จับประเด็นหุ้นเด่น

รายงานพิเศษ : WP เจาะตลาดคนรุ่นใหม่เปิดตัว แบรนด์แอมบาสเดอร์ “AI” รายแรกของอุตฯ


20 ธันวาคม 2566
เทคโนโลยี AI เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวัน และใกล้ชิดในกิจกรรมต่างๆของคนเรามากขึ้น ไม่เว้นแม้แต่ในกลุ่มพลังงาน ซึ่งล่าสุดบริษัท ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) (WP Energy) ผู้จัดจำหน่ายก๊าซ LPG ภายใต้แบรนด์ เวิลด์แก๊สได้นำ AI มาใช้ทำการตลาด  

รายงานพิเศษ WP เจาะตลาดคนรุ่นใหม่เปิดตัว.jpg
“ชมกมล พุ่มพันธุ์ม่วง” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ ในฐานะผู้ผลิตและจำหน่ายก๊าซ LPG ภายใต้แบรนด์ เวิลด์แก๊ส ได้มองเห็นเทรนด์และพฤติกรรมของลูกค้ากลุ่มคนรุ่นใหม่ที่เปลี่ยนแปลงไปในการเปิดรับสื่อที่มีความเป็นดิจิทัลมากขึ้น บริษัทจึงได้เปิดตัวรอยยิ้มแบรนด์แอมบาสเดอร์รายล่าสุดในรูปแบบคอมพิวเตอร์กราฟฟิกเสมือนมนุษย์ (Virtual Human) ครั้งแรกของอุตสาหกรรมพลังงานไทย 

มุ่งสร้างการรับรู้ในวงกว้างและความชื่นชอบเกี่ยวกับ แบรนด์ เวิลด์แก๊ส และ ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ ในฐานะแบรนด์มีภาพลักษณ์ทันสมัย ตรงกับความชื่นชอบและพฤติกรรมในการเปิดรับสื่อของคนรุ่นใหม่ที่เป็นกลุ่มเป้าหมายสำคัญของแบรนด์

โดยได้วางคาแร็คเตอร์ของ รอยยิ้ม ให้เป็นวัยรุ่นเพศชายอายุ 23 อุปนิสัยร่าเริง แจ่มใส ประกอบอาชีพผู้ช่วยเชฟมีความสนใจและหลงใหลในเรื่องการทำ และทานอาหารเป็นชีวิตจิตใจ ทั้งยังชื่นชอบในการแสวงหาอาหารสตรีทฟู้ดทั่วฟ้าเมืองไทยเพื่อไปลิ้มลอง และยังชอบแนะนำให้ลูกค้าของเวิลด์แก๊สซึ่งเป็นเหมือนเพื่อนของเขา ได้มีโอกาสได้ประกอบอาหารอร่อยๆ โดยใช้แก๊สหุงต้มเวิลด์แก๊ส หรือไปลิ้มลองอาหารสตรีทฟู้ดร้านเด็ดตามที่เขาแนะนำ

ซึ่งรอยยิ้ม แบรนด์แอมบาสเดอร์รายล่าสุดจะมีบทบาทสำคัญในการสื่อสารการตลาดของ เวิลด์แก๊ส และ ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ ในทุกแคมเปญและทุกช่องทางตั้งแต่นี้เป็นต้นไป

ด้านสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) ระบุ สถานการณ์พลังงานในช่วง 9 เดือนของปี 2566 (ม.ค.-ก.ย.) พบว่า การใช้พลังงานขั้นต้นอยู่ที่ 2,039 พันบาร์เรลเทียบเท่าน้ำมันดิบต่อวัน เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 2.2%

เป็นการเพิ่มขึ้นจากการใช้ก๊าซธรรมชาติ และ LNG 9.4% รองลงมาคือ การใช้น้ำมันที่ 2.0%  ซึ่งเป็นผลมาจากกิจกรรมทางเศรษฐกิจของประเทศเพิ่มขึ้น ในขณะที่การใช้ลิกไนต์ลดลงร้อยละ 9.8% การใช้ถ่านหินลดลง 10.3% และการใช้ไฟฟ้าพลังน้ำ/ไฟฟ้านำเข้าลดลงที่ 11.7%

และล่าสุดคณะรัฐมนตรี (ครม.) ยังมีมติเห็นชอบมาตรการลดค่าครองชีพให้กับประชาชน ด้วยการตรึงราคาดีเซล  ก๊าซหุงต้ม  โดยมาตรการลดภาระค่าใช้จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีได้มีมติให้ตรึงราคาน้ำมันดีเซลไม่ให้เกิน 30 บาทต่อลิตร เป็นระยะเวลา 3 เดือน มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.  31 มี.ค. 2567

ราคาก๊าซหุงต้มที่ประชุมก็ได้มีมติให้ตรึงราคาที่ 423 บาทต่อถังขนาด 15 กิโลกรัม เป็นระยะเวลา 3 เดือน มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.- 31 มี.ค. 2567 โดยบริหารผ่านกลไกกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง
WP