News Today

MTSGF, PI, KGI, YUANTA และ KTX คว้ารางวัล TFEX Best Award ประจำปี 2023


29 มกราคม 2567
TFEX ประกาศผลรางวัล TFEX Best Award 2023 แก่บริษัทสมาชิกที่มีผลงานโดดเด่น โดยแบ่งเป็นรางวัล “TFEX Best Award of Honor” ซึ่งเป็นรางวัลเกียรติยศสำหรับบริษัทที่ครองอันดับหนึ่งในด้านเดียวกันต่อเนื่อง 3 ปีขึ้นไป และรางวัลยอดเยี่ยมประจำปี (Best of 2023) ในด้านต่างๆ โดยครอบคลุมทั้งด้านการให้บริการซื้อขายและการขยายฐานลูกค้าบุคคล ด้านการซื้อขายของบริษัทหลักทรัพย์ทั้งในภาพรวมและบัญชีของบริษัทสมาชิก (Proprietary Trading) และด้านการดูแลสภาพคล่อง ซึ่งมีผู้ได้รับรางวัลทั้งสิ้น 5 ราย ได้แก่ MTSGF, PI, KGI, YUANTA และ KTX

MTSGF, PI, KGI, YUANTA และ KTX.jpg

นางสาวรินใจ ชาครพิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตลาดสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) (TFEX) กล่าวว่า TFEX มอบรางวัล TFEX Best Award เป็นประจำทุกปีเพื่อประกาศเกียรติคุณแก่บริษัทสมาชิกที่มีการดำเนินงานโดดเด่นในด้านต่าง ๆ ซึ่งความร่วมมือและแรงสนับสนุนของบริษัทสมาชิกนั้นถือว่ามีส่วนสำคัญในการพัฒนาและส่งเสริมการเติบโตของตลาดอนุพันธ์ในประเทศไทย

บริษัทสมาชิกที่ได้รับรางวัล TFEX Best Award ประจำปี 2023 มีดังนี้

·   รางวัล “TFEX Best Award of Honor” เป็นรางวัลเกียรติยศแห่งความสำเร็จสำหรับบริษัทที่สามารถรักษาความยอดเยี่ยมและครองอันดับหนึ่งในด้านใดด้านหนึ่งต่อเนื่องตั้งแต่ 3 ปีขึ้นไป ซึ่งในปีนี้มอบแก่ 3 บริษัท

o  บริษัท เอ็มทีเอส แคปปิตอล จำกัด (MTSGF) รักษาความยอดเยี่ยมในด้าน Market Maker Best Performance หรือด้านการทำหน้าที่ผู้ดูแลสภาพคล่อง (Market Maker) อันดับหนึ่ง ตั้งแต่ปี 2018-2023

o  บริษัทหลักทรัพย์ พาย จำกัด (มหาชน) (PI) รักษาความยอดเยี่ยมในด้าน Active Agent อันดับหนึ่ง ตั้งแต่ปี 2020-2023

o  บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) (KGI) รักษาความยอดเยี่ยมในด้าน Most Active House อันดับหนึ่ง ตั้งแต่ปี 2021-2023

·     รางวัล “Most Active House” สำหรับบริษัทสมาชิกที่มีปริมาณการซื้อขายอนุพันธ์รวมสูง มอบแก่ บริษัทหลักทรัพย์ พาย จำกัด (มหาชน) (PI)
·     รางวัล “Active Agent” สำหรับบริษัทสมาชิกที่มีปริมาณการซื้อขายอนุพันธ์รวมสูงในส่วนลูกค้าบุคคล มอบแก่ บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด (YUANTA)
·     รางวัล “Popular Agent” สำหรับบริษัทสมาชิกที่สามารถขยายฐานผู้ลงทุนใหม่ใน TFEX ได้โดดเด่น มอบแก่ บริษัทหลักทรัพย์ กรุงไทย เอ็กซ์สปริง จำกัด (KTX)
·     รางวัล “Active Prop-Trading” สำหรับบริษัทสมาชิกที่มีปริมาณธุรกรรมในส่วนของบัญชีเพื่อบริษัท (Proprietary Trading) สูง มอบแก่ บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) (KGI)