Wealth Sharing

SCB เปิดตัว “SCB Cross Border Payment Tracking” เช็คเงินโอนต่างประเทศแบบเรียลไทม์


02 กุมภาพันธ์ 2566
ไทยพาณิชย์เปิดตัว SCB Cross Border Payment Tracking เช็คเงินโอนต่างประเทศด้วยตนเองแบบเรียลไทม์ เฉพาะกรณีธนาคารผู้รับเงินเป็นสมาชิก SWIFT gpi  ปัจจุบันมีสมาชิกกว่า 4,400 ราย ใน 211 ประเทศทั่วโลก หนุนธุรกรรมการค้าระหว่างประเทศคึกคัก
SCB เปิดตัว.jpg


นายธนวัฒน์ กิตติสุวรรณ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงาน GTS and Ecosystem ธนาคารไทยพาณิชย์(SCB) กล่าวว่า ธนาคารได้เตรียมความพร้อมในการอำนวยความสะดวกให้ภาคธุรกิจเดินหน้าทำธุรกรรมระหว่างประเทศได้อย่างต่อเนื่อง โปร่งใส และปลอดภัย ด้วย SCB Cross Border Payment Tracking บริการติดตามสถานะเงินโอนต่างประเทศแบบเรียลไทม์ ที่ผู้บริโภค หรือผู้ประกอบธุรกิจ สามารถเช็คสถานการณ์โอนเงินได้ง่ายๆ ด้วยตนเอง ผ่านทางเว็บไซต์ www.scb.co.th 

โดยหลังจากที่ลูกค้าได้ทำรายการโอนเงินผ่านทางสาขาที่ใช้บริการ หรือ SCB Business Net หรือ SCB Business Anywhere ของธนาคาร ลูกค้าสามารถตรวจสอบสถานะเงินโอนต่างประเทศได้ด้วยตนเอง ผ่านเว็บไซต์ตลอด 24 ชั่วโมง เพียงสแกน QR ใส่ข้อมูลตามใบเสร็จรับเงิน (Debit Advice) หรือเอกสาร MT103 ระบบจะแสดงผลสถานะเงินโอนแบบเรียลไทม์ เพื่อให้ลูกค้าทราบข้อมูลเงินเข้าบัญชีปลายทางและทำธุรกรรมต่อเนื่องได้ทันที

“ธนาคารมั่นใจว่า SCB Cross Border Payment Tracking จะช่วยให้ภาคธุรกิจสามารถบริหารธุรกิจและจัดการกระแสเงินสดได้อย่างคล่องตัว ทั้งยังสามารถวางแผนงบประมาณได้อย่างถูกต้องตามเวลาที่กำหนด เพิ่มโอกาสการลงทุน บริหารต้นทุนและเครดิตได้ดีขึ้น ทั้งยังสนับสนุนความสัมพันธ์ให้แก่ธุรกิจไทยในการทำธุรกรรมระหว่างประเทศกับคู่ค้าได้ในระยะยาว” นายธนวัฒน์ กล่าว
SCB