News Today

COCOCO เล็งทุ่ม 250 ลบ. สร้างคลังสินค้าไว้เก็บผลิตภัณฑ์


26 มีนาคม 2567

ด้วยที่ประชุมคณะกรรมการของบริษัท ไทย โคโคนัท จำกัด (มหาชน) ("บริษัท") ครั้งที่ 3/2567 เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2567 ได้มีมติอนุมัติการลงทุนโครงการก่อสร้างคลังสินค้ากึ่งอัตโนมัติเพื่อรองรับการจัดเก็บผลิตภัณฑ์มะพร้าว โดยกำหนดมูลค่าการลงทุนรวมประมาณ 250 ล้านบาท 

COCOCO เล็งทุ่ม 250 ลบ.jpg

ธุรกรรมการได้มาซึ่งสินทรัพย์ดังกล่าวเข้าข่ายเป็นรายการได้มาซึ่งสินทรัพย์ตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนที่ ทจ. 20/2551 เรื่องหลักเกณฑ์ในการทำรายการที่มีนัยสำคัญที่เข้าข่ายเป็นการได้มาหรือจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์(และที่ได้มีการแก้ไขเพิ่มเติม) และประกาศคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่องการเปิดเผยข้อมูลและการปฏิบัติการของบริษัทจดทะเบียนในการได้มาหรือจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์ พ.ศ. 2547 ("ประกาศการได้มาและจำหน่ายไป") ซึ่งเมื่อคำนวณขนาดรายการของธุรกรรมดังกล่าวโดยใช้เกณฑ์มูลค่ารวมสิ่งตอบแทน โดยอ้างอิงจากงบการเงินของบริษัท สิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2566 ซึ่งเป็นเกณฑ์ที่มีขนาดรายการสูงสุด เท่ากับร้อยละ 4.90 และเมื่อบริษัทพิจารณารายการนี้รวมกับขนาดรายการได้มาซึ่งสินทรัพย์ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมาซึ่งเกณฑ์ได้มาสูงสุด คือ เกณฑ์มูลค่ารวมสิ่งตอบแทน มีขนาดรายการรวมเท่ากับ 19.85  ดังนั้นทำให้ขนาดรายการรวมเท่ากับร้อยละ 24.75

รายการดังกล่าวจึงเข้าข่ายเป็นรายการที่มีขนาดรายการมากกว่าร้อยละ 15 แต่ไม่เกินร้อยละ 50 ดังนั้นบริษัทจะต้องจัดทำรายงานและเปิดเผยสารสนเทศการเข้าทำรายการดังกล่าวของบริษัทต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ตามบัญชี (1) ท้ายประกาศรายการได้มาหรือจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์ทันทีและต้องจัดส่งหนังสือเวียนให้แก่ผู้ถือหุ้นของบริษัท ภายใน 21 วันนับแต่วันที่เปิดเผยสารสนเทศการเข้าทำรายการต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ตามประกาศการได้มาจำหน่ายไปโดยไม่ต้องขออนุมัติการเข้าทำรายการดังกล่าวจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นของบริษัท