป็นส่วนช่วยสร้างรายได้และผลกําไรที่แน่นอนให้แก่บริษัทฯในระยะยาว และส่งผลดีต่อผลการดําเนินงานของบริษัทฯ

ผลที่คาดว่าจะได้รับการลงทุนในหุ้นสามัญของไวท์ไลท์ฯ นี้ เป็นการลงทุนในกิจการที่มีศักยภาพจะเติบโตในอนาคต ซึ่งจะเป็นส่วนช่วยสร้างรายได้และผลกําไรที่แน่นอนให้แก่บริษัทฯ ในระยะยาว และส่งผลดีต่อผลการดําเนินงานของบริษัทฯ โดยบริษัทฯ มีเป้าหมายลงทุนระยะยาวนอกจากนี้ การลงทุนในครั้งนี้ยัง เป็นการขยายขอบเขตงานในกลุ่มธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกันกับธุรกิจของบริษัทฯ และเพื่อกระจายความเสี่ยงทางธุรกิจของบริษัทฯ ให้มีความหลากหลายและครอบคลุมในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องมากขึ้น