Talk of The Town

INET โตทะลัก! โชว์ผลงานครึ่งปีแรกกำไรพุ่ง 50% ธุรกิจ Cloud Service - Digital Platform Service คึกคัก


15 สิงหาคม 2566
บมจ.อินเทอร์เน็ตประเทศไทย (INET) โชว์ผลงาน 6 เดือนแรกปี 66 กำไรพุ่งแตะ 74.57 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 50% อานิสงส์รายได้จากการขายและให้บริการในธุรกิจ Cloud Service - Digital Platform Service เพิ่มขึ้น ขณะที่บริหารต้นทุนค่าใช้จ่ายได้ดี ฟากผู้บริหาร “มรกต กุลธรรมโยธิน” ระบุ ครึ่งปีหลังรุกขยายตลาด Local Platform  เพื่อพัฒนา Digital Transformation  ให้หน่วยงานต่างๆ เร่งพัฒนานวัตกรรมต่อยอดธุรกิจ Cloud  สนับสนุนผลงานปีนี้เติบโตอย่างต่อเนื่อง

ข่าวลูกค้า INET โตทะลัก! โชว์ผลงานครึ่งปีแรกก.jpg

นางมรกต กุลธรรมโยธิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเทอร์เน็ตประเทศไทย จำกัด (มหาชน) (INET) ผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานด้านไอซีทีแบบครบวงจร เปิดเผยว่า ภาพรวมผลการดำเนินงานงวด 6 เดือนแรกปี 2566 (สิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2566) มีกำไรสุทธิ 74.57 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 50% เทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อนมีกำไรสุทธิ 49.68 ล้านบาท และมีรายได้จากการขายและให้บริการ 1,000.16  ล้านบาท เพิ่มขึ้น 3% เทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน มีรายได้จากการขายและให้บริการ 973.26 ล้านบาท

ปัจจัยที่สนับสนุนให้มีรายได้ และกำไรเพิ่มขึ้น เนื่องจากบริษัทฯ สามารถบริหารจัดการต้นทุนได้มีประสิทธิภาพและรายได้จากการขายและให้บริการ Cloud Service และ Digital Platform Service ยังคงมีการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง 

“ภาพรวมผลประกอบการครึ่งปีแรกของปีนี้ INET ยังสามารถทำผลงานออกมาได้ดี จากการมุ่งเน้นการให้บริการและบริหารจัดการต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ ปรับกลยุทธ์มุ่งเน้นการขายและบริการที่มีมาร์จิ้นสูง และบริษัทฯ ยังมีบริการด้านการรักษาความปลอดภัยทางด้านไซเบอร์ และบริการด้านไอทีต่างๆ ให้กับกลุ่มลูกค้ารายใหญ่ และให้บริการในกลุ่มลูกค้ารายย่อยตามความต้องการของแต่ละบริษัท ประกอบกับความต้องการใช้บริการ Cloud Service และ Digital Platform Service ที่เพิ่มขึ้น” 

กรรมการผู้จัดการ INET กล่าวถึงแผนการดำเนินธุรกิจที่เหลือของปี 2566 บริษัทฯ มั่นใจว่า จะสามารถทำผลงานเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง โดยยังคงดำเนินการตามแผนยุทธศาสตร์ของบริษัทเข้าสู่ยุค Digital Transformation และปรับเปลี่ยนบทบาทจาก Cloud Service Provider เป็น Trusted Platform Service Provider มุ่งเน้นการลงทุนในบริการ Platform ต่าง ๆ เพื่อต่อยอดการขยายการใช้งานของบริการ Cloud รวมถึงยังคงดำเนินการลงทุนในการพัฒนานวัตกรรม ผ่านการศึกษา วิจัยและพัฒนาของบุคลากรไทยอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ เพิ่มความสามารถในการแข่งขันของบริษัทอย่างยั่งยืน โดยให้ความสำคัญกับคุณภาพการให้บริการแก่ลูกค้าและการบริหารต้นทุนอย่างเป็นระบบ

ทั้งนี้ INET อยู่ระหว่างการเตรียมความพร้อมในการนำบริษัทร่วมทุนจำนวน 3 บริษัทเข้าระดมทุนในตลาดทุน ประกอบด้วย บริษัท วัน อิเล็กทรอนิกส์ บิลลิ่ง จำกัด (มหาชน) มุ่งเน้นการพัฒนาแพลตฟอร์มด้านเอกสารภาษีและเอกสารการค้า และบริษัท อินเทลลิจิสต์ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้พัฒนาเทคโนโลยีด้าน Big Data และ Data Analytics เข้าระดมทุนในตลาด LiVE Exchange และบริษัท ไอเน็กซ์ บรอดแบนด์ จำกัด ผู้ให้บริการด้านเทคโนโลยีสื่อสารบรอดแบนด์แบบครบวงจร (Broadband Service) เข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai)