News Today

APEX ยื่นขอฟื้นฟูฯ กับศาลล้มละลายกลาง


22 มกราคม 2567
บริษัท เอเพ็กซ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ("บริษัทฯ") ขอเรียนใหทราบวา ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ  ครั้งที่ 1/2567 ซึ่งประชุมเมื่อวันที่ 15 เดือนมกราคม พ.ศ.2567 ที่ผานมา ไดมีมติอนุมัติใหบริษัทฯ ในฐานะลูกหนี้ยื่นคำร้องขอฟื้นฟูกิจการและให้เสนอผู้จัดทำแผนฟื้นฟูกิจการ ("ผู้ทำแผน") ต่อศาลล้มละลายกลางภายใต้พระราชบัญญัติล้มละลาย  พ.ศ.2483 (รวมที่แก้ไขเพิ่มเติม) โดยในวันที่ 19 เดือนมกราคม พ.ศ.2567 บริษัทฯ ได้ยื่นคำรองขอฟื้นฟูกิจการของบริษัทฯ ต่อศาล ล้มละลายกลางเป็นที่เรียบร้อยแล้ว  

APEX ยื่นขอฟื้นฟูฯ.jpg

ในการนี้ บริษัทฯ ขอเรียนชี้แจงถึงสรุปรายละเอียดของการดำเนินการที่เกี่ยวข้องกับการยื่นคำร้องขอฟื้นฟูกิจการของ บริษัทฯ ดังนี้  

1. บริษัทฯ ในฐานะลูกหนี้ เป็นผู้ยื่นคำรองขอฟื้นฟูกิจการต่อศาลล้มละลายกลาง  

2. บริษัทฯ ในฐานะผู้ร้องขอฟื้นฟูกิจการของบริษัทฯ ข้อเสนอบริษัท เอเพ็กซ ดีเวลลอปเมนท จำกัด (มหาชน) ต่อศาล ล้มละลายกลางเพื่อพิจารณาและมีคำสั่งแต่งตั้งเป็นผู้ทำแผนฟื้นฟูกิจการของบริษัทฯ ทั้งนี้หากศาลลมละลายกลางมีคำสั่งให้บริษัทฯ ฟื้นฟูกิจการและตั้งผู้ทำแผนแล้ว ผู้ทำแผนที่ไดรับการแต่งตั้งตามคำสั่งศาลจะมีอำนาจและหน้าที่ในการบริหารจัดการกิจการและ ทรัพยสินของบริษัทฯ ต่อไป  

3. การเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูกิจการของบริษัทฯ ในครั้งนี้เป็นผลดีต่อผู้ที่เกี่ยวข้องหรือต่อบริษัทฯ เองในแก้ไขปัญหาด้านสภาพคล่องของบริษัทฯ และจะสามารถประสบความสำเร็จบรรลุวัตถุประสงค์ของแผนฟื้นฟูธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพตามขั้นตอนหรือกระบวนการต่างๆ โดยมีกฎหมายรองรับและให้ความคุ้มครองแก่ผูที่เกี่ยวของทุกฝ่ายอย่างเป็นธรรม อีกทั้งบริษัทฯ ยังสามารถประกอบธุรกิจหรือดำเนินกิจการได้อย่างปกติต่อไปได้ในระหว่างห้วงเวลาซึ่งอยูในกระบวนการฟื้นฟูกิจการ และสามารถดำเนินการควบคูไปกับการฟนฟูธุรกิจหรือองคกร์ เพื่อที่จะปรับปรุงให้เกิดประสิทธิภาพในการดำเนินงานที่ดียิ่งขึ้น ต่อไป  

ดังนั้นบริษัทฯ จะแจ้งให้ทราบถึงความคืบหน้าในการฟื้นฟูกิจการของบริษัทฯ รวมถึงความคืบหน้าอื่นเพิ่มเติมต่อไป