Wealth Sharing

PRTR พร้อมเทรด SET 15 มี.ค.นี้ ผู้นำ HR ยุคดิจิทัล สยายปีกสู่เอเชียตะวันออกเฉียงใต้


14 มีนาคม 2566
นางสาวริศรา เจริญพานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีอาร์ทีอาร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ PRTR กล่าวว่า บริษัทฯ พร้อมเข้าซื้อขายเป็นวันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในวันที่ 15 มีนาคม 2566 ในหมวดธุรกิจบริการเฉพาะกิจ (PROF) ในชื่อย่อหลักทรัพย์ว่า "PRTR" เป็นอีกก้าวสำคัญสู่ความยั่งยืน และถือเป็นการเฉลิมฉลอง PRTR ในโอกาสก้าวสู่ปีที่ 30 ด้วยความแข็งแกร่ง พร้อมเติบโตด้วยวิสัยทัศน์ เป็นองค์กรด้านบุคลากรอันดับ 1 ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

PRTR พร้อมเทรด SET.jpg

โดย PRTR คือผู้เชี่ยวชาญการให้บริการทางด้านทรัพยากรบุคคล แบบครบวงจร (Total HR Solutions) ที่ได้รับการยอมรับจากผู้ใช้บริการในหลากหลายธุรกิจ ทั้งลูกค้าองค์กรไทยและต่างประเทศ และก้าวสู่การเป็นหนึ่งในผู้นำผู้ให้บริการจัดจ้างพนักงานและสรรหาบุคลากรชั้นนำของประเทศไทยที่มีมาร์เก็ตแชร์สูงสุดในปัจจุบัน การเดินหน้าเข้ามาระดมทุนจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ในครั้งนี้ เพื่อเพิ่มโอกาสในการเติบโตสู่ระดับสากล พร้อมกับความมุ่งมั่นสู่การเป็นผู้นำ HR ยุคดิจิทัล ที่สอดรับไปกับการดิจิทัลทรานฟอร์เมชั่นของลูกค้าองค์กรธุรกิจ และพร้อมจะใช้เทคโนโลยีเพื่อการจัดการที่มีประสิทธิภาพ ต่อยอดธุรกิจให้เป็น S-Curve ใหม่ที่สามารถสร้างฐานการเติบโตที่ยั่งยืน

สำหรับเงินที่ได้จากการระดมทุนจำนวนประมาณ 1,042 ล้านบาท (หลังหักค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้อง) เตรียมนำไปใช้สำหรับจ่ายคืนหนี้สินเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน เพื่อลดต้นทุนทางการเงิน และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน เพื่อรองรับการเติบโตและการขยายธุรกิจ ขยายฐานลูกค้าไปในกลุ่มอุตสาหกรรมที่มีโอกาส เช่น กลุ่มโรงแรม ท่องเที่ยว และกลุ่มไอที สนับสนุนการเติบโตของ PRTR ทั้งแบบ Organic Growth และ Inorganic Growth  

นางสาวสุวิมล ศรีโสภาจิต ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน และผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย เปิดเผยว่า PRTR จะเป็นหุ้นน้องใหม่ที่สามารถสร้างผลตอบแทนที่น่าพอใจให้กับนักลงทุนได้ เนื่องจากมีปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง ในฐานะหนึ่งในผู้ให้บริการจัดจ้างพนักงาน และสรรหาบุคลากรชั้นนำของประเทศไทย ที่มีความโดดเด่น ทั้งในด้านการบริหารงาน  ความเป็นมืออาชีพของทีมผู้บริหาร ที่สามารถสร้างความพึงพอใจ และเสริมความแข็งแกร่งด้านทรัพยากรบุคคลให้กับลูกค้า  ตลอดจนผลการดำเนินงานของ PRTR ที่สามารถเติบโตต่อเนื่องแม้ว่าเศรษฐกิจของประเทศไทยจะหดตัวจากสถานการณ์ COVID-19 แต่รายได้ของ PRTR ระหว่างปี 2563 –2565 ยังคงสามารถเติบโตต่อเนื่องเฉลี่ยต่อปี (CAGR) ที่ 12.1% และมีความสามารถในการทำกำไรที่เติบโตขึ้นต่อเนื่องในทุกปี  โดยระหว่างปี 2563 –2565 กำไรสุทธิสามารถเติบโตต่อเนื่องเฉลี่ยต่อปี (CAGR) ที่ 28.5% 

นอกจากนี้ PRTR ยังมีการต่อยอดไปยังโอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ ได้แก่ แพลตฟอร์มการหางานออนไลน์อย่างครบวงจร ในชื่อ "NEXMOVE" และธุรกิจให้บริการฝึกอบรม ทั้งแบบ Online และ Offline ในชื่อ "BLACKSMITH" โดยล่าสุด PRTR ได้รุกเข้าสู่ธุรกิจให้บริการซอฟต์แวร์ด้านการบริหารจัดการบุคลากร (Human Capital Management Software) ผ่านบริษัทย่อยคือบริษัท พินโน โซลูชั่นส์ จำกัด ซึ่งเป็นอีกธุรกิจที่มีโอกาสการเติบโตสูง  ตลอดจน การมีกลุ่มผู้บริหาร และกลุ่มผู้ถือหุ้นที่มีความแข็งแกร่ง เป็นโอกาสในการขยาย Ecosystem ที่เอื้อต่อการสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ ในอนาคต จึงมั่นใจว่า PRTR จะเป็นอีกหนึ่งบริษัทน้องใหม่ที่มีความโดดเด่นในตลาดทุน  และสร้างผลตอบแทนที่ดีต่อนักลงทุนในระยะยาวได้ 

ขณะที่ ในช่วงจองซื้อหุ้นสามัญให้ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 150 ล้านหุ้น ระหว่างวันที่ 8-10 มีนาคมที่ผ่านมา มีนักลงทุนให้ความสนใจเข้ามาจองซื้อเป็นจำนวนมาก สะท้อนความเชื่อมั่นที่มีต่อปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งของบริษัทฯ และการกำหนดราคา IPO ที่ราคาเสนอขายหุ้นละ 7.20 บาท ถือเป็นระดับราคาที่เหมาะสม คิดเป็นอัตราส่วนราคาต่อกำไรสุทธิ (P/E) เท่ากับ 16.3 เท่า ขณะที่ บทวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำรวม 6 บริษัทหลักทรัพย์ ที่จัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย ให้มูลค่าพื้นฐานของ PRTR ปี 2566 ที่ 8.00 – 11.80 บ./หุ้น 

ด้านผลการดำเนินงานของ PRTR ในปี 2565 มีรายได้จากการให้บริการ 6,111.7 ล้านบาท กำไรสุทธิ 199.4 ล้านบาท เติบโตจากปีก่อน เนื่องจากการขยายฐานรายได้ทั้งลูกค้าเก่าและลูกค้าใหม่  โดยมีธุรกิจ Outsource เป็นธุรกิจหลักสัดส่วนรายได้ 95.9%