News Today

THG ผนึกพันธมิตรร่วมทุน เปิด BeWell Wellness Clinic เวียดนาม


08 มิถุนายน 2566
นพ.ธนาธิป ศุภประดิษฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THG ผู้นำธุรกิจดูแลสุขภาพอย่างครบวงจรและบริการที่มีคุณภาพด้วยเทคโนโลยีทันสมัย ภายใต้แนวคิด “ดูแลคุณในทุกช่วงชีวิต” (Lifetime Health Guardian For All) เปิดเผยว่า หนึ่งในกลยุทธ์ของ THG คือ การมองหาโอกาสลงทุนสร้างการเติบโตในตลาด “เวียดนาม” ซึ่งยังเปิดกว้างจากกลุ่มผู้มีกำลังซื้อสูงที่มองหาบริการด้านสุขภาพจากแพทย์ไทย ล่าสุดเมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2566 THG ได้ลงนามความร่วมมือกับ IFF Holdings ผู้ประกอบการด้านการเงินการลงทุนและนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ของเวียดนาม และ บริษัท มิตรไมตรีการแพทย์ จำกัด เพื่อลงทุนในโครงการ BeWell Wellness Clinic ศูนย์บริการตรวจสุขภาพเชิงลึกเฉพาะบุคคล ด้วยเทคโนโลยีการวินิจฉัยโรคที่แม่นยำ พร้อมการดูแลรักษาสุขภาพแบบองค์รวม ณ Somerset Vista Building ในนครโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม 

THG ผนึกพันธมิตรร่วมทุน.jpg
“BeWell Wellness Clinic ใช้เงินลงทุนทั้งสิ้น 170 ล้านบาท มีผู้ถือหุ้น 3 ราย ได้แก่ IFF Holdings ถือหุ้น 60% THG ถือหุ้น 30% ขณะที่ มิตรไมตรีการแพทย์ ถือหุ้น 10% คาดผลตอบแทนจากการลงทุน (IRR) อยู่ที่ประมาณ 20% ระยะเวลาคืนทุน (Payback Period) ภายใน 4 ปีครึ่ง ลูกค้าเป้าหมาย คือ กลุ่มผู้มีกำลังซื้อสูงในเวียดนาม พร้อมเปิดให้บริการเดือนธันวาคม 2566 นอกจากนี้ยังตั้งเป้าขยายสาขาเพิ่มในอีก 2 เมืองท่องเที่ยวและเศรษฐกิจสำคัญ ได้แก่ ดานัง และ โฮทรัม คาดว่าจะเปิดให้บริการในปี 2568” นพ.ธนาธิป กล่าว
Ms.Nguyen Thi Mai ซึ่งเป็น Chairwoman ของ IFF Holdings กล่าวว่า การลงทุนในโครงการ BeWell Wellness Clinic ครั้งนี้สอดรับกับเทรนด์ด้านเวลเนสที่กำลังเติบโตและได้รับความนิยมอย่างสูงในเวียดนามและภูมิภาคอาเซียน หลังจากผ่านพ้นสถานการณ์โควิด-19 และเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัว  
สำหรับเหตุผลที่ตัดสินใจร่วมเป็นพันธมิตรกับ THG และมิตรไมตรีฯ เนื่องจากเชื่อมั่นประสบการณ์และความเชี่ยวชาญด้านการแพทย์ระดับสากลของ THG รวมถึงความชำนาญของมิตรไมตรีฯ ด้านคลินิกเวชกรรม จึงมั่นใจว่าโครงการดังกล่าวฯ จะช่วยให้ IFF Holdings สามารถยกระดับบริการด้านการแพทย์ที่มีคุณภาพและนำองค์ความรู้ด้านเวลเนสเข้ามาช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตชาวเวียดนามให้มีสุขภาพดียิ่งขึ้น อันเป็นเป้าหมายสำคัญที่บริษัทฯ วางไว้ 
นายวรศักดิ์ มานิตย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มิตรไมตรีการแพทย์ จำกัด กล่าวว่า เวียดนามเป็นตลาดสำคัญที่มิตรไมตรีฯ มองเห็นโอกาสขยายธุรกิจเวลเนส เพราะกลุ่มผู้มีกำลังซื้อสูงให้ความสนใจกับการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมและเวชศาสตร์ชะลอวัย ซึ่งด้วยประสบการณ์ในธุรกิจคลินิกเวชกรรมของมิตรไมตรีฯ ที่มีมากว่า 27 ปีในประเทศไทย เมื่อผนวกรวมศักยภาพที่แข็งแกร่งของ THG และ IFF Holdings ก็เชื่อมั่นว่าโครงการ BeWell Wellness Clinic จะตอบโจทย์ความต้องการส่วนนี้ได้อย่างตรงจุด และจะกลายเป็นศูนย์บริการตรวจสุขภาพเชิงลึกเฉพาะบุคคลที่ได้รับการยอมรับจากชาวเวียดนามและชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในประเทศเวียดนามในอนาคตต่อไป
อย่างไรก็ตาม THG มีแผนที่จะลงทุนธุรกิจเฮลท์แคร์ในเวียดนามอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดเพิ่งร่วมกับ โรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง เข้าเป็นผู้ให้คำปรึกษากับ FV Hospital ในนครโฮจิมินห์ ทั้งด้านก่อสร้าง ออกแบบตกแต่ง จัดวางโครงสร้างระบบบริหารจัดการ จัดหาทรัพยากร รวมถึงเตรียมบริหารศูนย์รักษาผู้มีบุตรยาก (IVF - In-vitro Fertilization) เมื่อเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา
THG