The IPO

6 จุดเด่นหุ้น NL


16 กุมภาพันธ์ 2567
บมจ.เอ็นแอล ดีเวลลอปเมนต์ (NL) ไอพีโอคุณภาพหนึ่งในผู้นำธุรกิจก่อสร้างและงานติดตั้งระบบวิศวกรรมครบวงจรที่เข้ามาระดมทุน 130 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (Par) 1 บาท ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ด้วยราคาจองซื้อหุ้นละ 2.60 บาท เตรียมเข้าซื้อขายกระดาน SET ในวันที่  20 ก.พ. 2024 โดยมีจุดเด่นดังต่อไปนี้
 
6 จุดเด่นหุ้น NL copy.jpg


1) ประสบการณ์ของทีมผู้บริหารกว่า 40 ปี และทีมวิศวกรและทีมสถาปนิกกว่า 101 คนที่สามารถรับเหมาก่อสร้างที่เป็น Main Contractor และเป็นที่ยอมรับในอุตสาหกรรม

2) ศักยภาพในการรับเหมาก่อสร้างงานอาคารทุกประเภท รวมถึงอาคารขนาดใหญ่ที่มีโครงสร้างและระบบที่มีความซับช้อน เช่น เรือนจำ พิพิธภัณฑ์ และอาคารสถานพยาบาลขนาดใหญ่ ที่จะเติบโตตามอุตสาหกรรม Health Care Megatrend

3) โอกาสทางธุรกิจจากการเติบโดของ Medical Toursm แถะความก้าวหน้าในเทคโนโลยีการรักษาพยาบาล และการเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุที่คาดว่าจะมีการขยายสถานพยาบาลทั้งภาครัฐและเอกชนอย่างต่อเนื่อง

4) มีกระบวนการประมาณการต้นทุนโครงการอย่างแม่นยำ โดยใช้เทคโนโลยี BIM ในการถอดแบบโครงสร้างและการออกแบบอาคาร 3 มิติ ส่งผลให้บริหารต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

5) ไม่มีภาระเงินกู้ยืมและดอกเบี้ยจ่าย รวมทั้งมีกระแสเงินสดสภาพคล่องสูง

6) ศักยภาพการทำกำไรโดดเด่น GPM เฉลี่ย 3 ปีย้อนหลังที่ 16-36% และ NPM 9M2023 ที่ 6.12%

ข้อมูลเพิ่มเติม

NL มีวัตถุประสงค์การนำเงินที่ได้จากการเสนอขายหลักทรัพย์ ประมาณ 318.74 ล้านบาท ภายหลังหักค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้อง ใช้เป็นเงินทุนในการซื้อเครื่องจักรและอุปกรณ์ก่อสร้าง จำนวน 50 ล้านบาท และเพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจภายในปี 2567 จำนวน 268.74 ล้านบาท รองรับการขยายตัวของธุรกิจ

ทั้งนี้ NL มี บ. ไพโอเนีย แอดไวเซอรี่ เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน
NL