The IPO

7 จุดเด่นหุ้น TERA


17 เมษายน 2567
7 จุดเด่น บริษัท เทอร์ราไบท์ พลัส จำกัด (มหาชน) (TERA) ไอพีโอดาวรุ่งสายไอซีที ที่มีดีครบเครื่อง ครบวงจร พร้อมก้าวเข้ามาสร้างความสดใสบนกระดาน mai ช่วงปลายเดือนเมษายนนี้ โดยระดมทุนเพื่อการเติบโตด้านการให้บริการระบบ Cloud รวมถึงต่อยอดธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง เสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุน 90,000,000 หุ้น มูลค่าตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท ราคาจองหุ้นละ 1.75 บาท 

เปิดจุดเด่น 7 ข้อ หุ้น TERA copy.jpg

TERA มีจุดเด่นอะไรบ้าง? Share2Trade จะเล่าให้ฟัง

1. ประสบการณ์ : ทั้งผู้ก่อตั้งและผู้บริหารสำคัญ อยู่ในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารมานานกว่า 25 ปี สั่งสม องค์ความรู้ มีทีมผู้เชี่ยวชาญ คอยให้บริการและดูแลลูกค้าอย่างใกล้ชิด

2. ครบวงจร : สามารถนำเสนอโซลูชันไอทีครบวงจร ครอบคลุมทั้งฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ บริการ Cloud Cyber Security และแอปพลิเคชั่นวางแผนระบบขนส่งอันชาญฉลาด “Skyfrog” ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้หลากหลาย 

3. ฐานลูกค้ากว้าง : มีฐานลูกค้าที่หลากหลาย ประกอบด้วยทั้ง ภาคเอกชน (บริษัทขนาดใหญ่-กลาง) และภาครัฐ ทั้งนี้ ในภาพรวมแบ่งสัดส่วนลูกค้าเอกชนราว 90% และรัฐบาล 10% 

4. เมกะเทรนด์ : ภาคส่วนธุรกิจต่างๆ กำลังมุ่งเน้นการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลและระบบฐานข้อมูลเชิงวิเคราะห์ การใช้ Cloud Computing ขยายตัว อีกทั้งความสำคัญด้าน Cyber Security ก็มีมากขึ้นเรื่อย ๆ
 
5. การเติบโต : มีอัตราการเติบโตทางธุรกิจอย่างต่อเนื่อง โดยอัตราการเติบโตระหว่างปี 2564-2566 โดยเฉลี่ย Compound Annual Growth Rate (CAGR) ประมาณ +24% ต่อปี ทั้งฝั่งรายได้ และกำไรสุทธิ

6. ฐานะการเงินแข็งแกร่ง : TERA มีฐานะการเงินที่แข็งแกร่ง โดยมีสินทรัพย์มากกว่าหนี้สิน บริษัทฯ ไม่มีหนี้เงินกู้ยืมสถาบันการเงิน สภาพคล่องทางการเงินดีเยี่ยมโดยในปี 2564-2566 บริษัทมีอัตราส่วนสภาพคล่อง (Liquidity Ratio) เท่ากับ 1.33 เท่า 1.66 เท่า และ 1.57 เท่า 
 
7. ปันผลสม่ำเสมอ : นโยบายการจ่ายเงินปันผลอัตราไม่น้อยกว่า 50% ของกำไรสุทธิ หลังหักเงินสำรองต่างๆ ทุกประเภทตามที่กฎหมายกำหนดและตามที่กำหนดไว้ในข้อบังคับบริษัท โดยในปี 2564-2566 TERA มีประวัติการจ่ายเงินปันผลได้สูงกว่านโยบายที่กำหนดไว้