Talk of The Town

TACC ต่อสัญญาตัวแทนลิขสิทธิ์ San-X นานอีก 5 ปี ครอบคลุม 7 ประเทศ


30 มกราคม 2566
TACC ต่อสัญญาตัวแทนลิขสิทธิ์คาแรคเตอร์แบรนด์ดังจากญี่ปุ่น San-X ครอบคลุม 7 ประเทศ  “ไทย-สิงคโปร์- มาเลเซีย- กัมพูชา-เมียนมาร์- ลาว-เวียดนาม” ระยะเวลาสัญญา 5 ปี (2566-2570) มั่นใจช่วยผลักดันรายได้ปี 66 โตต่อเนื่อง 10% พร้อมเดินหน้าดัน License Business เป็น One-Stop-Service ขยายธุรกิจคาแรคเตอร์ไปยังต่างประเทศเพิ่มขึ้น 

TACC ต่อสัญญาตัวแทน300123.jpg

นายชัชชวี วัฒนสุข ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) (TACC) เปิดเผยว่า ปีนี้บริษัทฯ ได้เซ็นสัญญา Licensing Agreement กับบริษัท Ingram ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นตัวแทนอนุญาตให้ใช้สิทธิ์ของคาแรคเตอร์ของบริษัท San-X ประเทศญี่ปุ่น (Licensor) ระยะเวลาของสัญญา 5 ปี (2566-2570) โดยบริษัทฯ จะเป็นตัวแทนที่ดูแล Licensee ครอบคลุม 7 ประเทศ ได้แก่ ไทย สิงคโปร์ มาเลเซีย กัมพูชา เมียนมาร์ ลาว และเวียดนาม  โดยคาแรคเตอร์ของ San-X ได้แก่ Rilakkuma, Sumikkogurashi, Sentimental Circus, Kamonohashikamo, และ Mamegoma, เป็นต้น

สำหรับแผนการขยายธุรกิจลิขสิทธิ์คาแรคเตอร์แบรนด์ดังจากญี่ปุ่น  San-X ในปี 2566 บริษัทฯ จะเน้นทั้งกิจกรรมการขายในประเทศเพื่อตอบรับการกลับมาของการบริโภคในประเทศ และการขยายธุรกิจไปยังต่างประเทศเพิ่มขึ้น ได้แก่ สิงคโปร์ มาเลเซีย เวียดนาม เป็นต้น และเนื่องจากปีนี้  เป็นปีที่คาแรคเตอร์ Rilakkuma ครบรอบ 20 ปี ทางบริษัทฯ จะโปรโมทธีมครบรอบ 20 ปี ไปพร้อมกับประเทศอื่นๆ ทั่วโลก เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองให้กับ Rilakkuma

ประธานกรรมการบริหาร TACC กล่าวถึงธุรกิจ License Business มีเป้าหมายที่จะเป็น One-Stop-Service และขยายตลาดไปยังต่างประเทศ  ส่วนคาแรคเตอร์อื่นๆ เช่น คาแรคเตอร์ไทยทั้งหมดที่ดูแลไม่ว่าจะเป็น "หมาจ๋า”, “Warbie Yama”  และ “LINE CREATORS” จะเน้นเจาะกลุ่มตลาดในไทยมากขึ้น เพื่อสร้างความแข็งแกร่งในประเทศไทยเป็นหลัก อีกทั้งยังมีแผนขยายคาแรคเตอร์ไทยไปต่างประเทศ โดยนำคาแรคเตอร์ไทยไปร่วมงาน Hong Kong International Licensing Show 2023 ที่ประเทศฮ่องกง ในเดือนเมษายน 2566 เพื่อเป็นการโปรโมทคาแรคเตอร์ไทย และต่อยอดธุรกิจลิขสิทธิ์คาแรคเตอร์ไทยในต่างประเทศ ซึ่งมั่นใจว่าจะช่วยสนับสนุนรายได้ในปีนี้ให้โตต่อเนื่อง 10% ตามแผนงานที่วางไว้