News Today

TTB ปรับขึ้นดอกเบี้ยเงินฝากและเงินกู้ ตามทิศทางดอกเบี้ยนโยบาย


02 ตุลาคม 2566
ทีเอ็มบีธนชาต ประกาศปรับดอกเบี้ยเงินฝากและเงินกู้ ย้ำส่งเสริมการออมด้วยบัญชีเงินฝากดอกเบี้ยสูงที่หลากหลาย ตอบโจทย์ครบทุกกลุ่มลูกค้า พร้อมเดินหน้าดูแลลูกค้าสินเชื่อแบบยั่งยืน

TTB ปรับขึ้นดอกเบี้ยเงินฝากและเงินกู้.jpg

นายปิติ ตัณฑเกษม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ทีเอ็มบีธนชาต (TTB)  เปิดเผยว่า ธนาคารปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเงินฝาก และอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ทั้งลูกค้าบุคคล และนิติบุคคล  ทั้งนี้ยังเน้นส่งเสริมให้ลูกค้าออมเงินเพิ่มมากขึ้นผ่านบัญชีเงินฝากดอกเบี้ยสูงที่หลากหลาย ครอบคลุมกลุ่มลูกค้าทุกประเภท ทั้งบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ บัญชีเงินฝากประจำระยะสั้น และระยะยาว พร้อมมอบรูปแบบการจ่ายดอกเบี้ยที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้า รวมถึงยังเน้นย้ำและให้ความสำคัญกับแนวทางการแก้ไขปัญหาหนี้อย่างยั่งยืน 

โดยอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ มีการปรับอัตราดอกเบี้ยเพิ่มขึ้น 0.25% สำหรับดอกเบี้ยเงินกู้ทุกประเภท ได้แก่ อัตราดอกเบี้ยลูกค้ารายใหญ่ชั้นดี MLR (Minimum Loan Rate) อัตราดอกเบี้ยลูกค้ารายใหญ่ชั้นดี ประเภทเงินเบิกเกินบัญชี MOR (Minimum Overdraft Rate) และอัตราดอกเบี้ยรายย่อยชั้นดี MRR (Minimum Retail Rate) โดยอัตราดอกเบี้ยที่ปรับขึ้นดังกล่าว มีผลตั้งแต่วันที่ 3 ตุลาคม 2566 เป็นต้นไปเช่นกัน   ส่วนอัตราดอกเบี้ยเงินฝากธนาคาได้ปรับเพิ่มขึ้นในทิศทางเดียวกันขึ้นกับประเภทของเงินฝาก 

“จากสถานการณ์ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างต่อเนื่องของกนง. เพื่อส่งเสริมเสถียรภาพเศรษฐกิจการเงินในระยะยาวป้องกันการสะสมความไม่สมดุลทางการเงินที่เกิดจากสภาวะดอกเบี้ยต่ำเป็นเวลานาน  และรักษาเงินเฟ้อในระยะยาวให้อยู่ในกรอบเป้าหมายอย่างยั่งยืน ทีทีบีจึงมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพื่อเป็นการขานรับนโยบายดังกล่าว  อย่างไรก็ตามธนาคารยังคงให้การสนับสนุน ดูแลช่วยเหลือลูกค้าสินเชื่อที่อ่อนไหวและมีภาระหนี้ที่สูงขึ้น โดยยังคงแนะนำให้ลูกค้าแก้ปัญหาหนี้อย่างยั่งยืนผ่านโซลูชันรวบหนี้ และโซลูชันโอนยอดหนี้เพื่อให้ดอกเบี้ยต่ำลง ช่วยลดภาระดอกเบี้ย เพิ่มสภาพคล่อง ควบคู่กับแนะนำการให้ความรู้ทางการเงิน พร้อมกับการสนับสนุนการออมเงินเพื่อเป็นการสร้างรากฐานชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้นให้กับลูกค้าทั้งในวันนี้ และอนาคต ผ่านบัญชีเงินฝากดอกเบี้ยสูงที่หลากหลายของทีทีบี” นายปิติ กล่าว
TTB