Gossip Station..by เจ๊จิ๋ม

เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 06-02-23


06 กุมภาพันธ์ 2566
เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 06-02-23

06-02-23 สวัสดีพี่น้องชาวไทย "เจ๊จิ๋ม" มารายงานตัว ณ ที่เก่าเวลาเดิม www.share2trade.com เปิดอ่านได้เลยเวลา 7.30 น.มีเรื่องเด็ดๆ โดนๆ มาเม้าท์กันให้สนั่นวงการลงทุนของพวกเรากันเถอะ

***ปัญหาฝุ่น PM 2.5 กลับมาอีกครั้ง หลังความกดอากาศสูง เพดานอากาศต่ำ รวมถึงการใช้คาร์บอนไดออกไซด์ที่สูงขึ้นจากกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่ฟื้นตัว ส่งผลให้เกิดการสะสมของฝุ่นละออง PM2.5 ซึ่งปัจจุบันมีแนวโน้มพุ่งสูงขึ้นซึ่งส่งผลกระทบต่อสุขภาพ กรมควบคุมมลพิษเผย ฝุ่น PM2.5 อาจค้างอยู่ในชั้นบรรยากาศกรุงเทพยาวไปจนถึง 7 ก.พ.นี้ ซึ่งทำให้หลายบริษัทประกาศ Work From Home 

***เรื่องที่ไม่ตลกอย่างฝุ่น PM 2.5 สามารถแปลงค่าเป็นหุ้นที่น่าสนใจลงทุนได้ด้วย!!!  เพราะฝุ่น PM 2.5 ที่พุ่งสูงขึ้นอาจกดดันภาคการท่องเที่ยว เนื่องจากกรุงเทพเชียงใหม่ถือเป็นจุดหมายปลายทางสำคัญของนักท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศ  เพราะฉะนั้นเรื่องนี้ถือเป็นกระแสลบต่อหุ้นท่องเที่ยว ..แต่ในฝั่งตรงกันข้าม ยังมีกลุ่มที่ได้ Sentiment บวกคือ โรงพยาบาล, ร้านขายยา และธุรกิจจัดจำหน่ายอุปกรณ์ช่วยป้องกันจัดการฝุ่นต่างๆ กูรูหุ้นแนะนำ BDMS- BH -HL -IP -MEGA- HMPRO -CRC 

***มาแล้วค่ะ..ชัดเจน!!! คณะกรรมการนโยบายยานยนต์ไฟฟ้าแห่งชาติ(บอร์ดอีวี) เห็นชอบหลักการของมาตรการสนับสนุนการผลิตแบตเตอรี่ด้วยการให้เงินสนับสนุนวงเงิน 24,000 ล้านบาทสำหรับการผลิตแบตเตอรี่ระดับเซลล์ในประเทศไทย ซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญในการผลิตแบตแตอรี่ของรถยนต์ไฟฟ้า รวมทั้งสิทธิประโยชน์ด้านภาษีสรรพสามิตจาก 8% ลดเหลือ1% บวกการสร้างแรงจูงใจจากผู้ผลิตแบตเตอรี่ระดับโลก บวกกลุ่มนิคม (AMATA, WHA,ROJNA) และการเปลี่ยนไปใช้รถยนต์ EV เร็วขึ้น บวกกลุ่ม EV Ecosystem (EA, GPSC,FORTH, FSMART) *หมายเหตุ..เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของเจ๊จิ๋มเอง หุ-หุ!! ในนี้ชอบ EA ที่สุด 

***เอาเว๊ยยยย!!! ตลท.อนุมัติแล้วให้ DELTA ให้เปลี่ยนหน่วยซื้อขายเป็น 50 หุ้นจากเดิม 100 หุ้น มีผล 7 ก.พ.นี้  ถือเป็นการเพิ่มสภาพคล่องการซื้อขายให้กับหุ้น ฮาาาาาาาาาา!!! ขาดเทรดแบบเดิมคือ 100 หุ้น ...ยังเคาะกันสนั่นเมืองขนาดนี้  หลังจากที่เปลี่ยนเป็น 50 หุ้น ..อะโห!!! ไม่รู้จะสนั่นกันแค่ไหน เอาเป็นว่ารอบหมุนเบิ้ลขึ้นมาเท่าตัว มูลค่าการซื้อขาย และ หุ้นหมุนเวียนต่อวัน ก้อคูณสองกันได้เล๊ยยยย

*** MEB โรดโชว์จบไปแล้ว กระแสตอบรับดีมากๆๆๆๆๆ เรื่องนี้ไม่ได้แหกตา กระแสเสียงความต้องการหุ้นหลั่งไหลทะลักเข้ามามากมาย หลังจากได้ฟังข้อมูลจากทางผู้บริหารและเอฟเอจบไป  เสียงเม้าสนั่นวงการว่าผู้บริหาร MEB เป็นคนหนุ่มที่น่าสนใจมาก มีแนวคิดที่เข้าใจธุรกิจจริงๆ และมองออกว่าอนาคตธุรกิจต้องเดินแบบไหน ...ยกนิ้วให้เลย สุดค่ะ!! 

***ต่อเนื่องมาถึงหุ้น MEB เพิ่งจะเปิดขายวันแรกไปเมื่อศุกร์ที่ผ่านมา (3 ก.พ.66) เหลือเวลาจองซื้ออีก 2 วันคือ 6-7 ก.พ.นี้  แต่เจ๊ว่ายาก!!! ของดีแบบนี้ไม่ตกถึงมือใครง่ายๆ ถ้าอยากได้คงต้องตามไปเก็บเอาในกระดานนู่นล่ะ!!!! น้องกุมารที่เจ๊จิ๋มเลี้ยงดูอยู่มากระซิบบอกตอนค่ำๆ วันเสาร์ว่า MEB ดังขนาดที่นักลงทุน VI รุ่นใหญ่พอร์ตหมื่นล้าน เอ่ยชื่อเป็นต้องร้องอ๋อ!!!! ขอนัดพบ ขอคุยกับทีมบริหารไปแล้ว เพราะสนใจมากอยากลงทุนยาวๆ และเติบโตไปพร้อมกัน

***ได้ฟังแบบนี้ แหม!! อิจฉาคนที่ได้หุ้นตัวนี้จริง-จริ๊งงงงงงงง   เจ๊ตัดสินใจล่ะ..เตรียมต้องเคลียร์พอร์ต เก็บเงินรอเข้าซื้อหุ้น MEB  เพราะไม่อยากตกขบวนรถด่วนมหาเศรษฐี  ส่วนท่านที่สนใจลองถามดูได้ค่ะที่ บล.บัวหลวง-บล.กรุงไทย เอ็กซ์สปริง-บล.โนมูระ พัฒนสิน เผื่อฟลุ๊ค..มีส้มหล่น ทั้งนี้  MEB เสนอขายหุ้น IPO รวมจำนวน 75,500,000 หุ้น ในราคาหุ้นละ 28.50 บาท จะเปิดให้จองซื้อหุ้นระหว่างวันที่ 3 กุมภาพันธ์ และวันที่ 6 - 7 ก.พ.66 และกำหนดจะเข้าเทรดในตลาด mai  หมวดบริการ ในวันแห่งความรัก  14 กุมภาฯ นี้