Talk of The Town

โบรกฯ ชี้เป้า COM7- JMART นำทัพหุ้นได้ประโยชน์ ลุ้นยอดขายเพิ่ม เมื่อ “Apple” เปิดตัว iPad รุ่นใหม่


08 พฤษภาคม 2567
จากประเด็น Apple เปิดตัว iPad Pro, iPad Air Gen 6 และ Magic Key board แบบใหม่นั้น ที่มาพร้อมกับคุณสมบัติสุดเร้าใจ ซึ่ง iPad Pro ออกแบบบางที่สุดเท่าที่เคยมีในผลิตภัณฑ์ Apple ทั้้งหมด
 
โบรกฯ ชี้เป้า COM7- JMART copy_0.jpg

iPad Pro ใหม่คือก้าวกระโดดครั้งใหญ่ในดีไซน์ใหม่ที่ทั้งเบาและบาง พร้อมด้วยจอภาพ Ultra Retina XDR สุดล้ำ และประสิทธิภาพที่เร็วสุดขีดจากชิป M4 ที่มีความสามารถด้าน AI อันทรงพลัง และ iPad Pro เป็นผลิตภัณฑ์ Apple ที่บางที่สุดเท่าที่เคยมีมาและโดดเด่นด้วยดีไซน์ที่เบาและบางเฉียบ 

ส่วน iPad Air Gen 6 มีคุณสมบัติ เร็วขึ้นถึง 50% โดยชิป M2 ยกระดับประสิทธิภาพของ iPad Air แบบครั้งใหญ่ด้วย CPU แบบ 8-core และ GPU แบบ 10-core ที่เร็วยิ่งขึ้น ดังนั้นการเปิดตัวผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ของ Apple จะส่งผลดีต่อหุ้นอะไรกันบ้าง? 

โดยนักวิเคราะห์นักวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า งาน Apple Event loose บริษัทเปิดตัว iPad Pro (เปิดสีใหม่ 2 สีและใช้จอ OLED ใช้ Chip M4 )และ iPad Air Gen 6 (เร็วขึ้น 50% โดยใช้ Chip M2 ) และ Magic Key board แบบใหม่ บางและเบา และ Pencil Pro (พัฒนา Sensor ตอบสนองต่อการเขียนได้ดีขึ้น) 

ทั้งนี้ฝ่ายวิจัยประเมินเป็นจิตวิทยาบวกต่อหุ้นที่ทำธุรกิจตัวแทนขายอุปกรณ์ Apple อาทิ COM7, JMART, SPVI, CPW แนะนำ trading เน้น SPVI ซึ่งมีสัดส่วนธุรกิจอุปกรณ์ APPLE ในสัดส่วนที่สูง จากการเน้นกลุ่มลูกค้านักเรียน นักศึกษา