News Today

BAY ผนึก โตโยต้า ลีสซิ่ง หนุน“เงินฝากเพื่อความยั่งยืน”


08 มีนาคม 2567
กรุงศรี ธนาคารพาณิชย์ไทยแห่งแรก ปล่อย “เงินฝากเพื่อความยั่งยืน” ออกสู่ตลาดในไทย โดยมี โตโยต้า ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) เป็นบริษัทแรกที่ให้การสนับสนุน

BAY ผนึก โตโยต้า ลีสซิ่ง.jpg

กรุงศรี (ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)) เปิดตัวผลิตภัณฑ์เงินฝากเพื่อความยั่งยืน (Sustainable Deposit) บัญชีเงินฝากประจำเพื่อใช้สนับสนุนทางการเงินให้กับโครงการธุรกิจเพื่อสังคมและความยั่งยืน (Social and Sustainable Finance) ถือเป็นธนาคารพาณิชย์ไทยแห่งแรกที่ริเริ่มและนำผลิตภัณฑ์ดังกล่าวออกสู่ตลาดการเงินในประเทศไทย และได้รับความไว้วางใจจาก โตโยต้า ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) ในฐานะบริษัทแรกในประเทศไทยที่ให้การสนับสนุนผลิตภัณฑ์เงินฝากเพื่อความยั่งยืนดังกล่าว สะท้อนปณิธานในการเป็นธนาคารพาณิชย์เพื่อความยั่งยืน และยังตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าธุรกิจที่มีความมุ่งมั่นในการมีส่วนร่วมขับเคลื่อนโครงการด้านความยั่งยืนในประเทศไทยอีกด้วย

นายบุนเซอิ โอคุโบะ ประธานกลุ่มธุรกิจธนกิจพาณิชย์เกี่ยวกับญี่ปุ่นและบรรษัทข้ามชาติ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) (BAY)  กล่าวว่า ผลิตภัณฑ์เงินฝากเพื่อความยั่งยืนนี้ก็เป็นอีกหนึ่งเครื่องพิสูจน์ถึงความเป็นมุ่งมั่นของธนาคาร ที่สำคัญเรารู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ โตโยต้า ลีสซิ่ง ให้การสนับสนุนผลิตภัณฑ์เงินฝากดังกล่าวเป็นรายแรก ซึ่งเป็นอีกหนึ่งกลไก ในการสนับสนุนทางการเงินให้แก่โครงการธุรกิจเพื่อสังคมและความยั่งยืน ที่ธนาคารตั้งเป้าเพิ่มการสนับสนุนเงินให้แก่โครงการธุรกิจเพื่อสังคมและความยั่งยืนจำนวน 100,000 ล้านบาท ภายในปี 2573

ทั้งนี้ผลิตภัณฑ์เงินฝากเพื่อความยั่งยืน เป็นบัญชีเงินฝากประจำสกุลเงินไทยบาท สำหรับลูกค้าธุรกิจ โดยมียอดขั้นต่ำที่ 50 ล้านบาท และมีการระบุวัตถุประสงค์ที่ชัดเจนสำหรับสนับสนุนโครงการธุรกิจเพื่อสังคมและความยั่งยืน (Social and Sustainable Finance) ของกรุงศรี อาทิ สินเชื่อเพื่อสังคม เพื่อใช้ในโครงการสนับสนุนการสร้างโรงเรียน โรงพยาบาล หรือสินเชื่อสีเขียว เพื่อใช้ในโครงการที่สนับสนุนด้านพลังงานสะอาด

นางสาวชื่นกมล ทัพพะรังสี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “เราไม่เพียงแค่มุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจเพื่อผลประกอบการ เรายังตระหนักถึงสังคมและโลกใบนี้  เรามีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาปรับปรุงการดำเนินงานต่างๆ  เพื่อให้สอดคล้องตามแนวทางของ ESG Principles: Environmental, Social, Governance  ด้วย Corporate Sustainable Development Goals และดำรงไว้ซึ่งเป้าหมายในการดำเนินธุรกิจ  เพื่อไปสู่การสร้างอนาคตที่ยั่งยืน”

จากนี้ไปบนเส้นทางที่มีแรงสนับสนุนจากทุกภาคส่วน และจากทุกๆ ท่าน รวมถึงธนาคารกรุงศรีอยุธยา เราจะก้าวไปอย่างมั่นคง พร้อมขับเคลื่อนอนาคตไปสู่เป้าหมายที่ยั่งยืนด้วยกัน ในนามของ โตโยต้า ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) เรามีความภาคภูมิใจ ที่ได้เป็นบริษัทรายแรก ในการมีส่วนร่วมกับการระดมเงินทุน เพื่อสนับสนุนโครงการฝากเงินเพื่อความยั่งยืนของธนาคารกรุงศรีในปี 2567 นี้

นอกจาก โตโยต้า ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) เป็นบริษัทสัญชาติญี่ปุ่นรายแรกที่ให้การสนับสนุนผลิตภัณฑ์เงินฝากเพื่อความยั่งยืนในประเทศไทยแล้ว ยังเป็นบริษัทสัญชาติญี่ปุ่นรายแรกที่รับการสนับสนุนสินเชื่อสีเขียว (Green Loan) และออกหุ้นกู้เพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อม (Green Bond) โดยผสานความร่วมมือกับธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ในการนำเสนอออกสู่ตลาด ตั้งแต่ปี 2564 อีกด้วย
BAY