News Today

บล.กสิกรไทย แนะนำ TU ADVANC หุ้นเด็ดวันจันทร์


05 กุมภาพันธ์ 2567
บล.กสิกรไทย.jpg

บล.กสิกรไทย ประเมินตลาดหุ้นไทยแกว่งตัวในกรอบ 1,360-1,391 จุด ในสัปดาห์นี้ โดยมีปัจจัยที่ต้องติดตามได้แก่ ตัวเลขอัตราเงินเฟ้อเดือน ม.ค. ของไทย, ผลการประชุม กนง. ทิศทางเงินทุนต่างชาติ และผลประกอบการไตรมาส 4/66 ของ บจ.ไทย โดยหาก กนง. มีการส่งสัญญาณผ่อนคลายนโยบายการเงินจากตัวเลขเศรษฐกิจที่ออกมาแย่อาจเป็นปัจจัยหนุนการฟื้นตัวของตลาดต่อเนื่องได้ส่วนข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ ได้แก่ ดัชนี ISM/PMI ภาคบริการเดือนม.ค. รวมถึงจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ ขณะที่ข้อมูลเศรษฐกิจต่างประเทศอื่นๆ ได้แก่ ดัชนี PMI ภาคบริการเดือน ม.ค. ของจีน ญี่ปุ่น ยูโรโซนและอังกฤษ รวมถึงดัชนีราคาผู้บริโภคและดัชนีราคาผู้ผลิตเดือน ม.ค. ของจีน 

หุ้นแนะนำวันนี้

TU (ราคาพื้นฐาน 16.70 บาท) การตัดสินใจออกจากการลงทุนใน Red Lobster (RL) ที่ขาดทุนมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้จะไม่รับรู้ผลการดาเนินงานของ RL อีกต่อไปตั้งแต่ 1Q24 หนุนหุน้ มีโอกาสถูก Rerate ไปเทรดสูงขึ้นจากปัจจุบันเทรดบน P/E ปี 2024 ทรี่ ะดับต่ำเพียง 9.7x อิง EPS ที่ 1.56 บาทต่อหุ้นนอกจากนี้การอ่อนค่าของเงินบาทจะเป็นบวกอัตราการทำกำไรของ TU ด้วย

ADVANC (ราคาพื้นฐาน 249 บาท) คาดกำไรไตรมาส 4/66 ที่ 7.23 พันลบ. (เติบโต 11% YoY, -5% QoQ) หนุนจากรายได้ที่ฟื้นตัวแข็งแกร่ง และการควบคุมค่าใช้จ่ายได้ดีพร้อมเปิด upsides จากการปรับราคาขึ้นเร็วกว่าคาด