News Today

MASTER ควัก 70 ลบ. ซื้อหุ้น Rattinan Medical Center สัดส่วน 20%


17 กรกฎาคม 2566
MASTER ควัก 70 ลบ.jpg
บริษัท มาสเตอร์ สไตล์ จำกัด (มหาชน) (“บริษัท”) ขอเรียนให้ทราบว่า เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2566บริษัทได้เข้าลงนามข้อตกลงเบื้องต้น (Term Sheet) กับ 1) บริษัท แอดวานซ์ เมดิคอล คลินิก จำกัด 2) นายแพทย์สุทธิพงษ์ ตรีรัตน์ และ 3) แพทย์หญิงรัตตินันท์ ตรีรัตน์เพื่อเข้าลงทุนในกิจการคลินิกเสริมความงาม ภายใต้ชื่อ “Rattinan Medical Center” (“Rattinan”) ซึ่งที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 6/2566 เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2566 ได้มีมติอนุมัติในหลักการให้บริษัทเข้าลงทุนใน Rattinan ภายใต้เงินลงทุนประมาณ 70 ล้านบาท โดยการเข้าถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 20 ของทุนจดทะเบียนของ Rattinan ในวงเงินประมาณ 38.85

ล้านบาท และให้เงินกู้ยืมอีกจำนวน 31.15 ล้านบาท ซึ่งมีข้อตกลงให้บริษัทมีสิทธิขอแปลงหนี้เป็นทุนได้โดยรวมแล้วบริษัทจะถือหุ้นใน Rattinan ไม่เกินร้อยละ 36 ของทุนจดทะเบียนของ Rattinan โดยมีแผนการใช้เงินเพื่อไปใช้ในการขยายกิจการ Rattinan ให้เป็นโรงพยาบาลศัลยกรรมซึ่งคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในปี 2567

ทั้งนี้ การเข้าลงทุนใน Rattinan จะขึ้นอยู่กับผลการตรวจสอบสถานะของกิจการ (Due Diligence) ของRattinan โดยต้องไม่มีข้อมูลหรือข้อเท็จจริงใดที่ส่งผลกระทบในทางลบอย่างมีนัยส าคัญต่อกิจการหรือการเข้าลงทุนของบริษัท และ ความสำเร็จของเงื่อนไขบังคับก่อนตามที่จะกำหนดต่อไป โดยคาดว่าการดำเนินการจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 3 ปี 2566 และบริษัทจะแจ้งความคืบหน้าการเข้าลงทุนใน Rattinan ให้ทราบต่อไปเมื่อเงื่อนไขของการเข้าลงทุนเสร็จสมบูรณ์