จับประเด็นหุ้นเด่น

รายงานพิเศษ : เทศกาลรื่นเริงปลายปีกระตุ้น ธุรกิจเครื่องดื่ม TACC


13 ธันวาคม 2566
เทศกาลงานเลี้ยงปลายปี และนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางมาไทยยังเติบโตต่อเนื่อง  ปัจจัยหนุนยอดขายสินค้าเครื่องดื่ม บริษัท ที.เอ.ซี.คอนซูเมอร์ (TACC) ปีนี้เติบโตสวนกระแสเศรษฐกิจ

รายงานพิเศษ เทศกาลรื่นเริงปลายปีกระตุ้น ธ.jpg

ไตรมาส 4 เป็นช่วงพีคของการเติบโตของนักท่องเที่ยว  เป็นช่วงการเดินทางท่องเที่ยวของต่างชาติ สะท้อนจากมุมมองของ น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ที่ระบุว่า สัปดาห์ช่วงวันที่ 4-10  ธ.ค. 66  นักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางมาเที่ยวไทยทั้งสิ้น 655,653 คน  เพิ่มขึ้นจากสัปดาห์ก่อนหน้า 61,619 คน คิดเป็น 10.37% คิดเป็นจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้าประเทศไทยเฉลี่ยวันละ 93,665 คน
โดยนักท่องเที่ยวจีนขยับขึ้นมาเป็นกลุ่มที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเป็นอันดับที่ 1 เพิ่มขึ้น 23,861 คน จากสัปดาห์ก่อนหน้า โดยมีปัจจัยจากการจัดคอนเสิร์ต เจย์ โจว ที่ดึงดูดแฟนคลับจากต่างประเทศโดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจีน ประกอบกับการมีวันหยุดต่อเนื่องในรัฐสลังงอร์ของมาเลเซีย         


สำหรับ 5 อันดับแรกของนักท่องเที่ยวต่างชาติในช่วงวันที่ 4-10 ธ.ค. 66  ได้แก่   นักท่องเที่ยวจากจีน เป็นนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าไทยมากที่สุดจำนวน 100,704 คน รองลงมา ได้แก่ มาเลเซีย 94,513 คน รัสเซีย 42,166 คน เกาหลีใต้ 40,572 คน และอินเดีย 39,053 คน ตามลำดับ
ส่วนจำนวนนักท่องเที่ยวสะสมตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. 66 ที่ผ่านมา ทั้งสิ้น 25,736,865 คน สร้างรายได้จากการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวต่างชาติแล้ว 1,098,082 ล้านบาท โดยนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าไทยมากที่สุด 5 อันดับแรก ได้แก่ อันดับ 1 มาเลเซีย 4,159,711 คน รองลงมา คือ จีน 3,230,733 คน เกาหลีใต้ 1,525,498 คน อินเดีย 1,506,287 คน และรัสเซีย 1,338,441 คน ตามลำดับ


นอกจากจำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ช่วงกลางปีที่ผ่านมา ที่จะช่วยกระตุ้นยอดขายสินค้าช่วงปลายปียังมีเทศกาลสำคัญที่จะช่วยกระตุ้นยอดขาย  โดยเฉพาะสินค้าประเภท เครื่องดื่ม  ที่ยอดขายจะเติบโตได้ดี จากการจัดงานเลี้ยงต่างๆ  จึงเป็นโอกาสและปัจจัยสนับสนุนการเปิดตัวสินค้าของ บริษัท ที.เอ.ซี.คอนซูเมอร์ (TACC) ที่ถือฤกษ์ช่วงปลายปี เปิดตัวสินค้าใหม่ 2 ชนิด  

เพื่อวางจำหน่ายในร้าน7-Elevenทั่ วประเทศ ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน2566  ทั้งในกลุ่มNon-Coffee MenuในมุมAll Caf?และกลุ่มเครื่องดื่มในโถกด ได้แก่  Berry Christmas Series มุมAll Caf? เครื่องดื่มสีแดงสดใส พร้อมไข่มุก ป๊อปรสสตรอว์เบอร์รี สดชื่น  ต้อนรับเทศกาลคริสต์มาส จับกลุ่มลูกค้าพนักงานออฟฟิศ นักศึกษา และกลุ่มลูกค้าTrendy 


ซึ่งมีส่วนประกอบของ ชาเรดเบอร์รี ที่เป็นความลงตัวของใบชากับรสชาติหอมหวานที่เต็มไปด้วยความสดชื่นจากส่วนผสมของสตรอว์เบอร์รี ราสเบอร์รี และเรดเบอร์รีโซดา ที่เติมความซ่าสดชื่นด้วยรสชาติหอมหวานที่เต็มไปด้วยความสดชื่นจากส่วนผสมของสตรอว์เบอร์รีและราสเบอร์รี รวมทั้งไข่มุกป๊อบรสสตรอว์เบอร์รี ที่เป็นการขยายธุรกิจเพิ่มจากเครื่องดื่มสู่ท็อปปิ้ง และยังเป็นการเพิ่มมูลค่าของเครื่องดื่มให้มากขึ้น โดยมีรสที่อร่อย เคี้ยวเพลิน 


ขณะที่ อัญชันน้ำผึ้งมะนาว ในมุมเครื่องดื่มในโถกด เป็นเครื่องดื่มที่หอมอร่อย ชุ่มคอ สดชื่นได้ทั้งวัน จับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายวัย20-25ปี กลุ่มนักศึกษา พนักงานออฟฟิศ กลุ่มผู้ที่เริ่มทำงาน และผู้ที่ใส่ใจในสุขภาพ ซึ่งรสชาติเปรี้ยวหวาน โดนใจ เต็มความสดชื่น จากส่วนผสมของดอกอัญชัน มะนาว และน้ำผึ้งแท้ ให้สีสวยสดใส หอมกลิ่นน้ำผึ้งฉ่ำๆ และมีรสชาติเปรี้ยวหวานที่ผสานกันอย่างลงตัว อร่อย ชุ่มคอ ชื่นใจตั้งแต่จิบแรกที่ดื่ม 

ขณะที่ประธานกรรมการบริหาร TACC “ชัชชวี  วัฒนสุข”   มั่นใจการจำหน่ายสินค้าใหม่นี้จะได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค และจะสนับสนุนให้ผลการดำเนินงานโดยรวมในปีนี้ มีโอกาสเติบโต10% ตามเป้าหมายที่วางไว้ และมีแนวโน้มเติบโตอย่างแข็งแกร่งในอนาคตตามการขยายสาขาของ7-Eleven ทั้งในประเทศและต่างประเทศ  ซึ่งจากการเปิดสาขาในกัมพูชามีการเจริญเติบโตที่ดี และล่าสุดมีการเปิดที่ สปป.ลาว