News Today

BROOK เปิดแผนปี 67 โชว์พอร์ตลงทุนคริปโตขาขึ้น


15 มีนาคม 2567
BROOK เปิดแผนปี 67.jpg

นายวริศ บูลกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายสินทรัพย์ดิจิทัล บริษัท บรุ๊คเคอร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ BROOK ประกอบธุรกิจที่ปรึกษาธุรกิจชั้นนำของประเทศไทย เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานประจำปี 2566 ของบริษัท บรุ๊คเคอร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) บริษัทมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 376 ล้านบาท ซึ่งยังไม่รวมมูลค่าสินทรัพย์ดิจิทัลที่เพิ่มขึ้นบางส่วนที่ยังไม่สามารถรับรู้เป็นกำไรทางบัญชีโดยรายได้ส่วนใหญ่มาจากธุรกิจหลักในการเป็นที่ปรึกษา และจากมูลค่าสินทรัพย์ดิจิทัลที่เพิ่มขึ้นตามสภาพตลาดรวมไปถึงโปรเจกต์เหรียญ ICO ต่างๆที่ได้เข้าลงทุน 


ขณะที่ปี 2567 บริษัทมีวิสัยทัศน์ในการดำเนินงานเพื่อขับเคลื่อนธุรกิจให้สามารถสร้างการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยแบ่งออกเป็น 4 ธุรกิจ ได้แก่ 

1. ธุรกิจที่ปรึกษา Traditional Finance และ Digital Asset มุ่งเน้นการเป็นที่ปรึกษาทางการเงินที่มากกว่าเดิม ต่อยอดสู่การเป็นที่ปรึกษาเกี่ยวกับ Digital Asset Integration รวมไปถึงการร่วมลงทุนในกลุ่ม Crypto Venture Capital และ Startup ซึ่งบริษัทได้เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2564 ในอนาคต 
2. AI สำหรับคนไทย บริษัทได้พัฒนาเครื่องมือ AI (เว็บไซต์ brookreator.ai)  ที่เหมาะกับคนไทยและบริษัทไทย เพื่อให้เกิดการใช้งานเป็นวงกว้างในประเทศ โดยได้พัฒนา BROOKREATOR รองรับการใช้งาน AI ต่างๆ และอยู่ระหว่างการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ให้ใช้งานได้ง่ายขึ้น ขณะเดียวกันได้มีการจัดคอร์สการศึกษาและเวิร์คชอป แนะนำเครื่องมือ AI กว่า 10 คอร์สในเว็บไซต์ brookergroup.com การจัดเวิร์คชอปในอนาคตจะเป็นแหล่งรายได้ใหม่แก่ทางบริษัท 
3. Thailand x World Tourism NFT Community บริษัทเตรียมพัฒนาโครงการ BROOK NFT ต่อ โดยตั้งเป้าให้เป็น Thailand x World Tourism NFT Community สร้างอีเวนต์ส่งเสริมการท่องเที่ยวให้นักสะสม NFT จากทั่วโลกสามารถนัดกันมาเที่ยวประเทศไทย โดยทางบริษัทจะร่วมเป็นพาร์ตเนอร์กับโรงแรม ร้านอาหาร บริษัทท่องเที่ยว และร้านค้าของคนไทย
4. การพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืน (ESG) บริษัทได้เร่งศึกษาและมีความสนใจลงทุนในด้าน Carbon Credits เป็นอย่างมากเนื่องจากภาคอุตสาหกรรมอาจได้รับผลกระทบเมื่อกฎหมายสิ่งแวดล้อมมีผลบังคับใช้ บริษัทได้เริ่มดำเนินการลงทุนพร้อมให้คำปรึกษาแก่บริษัทลูกค้าแล้ว เพื่อร่วมสร้าง Carbon Credit Ecosystem ผ่านการใช้เทคโนโลยี Decentralized Blockchain ด้วยการจับมือร่วมกับพาร์ตเนอร์ทั้งในประเทศและระดับสากล
“ในปีนี้ สินทรัพย์ดิจิทัลที่เริ่มกลับมาเป็นขาขึ้น เป็นสัญญาณที่ดีที่ปีนี้อาจจะกลับมาเติบโตเป็น bull market รอบใหม่ ประกอบกับ AI ที่เราได้พัฒนามาอย่างต่อเนื่องเพื่อใช้งานได้จริงและต่อยอดสู่ AI Advisory นับเป็นการเพิ่มความครบวงจรให้ BROOK เป็นมากกว่าที่ปรึกษาทางการเงิน นอกจากนี้ยังตอกย้ำด้วยโปรเจกต์ใหญ่เกี่ยวกับ NFT ที่เราวางแผนไว้เพื่อช่วยกระตุ้นThailand x World Tourism NFT Community และสุดท้ายที่ขาดไม่ได้ ธุรกิจที่เป็น Global Trends เกี่ยวกับ ESG เรื่องนี้เราศึกษามาเป็นระยะเวลาหนึ่งแล้ว เพราะเราเชื่อว่าจะเป็นธุรกิจแห่งอนาคตที่สร้างความยั่งยืนให้แก่ BROOK ได้ดี” วริศ กล่าวสรุป