News Today

AWC เผย กก.อิสระมีมติเอกฉันท์ไม่ใช้สิทธิ ซื้อหุ้นทีซีซีซีแอล วิทยุ เจ้าของโครงการ"มหาทุนพลาซ่า


21 ธันวาคม 2566
บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) (“บริษัทฯ”) ขอแจ้งมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 8/2566ซึ่งประชุมเมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2566 ดังนี้ มีมติด้วยคะแนนเสียงเป็นเอกฉันท์ของกรรมการอิสระทุกท่านของบริษัทฯ อนุมัติการไม่ใช้สิทธิในการเข้าซื้อหุ้นบริษัท ทีซีซีซีแอล วิทยุ จำกัด ซึ่งเป็นเจ้าของสิทธิการเช่าที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ประกอบไปด้วย อาคารสูง 4 ชั้น จำนวน 4 คูหา พื้นที่อาคารรวม 1,344 ตร.ม. บนที่ดินขนาด 0-0-74.65 ไร่ ในโครงการ "มหาทุนพลาซ่า" 

AWC เผย กก.อิสระมีมติเอกฉันท์ไม่ใช้สิทธิ.jpg

โดยบริษัทดังกล่าวเป็นทรัพย์สินของกลุ่มบริษัทของผู้ให้สัญญา ตามสัญญาให้สิทธิระหว่างบริษัทฯ กับ นายเจริญ สิริวัฒนภักดี และคุณหญิงวรรณา สิริวัฒนภักดี (“ผู้ให้สัญญา”) ฉบับลงวันที่ 7 มิถุนายน 2562 และบันทึกข้อตกลงแก้ไขเพิ่มเติมสัญญาใช้สิทธิ ระหว่างบริษัทฯ ผู้ให้สัญญา ฉบับลงวันที่ 13 สิงหาคม 2562 (รวมเรียกว่า “สัญญาให้สิทธิ”) เนื่องจากทรัพย์สินดังกล่าวไม่สอดคล้องกับหลักเกณฑ์การพิจารณาตามแนวทางและกรอบการลงทุนของบริษัทฯ ทั้งนี้มติคณะกรรมการ

บริษัทด้วยคะแนนเสียงเป็นเอกฉันท์ของกรรมการอิสระทุกท่านของบริษัทฯ ข้างต้นสอดคล้องกับความเห็นของคณะจัดการ คณะกรรมการบริหาร และคณะกรรมการตรวจสอบที่มีการพิจารณาในเรื่องความขัดแย้งทางผลประโยชน์ ความจำเป็น และความสมเหตุสมผลของรายการแล้ว

หมายเหตุ: นายเจริญ สิริวัฒนภักดี นายสิทธิชัย ชัยเกรียงไกร นายโสมพัฒน์ ไตรโสรัส และ นางวัลลภา ไตรโสรัส ซึ่งเป็นกรรมการของบริษัทฯ และเข้าข่ายเป็นผู้มีส่วนได้เสีย ไม่ได้ออกเสียงในวาระดังกล่าว
AWC