News Today

UAC ควัก 200 ลบ.ลงทุนในอินโดนีเซีย โครงการโรงงานผลิต RDF3 จําหน่ายถ่านหิน-เชื้อเพลิงชีวมวล


25 พฤษภาคม 2566
รายงานข่าวจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยระบุว่า บริษัท ยูเอซี โกลบอล จํากัด (มหาชน) ("บริษัท" หรือ “UAC”) ขอรายงานต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2566 ได้มีมติอนุมัติการลงทุนโครงการโรงงานผลิต RDF3 ที่เมืองสุขภูมิประเทศอินโดนีเซีย เพื่อจําหน่ายให้กับลูกค้าที่ต้องการใช้เชื้อเพลิง RDF3ในประเทศอินโดนีเซีย ทั้งนี้จะดําเนินการภายใต้บริษัท PT CAHAYA YASA CIPTA (CYC) ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง UAC และ บริษัท PTTERANG HIDUP ENERGI (THE) บริษัทที่จัดตั้งในประเทศอินโดนีเซีย ทําธุรกิจเกี่ยวกับการจําหน่ายถ่านหินและ เชื้อเพลิงชีวมวล
UAC ควัก 200 ลบ.ลงทุนในอินโดนีเซีย.jpg
ชื่อบริษัทร่วมทุน: PT CAHAYA YASA CIPTA (CYC) บริษัทจํากัดจัดตั้งที่ประเทศอินโดนีเซีย
สัดส่วนการถือหุ้น: UAC หรือบริษัทย่อย ร้อยละ 70
PT Terang Hidup Energi (THE) ร้อยละ 30
เงินลงทุนโครงการ: ประมาณ 200 ล้านบาท
สัญญาผลิตและจําหน่าย RDF3: จนกว่าสิ้นสุดสิทธิในการบริหารจัดการขยะซึ่งระบุไว้ที่ 30 ปี

โครงการโรงงานผลิต RDF3 ที่เมืองสุขภูมิ ประเทศอินโดนีเซีย จะตั้งอยู่บนพื้นที่สัมปทานบ่อขยะของเมืองสุขภูมิ มีปริมาณขยะเก่าประมาณ 500,000 ตัน และมีขยะใหม่ประมาณ 200 ตัน/วัน และจะเพิ่มขึ้นถึง 450 –500 ตัน/วันจากขยะในพื้นที่เมืองใกล้เคียง ซึ่งเพียงพอที่จะใช้เป็นวัตถุดิบในการผลิต RDF3 เพื่อส่งมอบให้กับโรงปูนซีเมนต์ในพื้นที่ใกล้เคียงได้ในระยะยาวจนสิ้นสุดสัญญาผลิตและจําหน่าย RDF3

การลงทุนโครงการโรงงานผลิต RDF3 ที่เมืองสุขภูมิ ประเทศอินโดนีเซียนั้น เป็นการต่อยอดทางธุรกิจในการดําเนินธุรกิจแบบเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) คํานึงถึงความรับผิดชอบด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และ การกํากับดูแลกิจการ (ESG) ซึ่งเป็นหลักการในการวางรากฐานความยั่งยืนและเสริมสร้างความมั่นคงและผลตอบแทนให้กับบริษัทได้ในระยะยาว
UAC