Gossip Station..by เจ๊จิ๋ม

เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 20-06-23


20 มิถุนายน 2566
เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 20-06-23

20-06-23  สวัสดีพี่น้องชาวไทย "เจ๊จิ๋ม" มารายงานตัว ณ ที่เก่าเวลาเดิม www.share2trade.com เปิดอ่านได้เลยเวลา 7.30 น.มีเรื่องเด็ดๆ โดนๆ มาเม้าท์กันให้สนั่นวงการลงทุนของพวกเรากันเถอะ

***ถึงจะเป็นเรื่องที่ไม่ใหญ่เทียบกับสถานการณ์ที่ผ่านมา แต่ว่าเมื่อวานเป็นวันแรกที่จิตใจของอีจิ๋มคนนี้ได้รับการเยียวยาเมื่อเห็นราคาหุ้น OTO เด้งกลับมายืนที่ 3.42 บาท เพิ่มขึ้น 0.74 บาท หรือ +27.61% ซื้อขายแบบแน่นๆ 1,424.85 ล้านบาท ประเด็นหนุนครั้งนี้น่าจะเป็นสองเรื่องหลักๆ คือราคาหุ้นที่รูดลงมาต่อเนื่องทุกวัน....ภาษาบ้านเราคือขายจนไม่มีอะไรจะขายแล้ว  และอีกเรื่องคือที่บริษัทได้เทคแอคชั่นด้วยการส่งหนังสือไปถึงสำนักงาน ก.ล.ต.และตลท.

***"คณาวุฒิ วรรทนชีรัช" ซีอีโอ OTO บอกว่าได้ยื่นหนังสือถึงทั้งสองหน่วยงานเพื่อขอให้ตรวจสอบสาเหตุการเปลี่ยนแปลงราคาหุ้นช่วง 12 - 16 มิ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งได้ปรับตัวลดลงของอย่างมีนัยสำคัญซึ่งทำให้ผู้ลงทุนและผู้ที่เกี่ยวข้องกังวลกับเหตุการณ์ดังกล่าว ทั้งยังคาดเดาถึงสาเหตุที่ราคาหุ้นลดลงอย่างมีนัยสำคัญในช่วงระยะเวลาอันสั้นที่ผ่านมาที่อาจสร้างความเสียหาย และบั่นทอนความน่าเชื่อถือของบริษัท

***การดำเนินการครั้งนี้เพื่อป้องกันข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง และข่าวสารที่สื่อสารไปยังผู้ถือหุ้น นักลงทุน และผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย และเพื่อตรวจสอบความผิดปกติของการซื้อขายหุ้นของบริษัท รวมถึงการสืบหาข้อเท็จจริง และสาเหตุของสถานการณ์ที่เกิดขึ้น จึงอยากขอให้ตลาดฯช่วยตรวจสอบรายละเอียดธุรกรรมการซื้อขายหลักทรัพย์ของ OTO ในช่วงเวลาดังกล่าว

***พรุ่งนี้ห้ามพลาด!!! เป็นโอกาสที่เราจะได้รับรู้รายละเอียดเกี่ยวกับการดำเนินธุรกิจ แนวคิดการบริหาร กลยุทธ์การดำเนินงาน แผนการเติบโตในอนาคต และอื่นๆ อีกมากมายของ TPL  ผ่านงานโรดโชว์แบบออนไลน์ ในวันพุธที่ 21 มิถุนายน 2566 เวลา 10.30-12.00 น. ผ่านระบบออนไลน์ในช่องทาง Facebook : Share2Trade หรือ YouTube : Share2Trade  นักลงทุนที่สนใจหุ้นโลจิสติกส์อนาคตไกล มีแผนผลักดันธุรกิจให้เติบโตอย่างชัดเจน  โอกาสสร้างผลตอบแทนสวยๆได้อย่างต่อเนื่อง รู้อย่างนี้แล้วห้ามพลาดกันนะคร้า!!!

***TPL ที่ว่ามานี้ก้อคือหุ้นตัวที่เจ๊จิ๋มพูดถึงเมื่อวานนี้อ่ะค่ะ..จำได้ป่าวววววว เป็นหุ้นที่ VI หมื่นล้านของเมืองไทย "สุระ-และ-พงษ์ศักดิ์" ยังเข้ามาถือหุ้นเล๊ยยยย!!!  แบบนี้ต้องมีดีแน่ๆ  ที่เจ๊เห็นเด่นๆ เลยก้อเรื่องทำธุรกิจโลจิสติกส์ที่แตกต่างจากเจ้าอื่นๆ เพราะเค้ามีการจัดพอร์ตลูกค้าออกเป็นสามกลุ่มเพื่อบริหารความเสี่ยงทั้ง B2B B2C C2C แบบนี้แหล่ะ!! ทำให้รอดพ้นและฝ่าฟันมาได้ทุกวิกฤติ ทำกำไรได้ทุกปี ทั้งนี้้ TPL จะขายหุ้น ipo จำนวน 120 ล้านหุ้น คาดว่าจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เร็วๆ

***เรื่องนี้ต้องบอกต่อ EA มีแขกสำคัญมาเยี่ยมคือ คณะวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร (วปอ.) สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ นำโดยพลโท ชาติชาย ชัยเกษม ผู้อำนวยการวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร พร้อมคณะผู้บริหารและนักศึกษาหลักสูตร วปอ. รุ่นที่ 65 กว่า 200 คน ลงพื้นที่เยี่ยมชม Gigafactory แห่งแรกใน Southeast Asia โรงงานผลิตแบตเตอรี่ลิเทียมไอออน บริษัท อมิตา เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตระบบกักเก็บพลังงานแบบครบวงจร โดยมี "สมโภชน์ อาหุนัย" บิ๊กบอส EA ให้การต้อนรับคณะเยี่ยมชมฯ

***โรงงานผลิตแบตเตอรี่ลิเทียมไอออน อมิตา เทคโนโลยี เป็นแห่งแรกของประเทศ ที่มีกำลังการผลิตสูงถึง 1 Gwh ต่อปี และเตรียมแผนขยายกำลังการผลิตสู่ 4 Gwh ในปี 2567 โดยโรงงานแห่งนี้มีคนไทยเป็นเจ้าของ โดยได้รับองค์ความรู้จากอมิตา เทคโนโลยี อิงค์ (ไต้หวัน) ผู้ผลิตและจำหน่ายแบตเตอรี่มากว่า 20 ปี การร่วมทุนดังกล่าว ทำให้เกิดการถ่ายทอดประสบการณ์ และ เทคโนโลยีจนสามารถสร้างโรงงานเป็นผลสำเร็จ และเตรียมขยายกำลังการผลิตโดยฝีมือคนไทย เพื่อการเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมของประเทศให้คนไทยทุกคนมีความภาคภูมิใจร่วมกัน 

***เจ๊กลัวว่าแฟนคลับของ MENA จะตกข่าว..เพราะไม่ได้เข้าร่วมฟังในงาน opp day เลยหยิบเอาประเด็นมาเล่าสู่กันฟัง บิ๊กบอส สวย+เก่ง "สุวรรณา ขจรวุฒิเดช" ออกมาส่งสัญญาณธุรกิจครึ่งปีหลังมั่นใจว่าจะเติบโตต่อเนื่องตามอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ที่มีแนวโน้มสดใส ทั้งธุรกิจขนส่งสินค้าทุกประเภท ทั้งซีเมนต์ คอนกรีต สินค้าอุปโภคบริโภค สินค้าเฉพาะทาง สินค้าควบคุมอุณหภูมิขยายตัวได้ดี และปีนี้ไม่ต้องห่วง มั่นใจรายได้เติบโตตามเป้า..ไม่ต่ำกว่า 15%                                                                                                                                                                                                                                                     
 ***ปิดท้ายที่ PRM ของดีๆ แบบนี้ต้องบอกต่อซิจ๊ะ!!! ทั่นผู้บริหารได้ประเมินแนวโน้มผลงานตลอดปี 2566  ไม่มีอะไรต้องกังวล..มั่นใจเข้าเป้าตามแผน โดยได้รับผลดีจากปริมาณการขนส่งน้ำมันภายในประเทศเติบโต หลังภาคการท่องเที่ยวฟื้นตัวแรง แนวโน้มขนส่งน้ำมันคึกคัก ขณะที่ธุรกิจ Offshore Support จากการที่เรือ AWB เริ่มเข้างานตามสัญญาฉบับใหม่ในไตรมาส 2/66  พร้อมมั่นใจว่ารายได้ปีนี้เข้าเป้าเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% 

***ย๊างงงงง-ยังไม่หยุดแค่นี้ ได้ยินว่า PRM อยู่ระหว่างมองหาโอกาสซื้อเรือลำใหม่ เพื่อรองรับธุรกิจการสนับสนุนการสำรวจและผลิตน้ำมันนอกชายฝั่งและธุรกิจเรือขนส่งปิโตรเคมีเพิ่มเติมอยู่ โดยปัจจุบันบริษัทฯมีฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง มีเงินสดในมือทั้งกลุ่มประมาณ 3,000 ล้านบาท ที่พร้อมขยายการลงทุนได้ทันที แต่ก้อต้องขึ้นอยู่กับจังหวะราคาเรือและเวลาที่เหมาะสม เพื่อสร้างผลตอบแทนต่อการลงทุนให้คุ้มค่าที่สุด..นะจะบอกให้!!!